Lịch sử hợp tác sneaker toàn diện của Salehe Bembury (Phần 1)

Salehe Bembury đã trở thành cái tên quen thuộc trong giới giày thể thao, nổi tiếng với cách tiếp cận sáng tạo trong các sản phẩm hợp tác, ngôn ngữ thiết kế táo bạo và nguồn cảm hứng bất tận từ thế giới bên ngoài. Xuất thân là một nhà thiết kế công nghiệp, Bembury bước chân vào lĩnh vực giày thể thao lần đầu tiên vào năm 2009 tại thương hiệu bình dân nước Mỹ Payless ShoeSource – một khởi đầu khiêm tốn so với sự hào nhoáng sau này tại Versace, nhưng theo như lời của chính nhà thiết kế, đó là “nơi tuyệt vời để bắt đầu”. Sau đó, anh từng hợp tác với Cole Haan và Greats, đồng thời là cái tên được săn đón tại Yeezy, nơi anh tham gia vào các dự án S3 và S4.

Cơ hội lớn tiếp theo của Bembury đến vào năm 2017. Một email táo bạo gửi thẳng đến Donatella Versace cùng cuộc gặp gỡ sau đó đã đưa anh lên vị trí phó chủ tịch phụ trách mảng giày thể thao và giày nam tại Versace. Tại đây, anh giới thiệu mẫu giày Chain Reaction, được rapper 2 Chainz lăng xê và nhanh chóng tạo tiếng vang trong phân khúc giày sneaker hạng sang.

Nhận thấy tài năng của mình được cần thiết trên một phạm vi rộng hơn, Bembury đã từ chối lời đề nghị hợp tác với Nike trước khi bắt tay với New Balance. Anh cho rằng New Balance sẽ cho phép anh “giữ vững vai trò độc đáo của mình với tư cách một tác giả trong lĩnh vực thiết kế giày”. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá những màn hợp tác sneaker đình đám của Salehe Bembury từ trước cho đến nay.

NB2002R ‘Peace Be the Journey’ (2020)

Bembury bắt đầu làm việc tại Versace cũng là lúc anh chuyển từ New York đến LA – một quyết định cho phép nhà thiết kế dành nhiều thời gian hơn cho thiên nhiên. Khi bắt đầu hợp tác với các thương hiệu mới, tình yêu thiên nhiên của Bembury nhanh chóng trở thành chủ đề thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm. Đối với lần hợp tác đầu tiên với New Balance, mẫu NB2002R ‘Peace Be the Journey’, điều này được thể hiện rõ ràng trong video quảng cáo khi Jesse Williams xuất hiện với đôi giày đang tưới nước cho biển hiệu New Balance bơm hơi như thể đó là một cây xanh.

Bản thân đôi giày mang phong cách lấy cảm hứng từ sa mạc – phần thân trên được làm từ sự kết hợp nhiều tông màu cam, nâu đỏ và vàng của da lộn lông và lưới lỗ rộng, trong khi logo chữ N màu xanh lông cừu tạo thêm điểm nhấn về họa tiết. Đợt ra mắt lại mẫu 2000R vào năm 2020 đi kèm với đế được lấy từ NB860v2, có nghĩa là đôi giày có đế giữa màu trắng lốm đốm với công nghệ N-ERGY, cùng đế ngoài màu cam và nâu đỏ.