Lịch sử Prada – Biểu tượng trăm năm của nước Ý

Hiện nay Prada là một trong những thương hiệu thời trang lớn nhất thế giới. Họ luôn theo kịp thời đại với những thiết kế mới nhưng vẫn luôn giữ được những nét cổ điển và tinh tế của họ trong nhiều thập kỉ qua. Sau đây là lịch sử hình thành của Prada và những điều đặc biệt đã tạo nên một thương hiệu tỉ đô.

Nước Ý, cái nôi của văn hóa phục hưng cũng như là trung tâm thời trang của thế giới, là nhà của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Gucci, Dolce&Gabbana hay Giorgio Armani thì Prada lại được thế giới biết đến theo một cách rất riêng biệt.

Thành lập

Cửa hàng Prada đầu tiên được thành lập vào năm 1913 tại Galleria Vittoro Emmanuele II ở Milan, Ý. Mario Prada đã thành lập nên cửa hàng bán đồ da cùng anh trai mình là ông Martino Prada, cửa hàng khi đó bán chủ yếu các mặt hàng như túi, tủ, rương đựng đồ và các phụ kiện du lịch.

Vào năm 1919, bước ngoặt đã đến với 2 anh em nhà Prada khi họ được tặng danh hiệu Nhà cung cấp chính cho Hoàng gia Ý. Chính nhờ điều đặc biệt này nên Prada được phép sử dụng huy hiệu của Hoàng gia Ý là “House of Savoy” trong logo thương hiệu của mình. Nhờ điều này mà Prada được xem là biểu tượng của thời trang dành cho tầng lớp quý tộc và thượng lưu của Ý.

Lịch sử của Prada lại còn thú vị hơn cả phần logo của thương hiệu này. Mario Prada nghĩ rằng phụ nữ thì không nên tham gia vào việc kinh doanh của gia đình nên ông đã loại toàn bộ phụ nữ trong gia đình mình ra khỏi việc làm ăn nhưng trớ trêu thay người con trai út của ông lại không quan tâm đến việc kinh doanh của gia đình nên con gái của ông Luisa Prada đã tiếp quản việc kinh doanh của gia đình và điều hành Prada trong vòng gần 20 năm.

Phát triển

Vào năm 1970, con gái của Luisa là Miuccia Prada bắt đầu tiếp xúc với việc kinh doanh của gia đình, cô tiếp tục tham gia quản lí việc sản xuất túi xách cũng như các sản phẩm bằng da cao cấp của gia đình.

Vào năm 1977, Miuccia gặp gỡ Partrizio Bertelli, một doanh nhân người Ý kinh doanh đồ da cạnh tranh trực tiếp với gia đình Prada của cô và điều đặc biệt là Patrizio sau này lại trở thành chồng của Miuccia. Khi Partrizio tham gia vào hoạt động kinh doanh và quản lí của Prada, điều này đã là bước ngoặt lớn đưa Prada lên một tầm cao mới cũng như góp phần mở rộng thương hiệu Prada ra khắp thế giới.

Vào năm 1979, lần đầu tiên Prada ra mắt dòng sản phẩm mới là giày dép. Bộ sưu tập giày nữ của họ nhanh chóng được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Các bộ sưu tập tiếp theo của Prada cũng được đánh giá cao và việc kinh doanh của họ bắt đầu vươn xa ra thế giới. Họ mở liên tiếp các cửa hàng ở nhiều quốc gia, các cửa hàng của họ nổi bật với màu xanh lá chủ đạo và được gọi là Prada Green.

Cửa hàng Prada Green đầu tiên được mở tại Milan, Ý. Tiếp theo là hàng loạt các thành phố lớn ở châu Âu như London, Paris, Madrid và thậm chí là Tokyo tại Nhật Bản.

 Với việc thành công trong việc kinh doanh đã đẩy Partrizio và Miuccia sang những hướng đi mới kèm với những sản phẩm và bộ sưu tập mới. Vào năm 1988 Prada cho ra mắt bộ sưu tập Thu Đông và nhận được nhiều lời đánh giá cao đến từ các tín đồ thời trang trên toàn thế giới. Với sự phá cách trong thiết kế như vòng eo được chiết nhỏ tôn dáng của người phụ nữ khi mặc cùng với chất liệu vải cao cấp cũng như màu sắc sang trọng, bộ sưu tập đã được yêu thích và săn đón trên toàn thế giới. Vào những năm 1990, Prada dã phát triển lớn mạnh và trở thành một trong những thương hiệu được săn đón cũng như khao khát nhất của giới thời trang trên toàn thế giới.

Prada hiện nay

Vào năm 1987, Partrizio và Miuccia kết hôn. Hiện tại cặp đôi này vẫn đang điều hành Prada và có những bước tiến mới. Prada cũng có một số công ty con như Church’s, Car Shoe và Pasticceria Marchesi và nổi bật nhất là Miu Miu của chính Miuccia thành lập. Ngày nay, Prada đã phát triển thành một đế chế thời trang tỉ đô với một sức hút khổng lồ khi họ luôn giữ được sự cổ điển cũng như tinh tế của mình suốt hơn 100 năm.

Để biết thêm về những thương hiệu thời trang lớn cũng như những thông tin về thời trang và Sneakers các bạn hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes nhé!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: 

A$AP ROCKY tiết lộ về đôi giày Prada x adidas Originals Forum Low