Lịch sử thương hiệu và cách chăm sóc những đôi giày Clarks

Là một trong những thương hiệu giày dép biểu tượng nhất của Anh, Clarks đã xây dựng danh tiếng về việc cung cấp những đôi giày chất lượng cao và phong cách hàng đầu. Mỗi đôi giày Clarks đều được thiết kế dựa trên uy tín và di sản của thương hiệu, đảm bảo chúng vượt thời gian, giống như những đôi giày đi học phổ biến dường như bền hơn bất kỳ đôi giày nào khác.

Clarks Originals tôn vinh di sản này, duy trì vẻ ngoài và cảm giác cổ điển đồng thời đảm bảo chúng vẫn thực dụng và thoải mái khi mang ngày nay. Để giúp bạn tìm hiểu thêm về dòng sản phẩm Clarks Originals thời trang và thoải mái dành cho nam, nữ và trẻ em, Authentics Shoes đã biên soạn bài viết này, giải đáp tất cả các câu hỏi thường gặp nhất.

Ai là nhà sáng lập ra đế chế thời trang Clarks?

Thương hiệu Clarks được thành lập vào năm 1825 bởi hai anh em Cyrus và James Clark, đến từ Somerset. Họ bắt đầu bằng việc tạo ra một đôi dép từ những mảnh da thừa tại xưởng da của Cyrus. Khởi nguồn của Clarks khá giống với lịch sử hình thành của Adidas – gã khổng lồ ngành giày thể thao.

Kể từ ngày ra đời đôi giày Clarks đầu tiên, công ty vẫn duy trì trụ sở tại Somerset, làng Street. Mặc dù nhà máy sản xuất được chuyển ra nước ngoài vào năm 2005, C&J Clark – tên gọi ban đầu của họ – vẫn giữ trụ sở chính tại đây cùng với Bảo tàng Giày cung cấp thông tin về lịch sử gia đình, sự phát triển và lớn mạnh của thương hiệu Clarks, và sự tiến hóa của quy trình sản xuất giày dép.

Giày Clarks hiện được sản xuất ở đâu?

Giày Clarks và hiện đang được sản xuất tại các quốc gia bao gồm Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ; điều này đã diễn ra kể từ khi công ty đóng cửa nhà máy cuối cùng ở Cumbria, Anh vào năm 2006. Vào tháng 7 năm 2017, công ty tuyên bố họ sẽ bắt đầu sản xuất lại giày tại Anh với việc mở một phân xưởng mới tại trụ sở chính ở Street. Mặc dù nguồn cung cấp chính vẫn đến từ nước ngoài, khoảng 300.000 đôi giày Desert Boots sẽ được sản xuất tại Somerset.

Xem thêm: Tuyệt đỉnh phụ kiện cho mùa lễ hội: Tỏa sáng mọi khoảnh khắc

Clarks – liệu đây chỉ là thương hiệu sản xuất giày đi học?

Thật đúng là thương hiệu Clarks đã thành công trong nhiều thập kỷ với vai trò là nhà sản xuất giày đi học, tạo ra những kiểu dáng bền bỉ, chất lượng cao được cả trẻ em và phụ huynh yêu thích.

Tuy nhiên, bộ sưu tập Clarks Originals lại mang đến những phiên bản hiện đại trên những hình bóng mang tính biểu tượng như Desert boots, vốn sở hữu lịch sử thú vị và sôi động. Được thiết kế vào năm 1950 bởi Nathan Clark (cháu trai của người sáng lập James Clark), chúng lấy cảm hứng từ những đôi bốt da lộn cổ cao được mua ở Cairo. Nathan Clark đã khám phá ra phong cách này khi làm sĩ quan trong Quân đoàn Dịch vụ Hoàng gia và mang những ý tưởng trở về nhà để tạo ra thiết kế riêng của mình. Câu chuyện về sau, như người ta vẫn nói, đã trở thành lịch sử.

Xem thêm: Celine dấn thân vào mảng làm đẹp: Liệu có tạo nên tiếng vang?

Giày Clarks được ưa chuộng nhất ở quốc gia nào?

Không cần phải nói, một thương hiệu thường sẽ được ưa chuộng nhất ở chính quê hương của nó – trong trường hợp này là Vương quốc Anh. Mặt khác, theo dữ liệu của Google Trends, nhờ những thanh niên Jamaica “rude boy” chọn giày Clarks Desert Boots làm phong cách yêu thích của họ vào những năm 1960, thương hiệu này cho đến ngày nay vẫn rất được ưa chuộng ở Jamaica. Thật bất ngờ phải không?

Chăm sóc Giày Clarks Originals Như Thế Nào?

Có một số cách để bạn chăm sóc Giày Clarks Originals, từ nước tẩy rửa và chất bảo vệ đến chất phục hồi giúp chúng trở lại vẻ ngoài mới tinh. Nước lau giày cao cấp là sản phẩm lý tưởng để loại bỏ bụi bẩn trên tất cả các màu sắc và chất liệu, bao gồm cả da lộn, da và các chất liệu tổng hợp. Bạn cũng có thể tìm thấy miếng đánh bóng và chất bảo vệ giày tại khu vực chăm sóc giày tại cửa hàng OFFICE.

Xem thêm: Top 8 chai nước hoa có hương Vanilla được ưa chuộng nhất 2024

Bạn có nên giặt Giày Clarks Originals bằng máy giặt không?

Nhiều người chọn cách giặt giày bằng máy giặt thay vì sử dụng các dụng cụ vệ sinh và bảo vệ giày như chúng tôi vừa đề cập; nhưng đối với Giày Clarks Originals, tốt nhất bạn nên tránh điều này. Nhiệt độ và lực quay của máy giặt có thể ảnh hưởng đến chất liệu giày trong thời gian dài, vì vậy cách vệ sinh an toàn hơn là lau chùi hoặc sử dụng các sản phẩm vệ sinh chuyên dụng được tin dùng.