BVLGARI – Gã khổng lồ của ngành trang sức thế giới

Nước Ý, trung tâm của nghệ thuật, thời trang thế giới, những thương hiệu thời trang đã quá lâu đời và nổi tiếng như Dolce&Gabbana, Versace hay Prada từ lâu đã khẳng định được tên tuổi của mình trong làng thời trang. Nếu như Pháp có những chiếc kính tinh tế đến từ Cartier, Thụy Sĩ có những chiếc đông hồ sang trọng và đắt đỏ đến từ Rolex thì Ý có riêng cho mình một thương hiệu chuyên làm ra những món trang sức tinh xảo và lộng lẫy nhất thế giới đến từ Bvlgari.

Khi nói đến đồ trang sức chất lượng với tay nghề tinh xảo và thiết kế độc đáo, không có thương hiệu nào tốt hơn Bvlgari. Thương hiệu đã hơn 137 năm tuổi và có bề dày lịch sử thành công và phát triển. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá thương hiệu lâu đời đã có từ năm 1884 này nhé!

 

Sự khởi đầu của một huyền thoại

Bvlgari được thành lập bởi một thợ bạc người Hy Lạp tên là Sotirios Voulgaris. Gia đình ông có truyền thống về việc tạo ra các sản phẩm làm từ bạc nhưng thay vì ở lại Hy Lạp để lập nghiệp và ổn định cuộc sống thì ông lạ nhập cư đến Ý vào năm 1880. Từ Hy Lạp với một số tiền ít ỏi làm vốn, nhưng với mộc tham vọng cũng như sự quyết tâm lớn ông đã quyết định đem đam mê và tay nghề của mình để chinh phục những người dân nước Ý. Ông bắt đầu sinh sống ở Naples, nhưng sau Sotirios quyết định chuyển đến Rome vào năm 1881.

Cửa hàng đầu tiên

Cửa hàng đầu tiên được mở cửa tại Rome vào năm 1884 và được đặt tên là ‘Bulgari’. Cửa hàng bắt đầu bán các món đồ trang sức bằng bạc. Các món trang sức của ông được lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc La Mã cổ đại, đồ khảm bạc, vàng và tiền xu cổ của La Mã.

Cửa hàng đại diện đầu tiên

Cửa hàng tiếp theo được mở là vào năm 1905 với sự quản lí của các con trai ông là Constantino và Giorgio. Cửa hàng này nằm ở khu vực trung tâm trên đường Via dei Condotti. Với niềm đam mê thực sự và sự chuyên nghiệp, Sotirios đã cố gắng quảng bá thương hiệu của mình trên khắp cả nước. Địa chỉ chính này nhằm thu hút những du khách Anh và Mỹ sành sỏi khi họ đến thăm Rome. Cửa hàng Bulgari nhanh chóng tạo dựng được danh tiếng của mình với những thiết kế trang sức lấy cảm hứng từ Hy Lạp và La Mã sang trọng, được chế tác tinh xảo.

Những món phụ kiện xa xỉ khác

Khi Bvlgari đã trở nên thành công và lớn mạnh hơn, công ty đã giới thiệu túi xách, phụ kiện, nước hoa và các loại đồ trang sức sang trọng khác. Vào năm 1992 thương hiệu đã cho ra mắt loại nước hoa đầu tiên mang tên ‘Eau Parfumée au Thé Vert’. Nước hoa cho cả phụ nữ và nam giới là một trong những đồ trang sức khác nổi tiếng của công ty.

Sotirios qua đời

Sotirios qua đời năm 1932, để lại công việc kinh doanh cho các con trai. May mắn thay, Constantino và Giorgio Bulgari có cùng nguyện vọng như cha của họ và tiếp tục phát huy những di sản đã trở thành thương hiệu của cha mình và họ tiếp tục cho ra mắt  những mẫu thiết kế tốt hơn và sang tạo hơn nữa.

Bvlgari ra đời

Mặc dù ban đầu cửa hàng được đặt tên là ‘Bulgari’, vào năm 1934, họ quyết định thay đổi tiêu đề được hiển thị bằng bảng chữ cái Latinh cổ điển thành ‘BVLGARI’. Điều này nhằm mục đích phong cách và bày tỏ sự tôn kính đối với nền tảng tiếng Hy Lạp và đó cũng là họ của Sotirios.

Tác động của Đại chiến thế giới lần thứ II đến công việc kinh doanh của họ

Chiến tranh thế giới thứ hai sớm nổ ra khiến Bvlgari hạn chế khả năng tiếp cận với một số nguyên liệu nhất định. May mắn thay, Constantino và Giorgio cũng có tham vọng giống như cha của họ và họ đã đẩy những sản phẩm của Bvlgari lên một tầm cao mới. Hai cậu con trai của Sotirios sau đó quyết định sử dụng vàng để chế tác nên những sản phẩm tinh xảo của họ. Trong thời gian này, chiếc đồng hồ đeo tay Serpenti đã được Constantino và Giorgio cho ra mắt công chúng.

Sự kết hợp màu sắc hoàn hảo

Vào giữa những năm 1950, Bvlgari đã tiến thêm một bước tiến quan trọng nữa bằng cách kết hợp các kết hợp màu sắc rực rỡ của các loại đá quý với nhau. Tất nhiên, những chất liệu, thiết kế tinh xảo và sang trọng đến tột đỉnh này trở nên rất phổ biến trong giới thượng lưu. Ngay sau đó, Bvlgari được biết đến như là ‘bậc thầy về những viên đá quý rực rỡ’.

Thương hiệu được các minh tinh yêu thích

Sự nổi tiếng của Bvlgari nhanh chóng lan rộng trên toàn thế giới. Những món đồ trang sức Bvlgari thậm chí còn xuất hiện trên màn bạc với những nhân vật nổi tiếng hạng A như Sofia Loren, Elizabeth Taylor, Anita Ekberg, Gina Lollobrigida, Ingrid Bergman, Naomi Campbell và Jessica Chastain, những người nổi tiếng này đặc biệt yêu thích những sản phẩm của Bvlgari. Vào những năm 50 và 60, Bvlgari được đánh giá là thương hiệu trang sức hàng đầu thế giới và không có bất kì nhà thiết kế hay sản phẩm trang sức nào có thể vượt qua được sự tinh xảo, quý phái và lộng lẫy của họ.

Elizabeth Taylor tín đồ của Bvlgari

Nhà mốt đến từ Ý liên tục đưa những sản phẩm của họ đến với các minh tinh màn bạc. Nhưng không một người nổi tiếng hay dân thường nào có thể sánh ngang với Elizabeth Taylor về sự nhiệt thành của cô ấy dành cho Bulgari.

Khi cô ấy đang quay phim ‘Cleopatra’ bên ngoài Rome vào năm 1962, Elizabeth Taylor đã bị ám ảnh bởi Bvlgari theo đúng nghĩa đen. Một trong những món đồ trang sức nổi tiếng nhất trong thời kỳ này là chiếc vòng cổ bằng ngọc lục bảo và kim cương tuyệt đẹp, được Richard Burton tặng cho cô, người tình của cô vào thời điểm đó. 

Sự phát triển nhanh chóng trên trường quốc tế

Thương hiệu đã nhanh chóng mở rộng; các cửa hàng quốc tế đầu tiên của Bvlgari’s được thành lập vào năm 1970 tại New York, Paris, Geneva và Monte Carlo. Bvlgari bước vào thế giới sản xuất đồng hồ xa xỉ. Công ty Bvlgari Time được thành lập tại thủ đô của Thụy Sĩ vào năm 1980. Cuối cùng, thương hiệu này đã hoàn thiện nghệ thuật chế tác đồng hồ và hiện được biết đến như những nhà sản xuất đồng hồ đẳng cấp thế giới bên cạnh những thành công khác của họ.

Khách sạn mang tên Bvlgari

Năm 2001, Bvlgari phân nhánh sang lĩnh vực kinh doanh khách sạn và mở một chuỗi khách sạn sang trọng quốc tế tại các thành phố quốc tế và một số điểm đến nghỉ dưỡng.

Các khách sạn sang trọng tự hào với vẻ đẹp quyến rũ vượt thời gian với các thiết kế trang sức Bvlgari lộng lẫy trong mỗi khách sạn. Hơn thế nữa, những khách sạn đẳng cấp thế giới này có các dãy phòng lớn, spa, phòng chiếu phim và thậm chí cả các nhà hàng được xếp hạng Michelin.

Đó là toàn bộ quá trình phát triển của Bvlgari, thương hiệu trang sức số 1 thế giới. Để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang, sneakers các bạn hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes nhé!

Xem thêm:

Đã có thêm vô số sự lựa chọn về màu sắc trên đôi 550 tại Authentic Shoes

Nike tạo ra một phiên bản LeBron 19 mới mang tên “Hardwood Classic”