Lịch sử và sự phát triển của thương hiệu “quốc dân” Vans

Bắt đầu từ năm 1966, Công ty Cao su Van Doren, hiện được gọi là Vans, ra đời từ những khởi đầu khiêm tốn ở Anaheim, California. Anh em Paul và James Van Doren quan tâm đến việc cung cấp giày dép trực tiếp cho khách hàng ở California mà không bán buôn cho các nhà bán lẻ. Công việc kinh doanh ở East Broadway của họ đã thu hút người tiêu dùng và loại bỏ nhu cầu của người trung gian bằng cách sản xuất giày tại chỗ cho những người có nhu cầu về giày thể thao. Người ta nói rằng vào ngày đầu tiên kinh doanh, hai anh em đã bán giày từ đầu cho 12 khách hàng, những người này đều đã chuẩn bị xong đôi giày của họ vào chiều hôm đó.

Dựa vào cấu trúc đơn giản, cụ thể là phần trên bằng vải bạt và đế bánh quế, anh em nhà Van Doren đã sớm tạo nên làn sóng bằng cách giới thiệu #44 Deck Shoe, một kiểu dáng thấp đã sớm thu hút sự chú ý của những người trượt ván địa phương. Trong suốt những năm 1960 và đến những năm 1970, thương hiệu này đã mở rộng các sản phẩm bóng của họ, thiết kế các mẫu áo choàng có nhiều đường cắt và hình dạng khác nhau.

Sự phát triển

Vào thời điểm đó, các dịch vụ của Vans dựa trên ký hiệu số giống như #44 đầu tiên. Đến năm 1976, trí óc của Tony Alva và Stacy Peralta đã tạo ra một phiên bản cập nhật của #44. Đôi này được hỗ trợ bởi một cổ áo có đệm ở mắt cá chân và hiện được gọi là Kỷ nguyên. Nhanh chóng, Vans đã mở rộng các sản phẩm của mình thông qua việc xây dựng thương hiệu đặc trưng, ​​cụ thể là sọc jazz và logo Off the Wall. Dấu hiệu này thúc đẩy cả sự công nhận và sáng tạo, tiếp tục đóng dấu một số giày thể thao trượt băng đáng nhớ nhất mọi thời đại. Cho đến ngày nay, các phong cách chủ yếu từ những ngày đầu tiên vẫn được sản xuất bởi Vans, bao gồm Old Skool, Sk8-HiSlip-On.

Trong quá trình phát triển, Vans được xây dựng với sự hỗ trợ của những người trượt ván và khách hàng địa phương. Sự tin tưởng của thương hiệu vào đế bánh quế và kết cấu bằng vải bạt đã thúc đẩy sứ mệnh mà Van Doren’s đã dũng cảm đặt ra, mang đến cho những người trượt ván trung thành sự thoải mái và lực kéo chắc chắn. Cuối cùng, liên doanh của Van Dorens không chỉ xuất hiện ở địa phương mà còn thu hút sự chú ý của những người hâm mộ ở xa Anaheim.

Chẳng mấy chốc, trượt ván đã trở nên phổ biến không chỉ ở Bờ Tây mà còn trên toàn quốc và trên toàn thế giới, mở rộng phạm vi tiếp cận của Vans và thêm các lớp mới vào mô hình kinh doanh của họ. Những vận động viên trượt ván như Steve Caballero đã biến Vans thành của riêng họ, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, trong khi thương hiệu này cũng đang phát triển mạnh mẽ trong các môn thể thao mạo hiểm tương tự bao gồm BMX và trượt tuyết. Vans không chỉ tung ra nhiều mẫu mã hơn mà còn vận chuyển nhiều đơn vị hơn. Vào cuối những năm 1970, đã có các cửa hàng Vans trên khắp bờ biển California với giày dép của hãng sớm được bán tại các nhà bán lẻ trên khắp đất nước và nước ngoài.

Sự thống trị trong văn hóa đại chúng

Trong suốt những năm 1980 và 1990, năng lượng xung quanh bối cảnh trượt băng đã chứng kiến ​​Vans được những người hâm mộ điện ảnh và những người biểu diễn thể loại nhạc rock đón nhận, bao gồm cả các ban nhạc punk và nhà cung cấp kim loại. Nổi tiếng, giày thể thao Vans đã xuất hiện trên chân của Sean Penn trong bộ phim “Fast Times at Ridgemont High,” với nhân vật ngôi sao Stoner Jeff Spicoli thể thao Slip-Ons kẻ caro.

Sự bùng nổ đa văn hóa này đã khiến Vans trở nên khả thi trong các cửa hàng trượt băng và trung tâm mua sắm trên toàn cầu, cuối cùng nhường chỗ cho sự bùng nổ âm thanh đó là Vans Warped Tour vào năm 1995. Trong 14 năm, lễ hội âm nhạc du lịch do công ty giày Anaheim tài trợ đã cho phép người hâm mộ quyền truy cập để xem các ban nhạc bao gồm Blink-182 và The Black Eyed Peas. Ngay cả những nghệ sĩ nhạc pop nổi tiếng như Katy Perry và Paramore cũng cắt răng bằng cách biểu diễn tại The Warped Tour.

Từ thập niên 2020s và sự đổi mới

Như mọi khi, đó là khả năng cơ bản phù hợp với mọi lứa tuổi và mọi hoàn cảnh mang lại cho Vans khả năng vượt qua các nền văn hóa và thời gian. Cho dù trên đường ống nửa ống hay trên đường băng, những phiên bản phủ bạt đã đóng vai trò như một tấm bạt cho các sáng tạo của tất cả các lần lặp lại. Trong những năm gần đây, Vans đã lấy cảm hứng từ những người như A$AP Rocky, Karl Lagerfeld, Taka Hayashi và Gosha Rubchinskiy, đồng thời thể hiện tình yêu thông qua việc cấp phép cho các bất động sản gắn liền với Spongebob Squarepants, Star Wars và The Beatles. Mỗi bộ sưu tập đã chứng minh sức mạnh mở rộng thị hiếu của những người tiêu dùng cốt lõi của Vans, đồng thời giới thiệu những người hâm mộ âm nhạc, thời trang và điện ảnh đến với những mẫu mã vượt thời gian tạo nên kho lưu trữ của Vans.

Từ các cửa hàng thương hiệu ở nhiều châu lục cho đến các cửa hàng bán lẻ trên khắp đất nước, Vans không chỉ mang đến cho thế giới một đôi giày thể thao mới, mà còn cung cấp cho mọi người một cách dễ tiếp cận để thể hiện bản thân. Vẫn phát hành ở mức giá thân thiện với mọi tầng lớp xã hội đồng thời xâm chiếm lãnh thổ thượng lưu của thời trang cao cấp và nghệ thuật trưng bày, Vans chiếm lĩnh nhiều thị trường nhưng tồn tại với sự đơn giản nhắc nhở chúng ta rằng tất cả chúng ta đều đang sống trong cùng một thế giới.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập những xu hướng mới nhất về thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Điểm qua những lần hợp tác “đắt giá” của ông hoàng Kpop G-Dragon và Nike

Điều gì khiến người ta có thể tiếp tục mua mẫu giày Nike Cortez sau 50 năm ra mắt