Liệu Mexico 66 của Onitsuka Tiger có thể trở thành adidas Samba mới?

TikTok, vườn ươm xu hướng được lựa chọn của Gen Z, không thể có đủ Onitsuka Tiger. Trong những tháng gần đây, những người sáng tạo đã sử dụng ứng dụng này để tuyên bố rằng Mexico 66 – một đôi signature của Onitsuka đã ra mắt tại các cuộc thử nghiệm trước Thế vận hội Olympic 1968 ở Mexico – là đôi giày thể thao mới phải có của giới thời trang. Tương tự như adidas Sambas yêu thích của Bella Hadid, Mexico 66 là một mẫu đơn giản mang thương hiệu sọc ở bên. Nhưng liệu Mexico 66 có thể chiếm lấy vị trí của adidas Samba không? Hãy cùng Authentic Shoes đi tìm câu trả lời nhé. 

Đôi nét về dòng Mexico 66 của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger đã sản xuất giày dép chất lượng cao trong nhiều thập kỷ, trung thành với bản sắc riêng của thương hiệu và mang đến sự thoải mái, phong cách và giá cả tốt nhất. Mục đích của đôi giày là nâng tầm thời trang hàng ngày với cả yếu tố cổ điển lẫn đương đại. Những đôi sneaker từ những năm 1960 từng là nguồn cảm hứng cho dòng MEXICO 66 đã trở thành linh vật của Onitsuka Tiger kể từ khi chúng được giới thiệu. Onitsuka Tiger đã thêm nhiều điểm nhấn hấp dẫn vào các thiết kế bằng tay nghề thủ công khéo léo trong nỗ lực biến những tác phẩm kinh điển thành những diện mạo khác nhau để thu hút từng đối tượng.

Đối với những người thích di chuyển, phong cách không dây buộc và bàn đạp gót tiện dụng của MEXICO 66 PARATY là lý tưởng, trong khi sự thoáng mát từ vải lưới của MEXICO 66 SABOT là lựa chọn lý tưởng cho khí hậu nóng. MEXICO 66 SD PF là câu trả lời cho những ai đang tìm kiếm một đôi giày thể thao có thiết kế sáng tạo phù hợp với trang phục hàng ngày. Nó có một cái nhìn hiện đại nhưng vẫn có một cảm giác truyền thống, tinh tế và có thể mặc một cách dễ dàng nhờ các biến thể mới trong và ngoài.

Hình dáng của Onitsuka Tiger được sắp xếp hợp lý hơn một chút nhờ ngón chân thon và đế ngoài siêu mỏng. Thêm vào yếu tố “it” của Mexico 66, đôi giày có nhiều sự kết hợp màu sắc. Một màu được yêu thích lâu dài là màu “Kill Bill” của Onitsuka Tiger, một sự lặp lại màu vàng và đen mà Uma Thurman đã mặc một cách nổi tiếng — bạn đoán nó — Kill Bill. Thurman không phải là người nổi tiếng duy nhất mặc mô hình thể thao: Lý Tiểu Long đã mang chúng trong Trò chơi tử thần năm 1972.

Mexico 66 được các tín đồ thời trang săn đón như thế nào? 

Trên TikTok, cụm từ tìm kiếm “Onitsuka Tiger” tự hào có hơn 30 triệu lượt xem, nhờ một loạt video mở hộp thể hiện nhiều màu sắc của Mexico 66. Một video, được “thích” hơn 11.000 lần, tuyên bố mà không có lời giải thích nào: “Tôi nghĩ mẫu giày thể thao tiếp theo sau adidas sambas sẽ là Onitsuka Tiger.”

Triều đại của những đôi giày thể thao chunky như Balenciaga Triple SFILA Disruptor đã được thành công bởi những mẫu bóng bẩy hơn khiến chúng ta không thích đế và đế có vấu. Tham gia: Nike DunkNew Balance 550. Với vẻ ngoài tinh tế (và đồng dấu hiệu của Hadid), adidas Samba là sản phẩm áp phích gần đây nhất của thời trang cho những đôi giày trông cổ điển, tinh tế hơn — nhưng nhờ chu kỳ xu hướng luôn thay đổi, thời gian của Samba sắp hết.

Về mặt thẩm mỹ, Mexico 66 là anh em họ của Samba, khiến cho môn thể thao mới được yêu thích này trở thành người thừa kế tự nhiên cho sản phẩm chủ đạo của adidas. Và mặc dù Onitsuka Tiger không hẳn là một thương hiệu nhỏ, nhưng nó ít được nhận ra hơn so với adidas và Nike — sức hấp dẫn “độc lập” của Onitsuka Tiger chỉ làm tăng thêm dấu ấn của nó.

Là một người ủng hộ trung thành của giày thể thao siêu phẳng, mình không cần thuyết phục nhiều để lên tàu Tiger. Và nếu Mexico 66 đủ tốt cho Uma Thurman và Bruce Lee, thì nó cũng đủ tốt cho mình.

Xem thêm: MEXICO 66: Onitsuka Tiger và sự phát triển của đôi giày huyền thoại

                  7 lý do bạn nên sở hữu cho mình một đôi giày Onitsuka Tiger Mexico 66