7 lý do bạn nên sở hữu cho mình một đôi giày Onitsuka Tiger Mexico 66

Đôi giày thể thao Mexico 66 là một trong những biểu tượng, best-seller của thương hiệu Onitsuka Tiger đến từ Nhật Bản. Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu lý do tại sao bạn nên sở hữu cho mình một đôi giày Onitsuka Tiger Mexico66 nhé!

Tuổi thơ học đường hay trên mọi ngóc ngách đường phố của thế hệ Millennials, hẳn ai cũng đã một lần được thấy những đôi giày bata dân dã quen thuộc. Kiểu giày mềm, nhẹ, ôm chân gọn gàng xoay quanh 3 tone màu trắng, đen hay xanh cửu long này từng là sự lựa chọn bất di bất dịch cho một thế hệ người lao động và học sinh, sinh viên ít tiền, cần thứ che chân cho các hoạt động thể chất mạnh, và nó luôn làm hài lòng người dùng bởi sự bền bỉ đến bất ngờ cũng như giá thành “con muỗi”, có thể thoải mái thay đổi khi cũ rách.

Nhưng cũng chính vì lẽ đó mà ngày nay, giày bata chẳng bao giờ được đánh giá cao về tính thời trang ngang với công năng tiện dụng. Nhất là khi đem so sánh với nào Air Force 1, giày Stan Smith hay Puma Suede – vốn là những đôi “basic entry” của các hãng đồ thể thao danh tiếng thì giày bata trong tiềm thức của giới trẻ Việt bao giờ đủ tuổi sánh vai?az

Câu hỏi này thật ra đến là vô lý, khi bạn chưa nghe tới một dòng giày có thể được đánh giá là “bất tử” tới từ đất nước của các Samurai. Onitsuka Tiger, phải, chính là ông lớn với bộ nhận diện thương hiệu ba vạch màu đan xen bất hủ, từ lâu đã trở thành một trong những thương hiệu giày lifestyle/ running nổi danh toàn cầu.

Ngay sau khi các hoạt động thể thao bắt đầu mở rộng sang một loạt các phong cách Olympic được sử dụng trong suốt các thập niên 50, 60 và 70, Onitsuka bắt đầu trở nên đặc biệt nổi tiếng với thiết kế giày cho thế vận hội Mexico 66, trong đó có các sọc đan chéo nhau một cách đặc biệt, mà hiện tại là đặc trưng với thương hiệu của công ty, được kết hợp lần đầu tiên.