Asics Gel Lyte 3: 30 năm một chặng đường

Quay lại cuộc chơi Sneaker thời điểm năm 1990, ngoài những đôi giày Asics Gel Lyte 3 còn có Superstar đến từ adidas hay Nike Air Max 90. Tuy nhiên, hiện nay ta chỉ còn thấy dấu ấn của hai người anh em này ở mảng thời trang thay vì định hướng dành cho thể thao ban đầu.

Tuy nhiên, đại diện đến từ phía Đông của chúng ta lại là một ngoại lệ không chỉ tính thời trang mà độ bền bỉ hay công nghệ vẫn là lựa chọn đáng để đầu tư cho một đôi giày chạy. Asics được ra đời trong thời kì khủng hoảng kinh tế thế giới những năm 1970 từ ba công ty khác nhỏ hơn. Lựa chọn hợp nhất và bắt đầu sản xuất dụng cụ thể thao từng bước gây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, trong thị trường cạnh tranh đầy cam go ấy để tạo dựng được vị trí riêng cho bản thân là cực kỳ khó khăn.

Xem thêm: Những đại diện không thể bỏ qua cho Xuân Hè 2021 tới từ Asics (phần 1)

Công nghệ đế ‘Gel’ được nghiên cứu và công bố lần đầu tiên năm 1986 chính là bước ngoặt đầu tiên đem đến một cái nhìn hoàn toàn mới về giày ‘runner’ vào thời điểm đó. Trải qua các thế hệ Gel, Gel Lyte 1, Gel Lyte 2 và cho đến Gel Lyte 3 đã thực sự thay đổi cuộc chơi như điều đế Boost làm sau này.

Xem thêm: Asics Gel Lyte 3 x Sivadescalzo: nét hoang dã đầy cổ điển

Shigeyuki Mitsui – nhà thiết kế của Gel Lyte 3 đã mang những ý tưởng điên rồ khi tạo ra ‘Spilt-tongue’gắn liền với phần upper đem lại trải nghiệm đầy thú vị. Không còn phải khó chịu vì lưỡi gà quá dày hay luôn xộc xệch mỗi khi di chuyển, thậm chí khi vội vã việc xỏ đôi giày vào cũng tiện lợi hơn bao giờ hết. Có thể nói thiết kế đình đám này đã thực sự mang tên tuổi của hàng giày đến từ đất nước mặt trời mọc vươn ra thế giới.

Tuy không lâu sau đó, trên phương diện giày runner người dùng cũng chú ý nhiều hơn đến Gel Saga hay hậu duệ Gel Lyte 5 nhưng trên phương diện thời trang thậm chí cho đến thời điểm hiện tại không thể phủ nhận độ yêu thích dành cho vị tướng đương thời. Bên cạnh đó, có được sức hút không giảm như vậy cũng còn bởi tuy đã ra mắt khá lâu nhưng luôn là lựa chọn hàng đầu khi Asics thực hiện các bản kết hợp với bất cứ thương hiệu hay ngôi sao thời trang nào khác. Đặc biệt, sức nóng của em nó hoàn toàn không đến từ thị trường tại chính nơi khởi nguồn mà chỉ thực sự ‘hot’ ở thị trường châu Âu vốn là cái nôi của rất nhiều thương hiệu giày thể thao nổi tiếng khác.

Đầu năm nay, để kỷ niệm 30 năm của mình, Asics đã kết hợp với Mita – hệ thống bán lẻ lớn nổi tiếng với hàng dài những bản Collab đình đám, vinh dự khoác lên thân đôi giày Asics Gel Lyte 3 màu của lá quốc kỳ đầy tự hào. Hãy theo dõi Authentic Shoes để biết thêm về Asics nhé! 

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Tổng hợp những lý do khiến giày chạy bộ Asics luôn đứng top thế giới