Liệu Resell có đang giết chết niềm yêu thích của những người sưu tầm giày

Đã từ lâu resell không phải là một khái niệm mới với bất cứ ai yêu giày. Thậm chí, thị trường này ngày càng mở rộng và seller trở thành nghề kiếm sống của không ít người. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ này liệu rằng có đang giết chết niềm yêu thích của những người sưu tầm giày?

Việc “resell” ban đầu giống như xuất hiện trao đổi trong lưu thông, đơn giản chỉ là hành động nhỏ lẻ của những người có giày và những người yêu giày với nhau. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng yêu giày cùng nhu cầu ngày càng tăng chính là nền móng cho thị trường “bán lại” hình thành.

Những phiên bản hiếm, chỉ phát hành với số lượng giới hạn được cả cộng đồng săn đón giờ đây đang dần mất đi những ý nghĩa ban đầu. Đơn cử như đôi Air Jordan 1 x Dior đang cực kỳ hot hiện nay có mức giá bán lẻ là $2200 nhưng hiện tại đã nâng lên gấp 10 lần. Lợi nhuận cực lớn thu từ việc resell đôi giày chính là miếng mồi béo bở để bất cứ ai cũng muốn lao vào.

Tuy nhiên, trên phương diện của những người yêu giày thì dường như việc sở hữu một đôi giày hàng hiếm như thế đã trở lên quá xa vời. Phát hành trực tiếp thì ngán ngẩm với những hàng dài người chen lấn, để mua thì ít mà bán lại thì nhan nhản. Phát hành online thì dù có thức cả đêm canh vẫn không nhạy bằng mấy con bot được reseller đập tiền vào để chạy.

Giờ đây, chỉ cần có đủ tiền thì việc canh để cop cho mình đôi giày yêu thích hay đợi chờ hàng tiếng để chạm vào mục tiêu tiếp theo trong bộ sưu tập của mình đã không còn cần thiết nữa. Điều này đã gián tiếp dẫn đến nỗi thất vọng cũng như hứng thú khi sở hữu một phiên bản giới hạn đã không còn ý nghĩa như trước nữa.

Resell không hề xấu nhưng bất cứ vấn đề gì cũng có hai mặt của nó. Và trong Shoesgame này, dường như đang mất chất khi những sneakerhead nhường chỗ cho những “rich kids” thứ thiệt trong cuộc đua không cân sức này.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Lịch sử hình thành Nike – ông hoàng của ngành sneaker