Loạt phát hành giày thể thao đáng mong chờ nhất 2024

‘New year, new me’ là một câu nói mà chúng ta nhanh chóng áp dụng vào tháng 1 hàng năm, nhưng trong trường hợp của bối cảnh giày thể thao, chúng ta có quyền mong đợi một chút rung chuyển. Trước những lời chỉ trích mà ngành phải đối mặt trong suốt năm ngoái, không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu đang tìm cách tạo ra thứ gì đó khác biệt một chút.

Phong cách thập niên 80 có thể đã trở thành xu hướng thịnh hành trong vài năm qua, nhưng những phiên bản thú vị nhất của năm 2024 lấy phong cách thập niên 90 và đầu những năm đầu chiếm vị trí trung tâm, với một loạt phong cách cổ điển được chờ đợi từ lâu và phong cách lấy cảm hứng từ Y2K sắp ra mắt. Hãy đọc tiếp để biết những thay đổi mà Authentic Shoes hào hứng nhất vào năm 2024.

Stash x Nike Air Max 95

Nghệ sĩ graffiti Stash có lịch sử hợp tác sâu rộng với Swoosh. Từ những đôi Air Force 1, đôi giày thể thao đặc trưng đầu tiên của P-Rod và gần đây nhất là Nike Zoom Spiridon, đôi Air Max 95 hợp tác từ năm 2006 dự kiến sẽ xuất hiện trở lại trên đường phố vào năm 2024. Sử dụng ‘Midnight Navy’ cho đến ‘Harbor Blue’ gradient, màu sắc đặc trưng của Stash nằm ở phía trước và giữa. Vết sơn màu xanh lam trên đế giữa màu đen tạo điểm nhấn hoàn thiện cho đôi giày sneaker và chúng tôi rất vui mừng khi thấy Stash x Nike Air Max 95 trở lại vào năm 2024 – hy vọng sẽ không bị giới hạn như lần đầu tiên.

Nike Air Force 1 ‘Linen’

Bằng cách nào đó, Nike Air Force 1 đã lọt vào tầm ngắm vào năm 2023. Từ LeBron James ‘Four Horsemen’ PE cho đến sự trở lại của cả hai phối màu ‘West Indies’, Swoosh đã khiến những người hâm mộ AF-1 hài lòng trong năm qua bằng cách giới thiệu lại các phối màu mang tính biểu tượng và sử dụng da tốt cùng một lúc. Giờ đây, Nike dự kiến sẽ mang Air Force 1 Low ‘Linen’ trở lại. Đầu tiên là bản phát hành CO.JP vào năm 2001 và sau đó là phiên bản độc quyền của KITH vào năm 2016, phần trên màu nâu và hồng phối hợp liền mạch với cả hai phiên bản nổi tiếng với chất lượng da mà Nike sử dụng.

Air Jordan 4 ‘Military Blue’

Air Jordan 4 ‘Military Blue’ có lượng người theo dõi đáng thèm muốn. Là một phối màu OG, đôi giày thể thao này đã được cải tiến lần đầu tiên vào năm 2006 và một phiên bản khác tiếp theo vào năm 2012. Mặc dù rất vui vì phối màu này sẽ quay trở lại vào năm 2024, nhưng điều khiến chúng tôi phấn khích hơn thường lệ là đôi giày thể thao này sẽ sử dụng cấu trúc OG thực sự và có nhãn hiệu OG Nike Air. Những ngón chân hồng hào và Achilles của chúng tôi đang cảm ơn các vị thần giày thể thao – những mẫu giày thể thao cổ điển AJ4 gần đây mang đến những vết phồng rộp cho một số người và một thiết kế OG hơn như Nike SB x Air Jordan 4 sẽ khắc phục những vấn đề đó.

Nike Air 180 ‘Ultramarine’

Giống như Air Jordan 4 ‘Military Blue’, Nike Air 180 ‘Ultramarine’ cũng sẽ trở lại dưới dạng OG. Với các bộ Air Max lớn hơn, đế giữa được trang bị lại và đường cắt chính xác hơn, giày thể thao năm 1991 sẽ trở lại với kiểu dáng hoàn toàn khác so với mẫu cổ điển cuối cùng vào năm 2018. Chúng tôi chắc chắn sẽ so sánh cả hai khi thời điểm đến và hy vọng nó sẽ sớm hơn là muộn hơn.

Salehe Bembury x New Balance 1906R

Ra mắt trên trang bìa của Issue 49, Salehe Bembury hòa vào cơn sốt giày chạy lưới với sản phẩm New Balance 1906R hợp tác của mình. Mẫu này sẽ có hai màu: một màu đỏ và xanh lam trông giống Peter Parker PE và một màu chuyển màu vàng và đỏ với điểm nhấn mạ crôm mang lại cảm giác Guy Fieri. Chúng tôi chắc chắn đã sẵn sàng để trở nên nổi bật với sự hợp tác Salehe x NB sắp tới này.

PUMA Mostro

Trong khi phong cách thập niên 80 đã thống trị bối cảnh trong vài năm qua, bạn có thể nhận thấy rằng những phong cách đầu tiên nổi bật trong danh sách này. Trong khi bản thân phong cách retro rất thú vị, PUMA đang tiến một bước xa hơn bằng cách mang Mostro trở lại với tất cả vẻ hào nhoáng của Y2K. Được thiết kế vào năm 1999, Mostro là một nét đặc trưng vững chắc của nền thời trang trẻ trung và sự trở lại của nó đã sẵn sàng để mở ra kỷ nguyên của những đôi giày thể thao mỏng. Chưa đủ thuyết phục? Chỉ cần nhìn vào A$AP Rocky và Skepta để biết cách tạo kiểu cho chúng.

Heaven by Marc Jacobs x ASICS

Nỗi nhớ chắc chắn sẽ đến vào năm 2024 và ngay sau sự trở lại của Mostro, chúng ta có một sự bổ sung khác lấy cảm hứng từ Y2K. The Heaven by Marc Jacobs x ASICS colab sẽ không dành cho tất cả mọi người, nhưng không thể phủ nhận rằng thật sảng khoái khi thấy bối cảnh giày thể thao nâng cấp lên những hình bóng cực kỳ nữ tính. Cân bằng giữa phần trên có quai theo phong cách Mary-Jane và phần đế công nghệ GEL thoải mái, chúng tôi hy vọng kiểu giày này sẽ sớm chiếm lĩnh làng thời trang.

Patta x Nike Air Max 1 ‘Chlorophyll’

Có tin đồn rằng một trong những đôi Air Max 1 tốt nhất của Patta sẽ xuất hiện trở lại trong năm nay và bạn sẽ không muốn bỏ lỡ nó. Mặc dù phải đến mùa Thu mới ra mắt nhưng Patta x Nike Air Max 1 ‘Chlorophyll’ chắc chắn sẽ đứng đầu danh sách mong muốn của nhiều tín đồ sneaker.

Nike Air Max 1 ‘BRS’ Big Bubble

Thật là một năm tuyệt vời dành cho những người hâm mộ Air Max. Nếu chúng tôi chưa kích thích đủ sự thèm muốn của bạn thì lựa chọn tiếp theo này có thể là lựa chọn giúp bạn tiếp tục. BRS huyền thoại đã trở lại dưới dạng Air Max 1 Slide trong năm nay, nhưng cũng có tin đồn rằng nó sẽ trở lại với BBE – đó là Big Bubble Energy, nếu bạn không thể biết được.

Được phát hành lần đầu vào năm 2006, đôi này là một phần của pack ‘3 Decades of Cushioning’ nhằm tôn vinh nguồn gốc của Nike là Blue Ribbon Sports và chỉ có 144 đôi được sản xuất. Mặc dù Big Bubble có nghĩa là nó sẽ được nâng cấp một chút, nhưng chúng ta sẽ có cơ hội sở hữu một số lịch sử giày sneaker nghiêm túc.

Xem thêm:

Dior 30 Montaigne: Một tác phẩm kinh điển của tương lai

TOD’S: Hành trình đặc biệt của một thương hiệu da cao cấp