Local brand là gì? Người dùng Việt có đánh giá gì về các local brand Việt Nam?

Ngày nay, Local brand được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng bởi những thiết kế đơn giản lại vô cùng trẻ trung, năng động, bắt kịp các xu hướng thời trang mới mẻ. Vậy Local brand là gì và mọi người đánh giá thế nào về nó? Hãy cùng Authentic Shoes tìm câu trả lời nhé. 

Local brand là gì? 

Local trong tiếng anh nghĩa là địa phương. Vậy có thể hiểu một cách đơn giản Local brand là những thương hiệu nội địa, được thiết kế và sản xuất tại Việt Nam. Thay vì nhập hàng và bán qua trung gian thì Local brand sẽ tự tay xây dựng thương hiệu bằng những sản phẩm mà họ tạo ra. Mọi người thường nghĩ Local brand chỉ bán những chiếc áo thun in hình, điều mà ai cũng làm được. Nhưng không phải, ngoài áo phông ra các thương hiệu còn kinh doanh nhiều mặt hàng khác như quần áo, phụ kiện, giày dép, nước hoa… 

Vào khoảng thời gian 10 năm về trước, rất hiếm có Local brand nào được thành lập, thậm chí là con số không vì lúc bấy giờ xu hướng giới trẻ chưa được hình thành bởi những lo ngại về giá cả, chất lượng, mẫu mã. Dần dần, những năm 2016 đến 2018, Local brand đã có bước chuyển mình hoàn toàn mới. Mọi người mà đặc biệt là giới trẻ bắt đầu quan tâm đến câu chuyện thể hiện cái tôi, đi tìm bản ngã và khẳng định bản thân nhiều hơn. 

Người dùng Việt có đánh giá gì về các local brand Việt Nam?

Những năm gần đây, Local brand Việt Nam đã chiếm được trái tim của các tín đồ thời trang trẻ mà đối tượng chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên. Có rất nhiều lý do khiến giới trẻ lựa chọn các thương hiệu trong nước như là giá cả phải chăng, biết cách nắm bắt được xu thế cũng như nhu cầu của khách hàng, mẫu mã đặc sắc, ấn tượng, tôn lên chất riêng của thương hiệu. Sự tồn tại của Local brand đến tận bây giờ chính là minh chứng cho việc nó vô cùng được yêu thích, thu hút đông đảo cộng đồng trẻ. 

Tuy nhiên, một số người không đánh giá cao các thương hiệu nội địa này, họ cho rằng Local brand Việt Nam không sáng tạo, không có những ý tưởng mới mẻ mà chỉ dập khuôn những hình mẫu có sẵn. Theo họ, chất lượng sản phẩm Local brand ngày càng đi xuống, không xứng đáng với số tiền mà họ bỏ ra. Nhiều thương hiệu sử dụng chất liệu dễ bị xổ lông hay thậm chí bị gião chỉ sau vài lần giặt. Thậm chí một vài nhãn hàng đã “đạo nhái trắng trợn” thiết kế của những thương hiệu lớn toàn cầu.

Đa phần ngày trước các hãng thời trang nội địa rất được lòng giới trẻ vì có giá rẻ hơn so với các thương hiệu quốc tế. Nhưng trong thời đại bây giờ các Local brand phải chi trả nhiều hơn cho việc quảng bá hình ảnh, nên mức giá của các sản phẩm Local brand cũng ngày càng “đội lên”. 
Thực tế, không phải Local brand nào cũng như nhau. Mặc dù nhiều thương hiệu dần đi xuống, song vẫn có những thương hiệu uy tín, đặt cái tâm vào việc thiết kế cũng như sản xuất như Bad Habits, ClownZ, BOBUI, HBS… 

Để khẳng định vị thế và đưa thời trang Việt Nam tiến xa trong ngành công nghiệp thời trang quốc tế, các thương hiệu sẽ phải tập trung phát triển nhiều hơn với những sản phẩm có tính sáng tạo và mang đậm dấu ấn cá nhân. 

Xem thêm: 4 đôi giày mà bạn phải mua ngay lập tức

                  Dior và nghi vấn chiếm đoạt văn hoá Trung Quốc?

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.