4 đôi giày mà bạn phải mua ngay lập tức

Có 1 số đôi giày được hype up nhờ vào dáng vẻ bắt mắt hoặc nhờ sự mới mẻ trong chất liệu hay cách mặc đồ . Bên cạnh đó thì vẫn có những đôi giày từ lúc được sinh ra đã định hướng để trở nên Hype và được các KOLs quảng bá nhiệt tình trong giới đầu giày.

1. Revenge x Storm

Trong 4 mẫu giày ở tiêu đề, có 3 cái tên đến từ adidas nên đứa con ngoại lai Revenge x Storm sẽ lên thớt trước. Dòng giày này được thiết kế bởi Ian Connor – 1 nhà thiết kế thuộc giới high-end fashion, anh ấy nổi tiếng vì là stylist của các celebrities như Wiz Khalifa, hay Kylie Jenner. Vào khoảng năm 2017, hình ảnh chính thức của Revenge Storm được ra mắt tới công chúng và điều mà ai cũng có thể thấy được là thiết kế giống Vans Old Skool, tới mức nhiều người còn tưởng đây là bản collab nào đó. Vậy nhưng, chi tiết thunderbolt nằm ở giữa đôi giày là 1 nét chấm phá lôi cuốn, tách biệt nó khỏi đôi Old Skool và hút nhiều tín đồ giày muốn sở hữu. 

Tất nhiên đó là chưa phải là tất cả, đôi giày này được nâng tầm sau khi qua chân các KOLs, có thể kể đến như Virgil Abloh – founder của Off-White, Kylie và Kendall Jenner – vợ của rapper Travis Scott, người yêu của cầu thủ bóng rổ Devin Booker và thậm chí rapper Lil Yachty còn chết mê chết mệt với dòng giày này. Sức hút của đôi giày này mang tới một giá resell không tưởng và nó sold out rất nhanh trên mọi mặt trận, khiến nhiều người dù bị cuốn hút đến đâu thì cũng khó lòng có thể chạm tay vào được. Thế mà chỉ khoảng 2-3 năm sau, những con người từng yêu thích dòng giày này lại chả còn mặn mà với nó nữa. Vậy, tại sao điều này lại xảy ra? Ian Connor restock lại quá nhiều phối màu cùng với các dòng giày mới, nhưng chúng thực sự không khác gì những đôi Vans và Jordan 1 rồi thay bold và swoosh bằng lightning bolt khiến những mẫu giày này bắt đầu “sit” ở trên web và ngoài store, nhưng giá retail vẫn rất cao ở mức 220$.

2. Adidas NMD Human Race

NMD Human Race sẽ là cái tên tiếp theo được nói tới. Đây là một mẫu thiết kế bởi ca sĩ Pharrell Williams. Vào 22/7/2016, đôi NMD Human Race phối màu OG của adidas, có màu vàng tô điểm thêm vài nét đen và phần boost trắng tinh, được ra mắt và ngay lập tức gây được ấn tượng với đại chúng. Chỉ nhìn qua kiểu dáng, chưa bàn tới phối màu đỉnh của chóp đã có thể khiến những người kể cả không phải là sneakerhead trở nên mê mệt và muốn mua một đôi dành cho bản thân mình. Sau sự ra mắt của đôi đầu tiên, các phối màu còn lại được ra mắt trong pack như vào 29/9/2016. Ngoài ra thì các phiên bản F&F như Burgundy, hay Pink cũng tạo thêm tiếng vang cho dòng giày này bước vào giới chơi giày. Vào khoảng những năm 2017 – 2018, Human Race tạo nên bản V2 với phần đế trail cực bền bỉ, có thể dùng đi leo núi cũng có sức hút nhất định với những người yêu thích dòng giày này. 

Các phối màu F&F, bản collab với BBC và Sample collab với Chanel cùng với các GR như Oreo, Blank Canvas, hay cả 3 màu trong Holi Festival Pack cũng tạo nên một lượng fan hùng mạnh cho Adidas nói chung và Human Race nói riêng. Thế nhưng, ngoài những cái tên kể trên, dòng v2 của Human Race có các phối màu quá sặc sỡ và màu mè khiến nhiều người không thực sự ưng ý, có thể kể đến như Multi Color, Sun Glow hay Pale Nude. Sang tới v3, thì bộ đế lần nữa lại được thay đổi, trở nên gai góc hơn, nhưng ngoài ra thì sự ấn tượng với đôi giày đã không còn. Các phiên bản N.E.R.D trong bản collab với BBC cũng không thể cứu vãn được các phối màu khác xuống giá tới mức retail và thậm chí under retail. Phải chăng số lượng cung đã lớn hơn cầu và có lẽ là các phối màu cũng không còn hấp dẫn được nhiều người xếp hàng để mua nữa?

Xem thêm : Những đôi giày “white on white” hot nhất trên StockX (Phần 1)

3. Adidas Yeezy Boost 350 v2

Sang tới Yeezy 350, thì mẫu giày này có thể nói vẫn là mơ ước của một số người vì thực sự các đôi ra mắt từ 2020 trở đi thì giá resell vẫn còn khá cao dù đã hạ nhiệt rất nhiều so với ngày trước. Sau sự thành công của Yeezy 350 v1, anh trai quốc dân Kanye West đã ra mắt phối màu Beluga 1.0 làm phát súng đầu tiên trình làng v2 cho các sneakerhead được chiêm ngưỡng. Kéo theo sau đó là các phối màu đình đám như Zebra, Beluga 2.0, Semi Frozen Yellow, Bred hay Blue tint. Đã có lúc các phối màu này chạm ngưỡng 2000$ cho tới khi được restock. Vậy là đủ để hiểu được độ hot của dòng giày vào thời điểm 2017 – 2018. Số lượng celebrities mang dòng giày này là nhiều vô kể, bao gồm Justin Bieber, Brooklyn Beckham hay Jake Gyllenhaal.

Thời điểm dòng giày này ra mắt cũng là lúc nhiều người trở thành sneakerhead nhất. Chính thiết kế đẹp mắt và chất liệu knit có phần mới lạ với tín đồ giày đã kéo theo rất nhiều người bước chân vào shoegames. Vậy nhưng, qua việc restock các phối màu iconic nhất, như Bred hay đặc biệt là Zebra, một cách liên tục và sắp tới có thể là một region release ở EU là Tail Light khiến rất nhiều người fan Yeezy mất sự hứng thú. Đúng là Kanye West đã tuyên bố là “Yeezy for everyone”, nhưng liệu con số có nhất thiết phải lớn đến vậy không? Điều này kéo theo việc các phối màu sau ở mức giá retail và under retail, như Citrin hay Yeezreel. Qua các sự kiện trên, không ít dân chơi giày,nói chung, và fan Yeezy, nói riêng, đưa ra một tuyên bố hết sức nặng nề chính là “Yeezy is dead”.

Xem thêm: Kanye West và những dự án Yeezy mới “sáng tạo”

4. Adidas Y-3 Pureboost

Cái tên cuối cùng trong danh sách là Y-3 Pureboost. Y-3 được tạo nên bởi nhà thiết kế nổi tiếng người Nhật, Yohji Yamamoto. Qua việc kết hợp với Adidas, ông đã thổi vào 1 sự sang trọng và high-end vào hãng thể thao này. Được ra mắt vào 2017, dòng giày này cũng đã thật sự tạo ra được tiếng vang dù giá retail ngất ngưởng là 300$, nhưng vẫn sold-out tại mọi mặt trận với giá resell không phải dạng vừa. Những người nổi tiếng cũng bị đôi giày này làm cho mê hoặc khi Joe Jonas, A$AP Rocky hay Jerry Lorenzo đều từng bắt gặp khi đang đi một đôi Y-3. Dòng giày Y-3 Pureboost mang tới một sự nhẹ nhàng, thanh tao và phần nào đó rất sang trọng, khiến nhiều người thật sự thích hơn so với các dòng giày dùng bộ đế boost khác, điển hình là Ultraboost. Phối màu xám của dòng giày này đã là một điều gì đó mà thời điểm đấy nhiều sneakerhead tuyên bố đó là “holy grail” của bản thân khi nó nhìn thực sự quá clean và dễ mặc đồ vô cùng. Sau sự thành công đó,thiết kế của dòng giày này như đứng im tại chỗ không có sự phát triển, khiến mọi người không còn quá phát cuồng vì nó nữa.

Vậy lí do để mua những đôi giày này là gì ?

Những đôi giày này có thể đã không còn hot, nhưng về nhiều khía cạnh, thực sự chúng vẫn đều rất đáng mua nếu mọi người yêu thích vóc dáng và vẻ đẹp chứ không quan tâm giá cả và độ phủ sóng của nó. Nói tới Revenge x Storm thì ai được on hand đều sẽ biết độ cao cấp của chất liệu suede trên đôi giày, nó mịn và không lem màu khi clean cùng với chất liệu canvas dày dặn, bền bỉ không thể chê vào đâu được. Ngoài ra thì phần midsole của đôi giày cũng khá mềm và được trang bị một chiếc lót dày và êm khiến cảm giác đi thoải mái hơn rất nhiều so với dòng giày Vans Old Skool. Còn 3 đôi giày đến từ hãng ba sọc là NMD Human Race, Yeezy 350 v2 và Y-3 Pureboost đều được trang bị bộ đế boost êm ái mà các hãng khác khó lòng so bì được cùng với chất liệu knit trên ba đôi giày thật sự là bền bỉ hơn so với các dòng giày dùng knit khác. 

Tất cả những cái tên này đều rất phù hợp để đeo mỗi ngày vì độ thoải mái vì đi lại và chạy cả một ngày dài ở trường, nơi làm việc hay thậm chí là tập gym. Giá cả thì bây giờ là một thời điểm khó lòng phù hợp hơn khi những mẫu Hu mới ra và phiên bản v3 đã có những đôi giá under retail, Y-3 Pureboost cũng vậy. Còn Revenge x Storm thì giá bây giờ chỉ ngang với một đôi Vans Old Skool Vault, tức là chỉ bằng khoảng một nửa với giá retail còn Yeezy 350 v2 cũng đã có những phối màu sát giá retail rồi nên bây giờ việc chạm được vào một đôi không còn là một trở ngại lớn như trước. Qua các yếu tố trên thì dù những dòng giày này ít được yêu thích hơn là thế nhưng nó vô tình trở thành cơ hội để những người yêu thích vì kiểu dáng và sự linh hoạt của các đôi giày có thể cop được với giá dễ chịu hơn rất nhiều. Tổng kết lại thì những cái tên này đều vẫn đáng mua vì trải nghiệm cùng với chất lượng mà các mẫu thiết kế trên có thể đem lại cho người sử dụng. Và đừng quên hãy cập nhật những tin tức mới nhất đến từ Authentic Shoes nha.

Xem thêm: Lại một siêu phẩm mới từ Kanye West cuối năm 2020 Adidas YEEZY “Frozen Blue”