Louis Vuitton GO-14 với màn trở lại đầy ngoạn mục sau gần một thập kỷ

Một sự kiện có lẽ giới mộ điệu sẽ không bao giờ quên vào 2014, Nicolas Ghesquière lần đầu giới thiệu bộ sưu tập đầu tay của mình dưới cương vị giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton. Giờ đây, sau gần một thập kỷ ta làm tìm thấy bóng hình của ông trong thiết kế được kế thừa và làm mới lại mang tên Louis Vuitton GO-14, một chiếc túi hoạ tiết trám trần bông đang làm mưa làm gió trên khắp các diễn đàn thời trang. Cùng Authentic Shoes cập nhật ngay nha!

Louis Vuitton GO-14 đã gây được chú ý cực lớn khi mang trong mình cái bóng quá lớn của Nicolas Ghesquière, ngay khi ra mắt đã được các sao thế giới diện như Cate Blanchett, Emma Stone và Chloe Grace Moretz. Tuy nhiên, đối với thị trường Việt Nam, chiếc túi chắc hẳn được nhận diện và “viral” nhiều hơn khi được nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà diện tại thời điểm chương trình The New Mentor mà cô đang làm huấn luyện viên hot rần rần cõi mạng. 

Giới mê đồ hiệu điên đảo và suýt xoa khi nhìn thấy một chiếc túi tuyệt vời cho mùa Thu – Đông 2023, mang đậm phong cách cổ điển của các quý cô Pháp. Tất nhiên một phiên bản tới từ nhà Louis Vuitton thì mức giá chưa bao giờ là điều dễ chịu nhưng hãy cùng khám phá xem phía sau chiếc túi này có gì mà khiến giới mộ điệu săn đón đến thế nha.

Trước hết, nhất định phải nhắc đến cái tên “GO-14” rất lạ. Được biết đây được ký hiệu cho một ý nghĩa sâu xa hơn đó là Ghesquière October 2014 thể hiện phiên bản tiền nhiệm đã được xuất hiện lần đầu trong show tháng 10 năm 2014 của nhà mốt Louis Vuitton,. Đây cũng là chiếc túi cầm tay đầu tiên mà Ghesquière mang đến cho Louis Vuitton. Gần một thập kỷ sau, chiếc túi được làm lại, cải biên cho hợp thời và hiện đại hơn. 

Tiếp theo chắc chắn là hoạ tiết “malletage” – đây được coi là hoạ tiết còn xuất hiện trước cả hoạ tiết “monogram” huyền thoại của Louis Vuitton. Hoạ tiết trần bông này được sử dụng đầu tiên trên những chiếc “trunks” làm nên tên tuổi của thương hiệu với mục đích làm giảm độ ma sát và giảm thương tổn đến phần khung của chiếc rương đắt giá. Phần bông được nhồi vào phía trong cùng các hoạ tiết hình mắt cáo được may phía bên ngoài, vừa tạo được thẩm mỹ, vừa ngăn không cho phần bông phía trong xê dịch quá nhiều, đảm bảo được hiệu quả. 

Không chỉ đem đến cái nhìn mãn nhãn về vẻ bề ngoài, Louis Vuitton GO-14 còn được chú ý bởi dáng túi trendy, ngăn chứa rộng rãi. Thay vì những chiếc túi mini không để được quá nhiều đồ là xu hướng của năm ngoái thì năm nay, những chiếc túi vừa tầm lại tiếp tục được trọng dụng. Ngăn của một chiếc Louis Vuitton GO-14 có thể chứa đựng được gần như các vật dụng thiết yếu của một cô gái, thậm chí chứa vừa một quyển sách.

Điều này được lý giải bởi chiếc túi được làm theo phong cách Pháp mà những cô gái Pháp thường ra ngoài với một cuốn sách trong tay nên chiếc túi họ mang theo cũng phải luôn đủ rộng để có thể chứa được sách. Hiện phiên bản túi đã được Louis Vuitton mở bán exclusive tại một số cửa hàng Louis Vuitton tại một số quốc gia. Nếu là bạn liệu bạn có lựa chọn Louis Vuitton cho mùa Thu – Đông năm nay không?

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Top 5 dáng túi huyền thoại của Louis Vuitton