Lý do nào giúp Puma trở thành thương hiệu thể thao toàn cầu thành công như ngày nay?

Trong gần một thế kỷ, thị trấn nhỏ ở Đức nơi PUMA được thành lập và nơi đặt trụ sở chính, được đặc trưng bởi các nhà máy sản xuất già . Ngoài Nhà máy giày của Anh em nhà Dassler (Gebr. Dassler Schuhfabrik), nơi cuối cùng là người sáng lập PUMA Rudolf Dassler cùng với anh trai mình thành lập vào năm 1919, trong đó có 30 nhà máy khác nằm rải rác khắp thị trấn.

ly-do-nao-giup-puma-tro-thanh-thuong-hieu-the-thao-toan-cau-thanh-cong

Nhiều người đã không thể sống bằng nghề qua những năm 1960. Tuy nhiên, Rudolf Dassler đã chuyển công ty của mình ra khỏi Herzogenaurach thành một doanh nghiệp lớn và đặt nền móng cho thương hiệu thể thao toàn cầu PUMA thành công như ngày nay. Ông ấy đã làm gì khác để thay đổi công ty?

ly-do-nao-giup-puma-tro-thanh-thuong-hieu-the-thao-toan-cau-thanh-cong

Câu thần chú sáng lập của anh em nhà Dassler là: “Sức mạnh của chúng tôi nằm ở sự chuyên môn hóa”. Nhưng điều đó không có nghĩa là chọn ra một vài môn thể thao để chuyên sâu. Hoàn toàn ngược lại: Từ năm 1948 trở đi, PUMA đã sản xuất giày cho mọi môn thể thao mà bạn có thể nghĩ đến.

ly-do-nao-giup-puma-tro-thanh-thuong-hieu-the-thao-toan-cau-thanh-cong

Năm 1966, PUMA sản xuất giày bowling, giày cho vận động viên ném lao, vận động viên nhảy cao và đô vật. Năm 1976, giày nhảy dù thuộc danh mục đầu tư của công ty. Và PUMA là nhà sản xuất giày trượt băng hàng đầu và cũng bán giày trượt ván và giày trượt patin. Tổng cộng, điều này dẫn đến khoảng 30 môn thể thao khác nhau mà PUMA đã sản xuất giày.

ly-do-nao-giup-puma-tro-thanh-thuong-hieu-the-thao-toan-cau-thanh-cong

Để có thể sản xuất ra nhiều loại giày chuyên dụng khác nhau như vậy, Rudolf Dassler đã hợp tác với các vận động viên chuyên nghiệp và xin các kinh nghiệm trải nghiệm của họ trong quá trình thiết kế và sản xuất. Không chỉ các cầu thủ bóng đá, mà các vận động viên các bộ môn khác cũng vậy, đó là lý do họ là chuyên gia cho mọi loại hình thể thao. Ví dụ như môn bóng rổ chúng ta có Puma Basket, Puma Suede,…

ly-do-nao-giup-puma-tro-thanh-thuong-hieu-the-thao-toan-cau-thanh-cong

Nhưng ông và con trai Armin cũng đủ thông minh để nhận ra rằng thời thế đang thay đổi. Với việc gia công sản xuất ở nước ngoài vào những năm 1980, câu thần chú của PUMA cũng phải thay đổi. Trong các nhà máy mới, những đôi giày sản xuất hàng loạt có thể được sản xuất với giá rẻ, nhưng không nhỏ, những phiên bản chuyên dụng. Vì vậy, Armin Dassler bắt đầu thu nhỏ các dòng giày của PUMA. Ngày nay, việc trang bị tới 30 môn thể thao khác nhau sẽ không còn khả thi nữa.

Hãy liên tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những tin tức hay về thời trang nhé!

Xem thêm:

Puma Basket VTG – Sự trở lại của một biểu tượng 

Liệu 2 anh em nhà Adidas và Puma có đường ai nấy đi sau những biến động?

This entry was posted in News and tagged .