Lý giải mức giá “trên trời” của một chiếc túi Hermes Birkin

Trong nhiều thập kỷ, túi Hermès Birkin đã trở thành biểu tượng nổi tiếng của sự sang trọng và tính độc quyền trong làng mốt thế giới. Sự ra đời của chiếc túi xách mang tính biểu tượng này bắt đầu vào năm 1984 khi Jane Birkin – một nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng gặp CEO của Hermès – Jean-Louis Dumas trên chuyến bay từ Paris đến London. Trong cuộc trò chuyện giữa hai người, Birkin đã bày tỏ mong muốn của mình về việc sở hữu một chiếc túi xách mang đậm tính thời trang nhưng lại vô cùng tiện dụng. Và điều gì đến cũng phải đến, chiếc túi Birkin sau đó đã chính thức được “khai sinh”. Ở thời điểm hiện tại, do nhu cầu sở hữu tăng cao đi kèm với danh tiếng của nhà mốt Hermès nên việc chạm tay vào chiếc túi biểu tượng mang tên Birkin này có thể rất khó khăn. Để giúp bạn mua hàng dễ dàng hơn, Authentic Shoes xin gửi tới bạn đọc bài viết lý giải về mức giá “trên trời” của một chiếc túi Hermes Birkin. Hãy cùng khám phá nhé! 

ly-giai-muc-gia-tren-troi-cua-mot-chiec-tui-hermes-birkin

Điều gì ảnh hưởng đến giá của một chiếc túi Hermès Birkin?

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mức giá giá của một chiếc túi Birkin trên thị trường thứ cấp nhưng các yếu tố hàng đầu cần phải đề cập đến đó chính là màu sắc, kích thước, chất liệu, tem ngày tháng và tình trạng. Điển hình, trong vài năm gần đây, túi Birkin 25 nhỏ hơn có nhu cầu cao hơn nhiều, vì vậy kích thước này thường đắt hơn so với Birkin 30, Birkin 35 hoặc Birkin 40.  Cùng với đó, Store Fresh (những chiếc túi chưa được sử dụng và vẫn còn có hộp) cũng luôn đắt hơn so với cùng một chiếc túi đã được unbox hoặc có dấu hiệu hao mòn nhỏ. Được biết, một chiếc túi có dấu hiệu hao mòn rõ ràng như trầy xước trên các chi tiết kim loại thường rẻ hơn 30% so với túi không có dấu hiệu hao mòn. 

ly-giai-muc-gia-tren-troi-cua-mot-chiec-tui-hermes-birkin

Tiếp đến, chất liệu cũng là một yếu tố ảnh hưởng lớn đến giá túi Birkin: mặc dù nhìn chung các phiên bản da thuộc có mức giá rẻ hơn da đà điểu, thằn lằn, cá sấu hoặc cá sấu Mỹ, nhưng vẫn có những ngoại lệ đối với quy tắc này. Cụ thể, một chiếc túi Birkin 40 hoặc Birkin 35 cũ hơn 10 năm tuổi có dấu hiệu sờn rách có thể được định giá thấp hơn một chiếc Birkin 25 mới mua tại cửa hàng bằng da Togo với màu sắc có nhu cầu cao. Bên cạnh đó, giá của một chiếc túi Birkin sáng màu thường sẽ thấp hơn khá nhiều so với túi có màu trung tính hoặc màu pastel tương đương. 

ly-giai-muc-gia-tren-troi-cua-mot-chiec-tui-hermes-birkin

Tại sao túi Birkin lại đắt như vậy?

Như đã đề cập ở trên, có vô vàn yếu tố góp phần tạo nên mức giá “trên trời” của túi Hermès Birkin. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất lại chính là nguyên tắc khan hiếm. Theo các chuyên gia, một chiếc túi Birkin có thể được bán với giá gấp nhiều lần giá bán lẻ ban đầu. Cụ thể, một chiếc túi Birkin bằng da được mua trực tiếp từ cửa hàng có giá khởi điểm là 9.000 đô la nhưng lại có thể được bán lại trên thị trường thứ cấp với giá 30.000 đô la tùy thuộc vào kích cỡ, màu sắc, chất liệu và tình trạng. 

ly-giai-muc-gia-tren-troi-cua-mot-chiec-tui-hermes-birkin

Hơn nữa, mặc dù bạn có thể đặt mua một chiếc túi Birkin tại cửa hàng chính hãng, nhưng thật khó để dự đoán sẽ phải chờ mất bao lâu để có thể chính thức nhận được nó. Ngoài ra, nếu bạn không có sẵn mối quan hệ tại cửa hàng, thì việc chọn chính xác chiếc túi với kích thước, màu sắc và chất liệu của các chi tiết kim loại thậm chí còn khó hơn. Đặc biệt, trong nhiều trường hợp, bạn thậm chí sẽ có thể nhận được một phiên bản có thể không phải là màu sắc hoặc kích cỡ mong muốn của mình.

ly-giai-muc-gia-tren-troi-cua-mot-chiec-tui-hermes-birkin

Một chiếc túi Birkin có giá bao nhiêu?

Một trong những chiếc túi Birkin đắt nhất được bán tại thị trường thứ cấp chính là là phiên bản Himalaya Birkin 30 đính kim cương có giá 450.000 USD. Mặc dù vậy, ngay cả phiên bản Himalayan Birkin không đính kim cương cũng đã được bán với giá từ 100.000 – 250.000 USD trở lên. Nằm trong phân khúc thấp hơn, túi Birkin 40 hoặc Birkin 35 bằng da đã qua sử dụng trong tình trạng tuyệt vời với một số dấu hiệu sờn rách sẽ thường được bán với giá 10.000-15.000 USD. Trong khi đó, giá của một chiếc Birkin 25 bằng da ở tình trạng nguyên sơ hoặc mới bảo quản thường dao động từ 25.000 – 35.000 USD. 

ly-giai-muc-gia-tren-troi-cua-mot-chiec-tui-hermes-birkin

Có thể mua túi Birkin ở đâu?

Rõ ràng, bạn có thể mua hầu hết các túi Hermès trực tiếp từ các hàng của Hermès. Tuy nhiên, bạn không thể bước vào cửa hàng Hermès và mua một chiếc Birkin ngay lập tức bởi nó phải được đặt hàng, và có một danh sách chờ đợi. Bên cạnh đó, bạn cũng không thể mua Birkin, Kelly hoặc hầu hết các mẫu thiết kế mang tính biểu tượng của Hermès trực tuyến. Vì vậy, nếu bạn muốn một chiếc Birkin chính hãng thì hãy liên hệ ngay với Authentic Shoes để nhận được sự tư vấn chu đáo cũng như rút ngắn thời gian chờ đợi!

ly-giai-muc-gia-tren-troi-cua-mot-chiec-tui-hermes-birkin

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập những xu hướng mới nhất về thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Top 5 túi Hermes đáng mua nhất trong năm 2023 (phần1)

Không chỉ Chanel, giờ đây Gucci cũng đã có sự khác biệt với cửa hàng riêng dành cho giới siêu giàu

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .