Met Gala 2024: Hé lộ chủ đề, người dẫn và những điểm nhấn

Met Gala 2024, diễn ra vào thứ Hai đầu tiên của tháng Năm, đã chính thức khép lại. Triển lãm Viện Trang phục 2024 tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, mang tên “Sleeping Beauties: Reawakening Fashion” (Người đẹp ngủ trong rừng: đánh thức thời trang), sẽ trưng bày khoảng 250 hiện vật được lấy từ bộ sưu tập thường trực của Viện Trang phục, nhiều trong số đó hiếm khi được công chúng chiêm ngưỡng trước đây. Bây giờ, sự kiện được mong chờ này đã diễn ra, Authentic Shoes sẽ tổng hợp tất cả những gì bạn cần biết về Met Gala 2024.

Met Gala 2024 đã diễn ra khi nào?

Met Gala 2024 đã diễn ra tối thứ hai, ngày 6 tháng 5, tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York. Sự kiện này nhằm tôn vinh triển lãm mới của Viện Trang phục, “Sleeping Beauties: Reawakening Fashion”.

Làm thế nào để xem lại Met Gala 2024?

Thảm đỏ Met Gala 2024 đã kết thúc, nhưng nếu bạn bỏ lỡ, bạn vẫn có thể xem lại các tiết mục chào đón khách mời trên thảm đỏ qua livestream của Met Gala 2024 ngay tại đây, trên Vogue.com và các nền tảng kỹ thuật số khác của Vogue. Năm nay, thảm đỏ được đồng hành cùng ba diễn viên: Gwendoline Christie, La La Anthony (diễn viên kiêm nhà sản xuất) và người mẫu Ashley Graham. Emma Chamberlain cũng quay trở lại với vai trò phóng viên đặc biệt của Vogue, phỏng vấn một số ngôi sao đình đám tại sự kiện. Đội ngũ Vogue cũng đã chia sẻ những suy nghĩ và phản ứng của họ về thảm đỏ trong blog trực tiếp của Met Gala 2024, cung cấp bối cảnh cho tất cả những bộ trang phục đẹp nhất.

Chủ đề của Met Gala 2024 là gì?

Met Gala 2024 tôn vinh triển lãm mới của Viện Trang phục, “Sleeping Beauties: Reawakening Fashion”, với dresscode chính thức là “The Garden of Time” (Khu vườn Thời Gian). Triển lãm sẽ trưng bày khoảng 250 hiện vật quý hiếm từ bộ sưu tập thường trực của Viện Trang phục. Trải dài hơn 400 năm lịch sử thời trang, các tác phẩm sẽ bao gồm các thiết kế của Schiaparelli, Dior, Givenchy và nhiều thương hiệu khác. Một số trang phục quá mong manh để có thể mặc lại – chẳng hạn như chiếc váy dạ hội của Charles Frederick Worth từ năm 1877 – cũng sẽ được trưng bày thông qua hoạt hình video, chiếu sáng, trí tuệ nhân tạo (AI), kỹ thuật mô phỏng hình ảnh bằng máy tính (CGI) và các hình thức kích thích giác quan khác.

Andrew Bolton, Giám tuyển phụ trách Viện Trang phục Wendy Yu, cho biết thêm rằng triển lãm sẽ được xây dựng xung quanh ba “khu vực” chính – Đất, Biển và Bầu trời – nhằm tôn vinh thế giới tự nhiên. “Đây là một bài thơ ngợi ca thiên nhiên và tính chất thi vị đầy cảm xúc của thời trang”, ông nói.

Ai là người dẫn chương trình Met Gala 2024?

Những người dẫn chương trình Met Gala 2024 là Zendaya, Jennifer Lopez, Bad Bunny và Chris Hemsworth. Họ nối tiếp nhóm ngôi sao đình đám của năm ngoái: Penélope Cruz, Michaela Coel, Roger Federer, Dua Lipa và Anna Wintour của Vogue. Vị Giám đốc quyền lực này đã điều hành Met Gala từ năm 1995, biến nó thành lễ hội thời trang thường niên được yêu thích như ngày nay.

Dresscode

Năm nay, dress code của Met Gala là “Khu vườn Thời gian”. Lấy cảm hứng từ truyện ngắn cùng tên của J.G. Ballard, được viết vào năm 1962, chủ đề này được diễn giải theo vô số cách. Trên thảm đỏ Met Gala nổi tiếng, chúng ta chắc chắn đã thấy rất nhiều kiểu trang phục lấy cảm hứng từ hoa và thực vật.

Met Gala là gì?

Met Gala là một sự kiện từ thiện và gây quỹ cho Viện Trang phục thuộc Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan. Theo truyền thống, sự kiện này được tổ chức trùng với thời điểm khai mạc triển lãm thời trang thường niên của bảo tàng. Năm này qua năm khác, sự kiện gây quỹ được hàng triệu USD.

Điều gì diễn ra tại Met Gala?

Nói một cách ngắn gọn: Đó là một bí mật. Vì lý do này, khách mời phải tuân theo chính sách không sử dụng điện thoại (và do đó, không có phương tiện truyền thông xã hội). Tuy nhiên, bạn có thể xem những bức ảnh độc quyền bên trong Met Gala 2024 và thoáng nhìn thấy cách bày bàn, thực đơn và trang trí. Kendall Jenner cũng đã cho chúng ta một cái nhìn hậu trường về Met Gala thông qua máy ảnh của cô ấy vào năm 2021. Sự kiện thường có sự tham gia của một nghệ sĩ nổi tiếng (xem danh sách nghệ sĩ biểu diễn Met Gala 2024. Và các khách mời luôn tham quan triển lãm trước khi cùng nhau ngồi xuống dùng bữa tối.

Met Gala được tổ chức ở đâu?

Met Gala diễn ra tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York City vào thứ Hai đầu tiên của tháng 5 hàng năm (ngoại trừ sự kiện năm 2021, diễn ra vào tháng 9 do hạn chế của COVID-19). Khách tham dự Met Gala thường ở lại các khách sạn gần đó, tập trung tại một vài địa điểm yêu thích của những người nổi tiếng.

Ai được mời đến Met Gala?

Cho đến tối hôm trước sự kiện, danh sách khách mời được bảo mật tuyệt đối. Nhưng một số tên tuổi lớn nhất trong ngành thường xuyên tham dự – từ Beyoncé và Gigi Hadid đến Madonna và Rihanna. Thông thường, các nhà thiết kế sẽ tham dự cùng với những nàng thơ của họ: hãy nghĩ đến Marc Jacobs và Kate Moss, hoặc Nicolas Ghesquière và Emma Stone..

Ai tham dự Met Gala?

Sự kiện thường có khoảng 450 người tham dự, chào đón các ngôi sao, những người sáng tạo trẻ tuổi và những nhân vật tiêu biểu của ngành thời trang mỗi năm. Dưới đây là hình ảnh một số trang phục đẹp nhất từ những người tham dự lâu năm như Blake Lively, Sarah Jessica Parker, Rihanna và nhiều trang phục Met Gala đẹp nhất mọi thời đại.

Met Gala 2024 đã mang đến một đêm hội thời trang đầy cảm hứng và đáng nhớ. Với chủ đề độc đáo, dàn khách mời đình đám và những màn trình diễn ấn tượng, Met Gala 2024 đã một lần nữa khẳng định vị thế là sự kiện thời trang uy tín và đẳng cấp nhất thế giới.

Xem thêm:

Richard Mille RM UP-01 Ferrari: Tương lai mới của đồng hồ

Lisa (BLACKPINK) gây sốt khi diện đồng hồ Bulgari phiên bản giới hạn