Richard Mille RM UP-01 Ferrari: Tương lai mới của đồng hồ

Vào rạng sáng ngày mùng 7 tháng 5, Met Gala 2024 đã diễn ra tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, New York, Mỹ trong sự hiện diện của các ngôi sao hàng đầu thế giới cùng sự chào đón hân hoan của công chúng toàn cầu. Như thường lệ, Met Gala luôn là sự kiện để giới mộ điệu thời trang có cơ hội được chiêm ngưỡng “bữa tiệc thời trang” mãn nhãn. 

Những chiếc váy lộng lẫy, những bộ suit lịch lãm nhưng phá cách cùng những phụ kiện trang sức kim cương đắt đỏ luôn là chủ đề nóng để bàn tán trong dịp này. Và trong năm nay, khi đang mải mê ngắm những chiếc đồng hồ lấp lánh đắt giá, giới mộ điệu đã bị hớp hồn bởi chiếc Richard Mille RM UP-01 Ferrari Ultra-Thin xuất hiện trên cổ tay của nam diễn viên Jeremy Strong. Dưới đây, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu xem chiếc “cỗ máy thời gian”này có gì mà lại gây sốt dân tình như vậy.

Thiết Kế Lấy Cảm Hứng Từ Ferrari

Richard Mille và Ferrari hợp tác vào năm 2021 thông qua mối quan hệ hợp tác kéo dài nhiều năm bao gồm Công thức 1, sức bền WEC, giải đua GT và thể thao điện tử. Thống nhất theo đuổi hiệu suất, hai nhà sản xuất cùng tham gia vào cuộc tìm kiếm sự xuất sắc trong các lĩnh vực tương ứng của họ, xe thể thao và đồng hồ cao cấp đương đại – hai lĩnh vực riêng biệt có nhiều điểm chung. Cuối cùng, họ đã đi đến kết quả vào năm 2022 khi cho ra mắt chiếc đồng hồ Richard Mille RM UP-01 Ferrari Ultra-Thin.

Vẻ ngoài của Richard Mille RM UP-01 Ferrari Ultra-Thin mang đậm phong cách thể thao và sang trọng. Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Ferrari huyền thoại, đồng hồ sở hữu thiết kế mạnh mẽ, cá tính và đầy tính khí động học. Vỏ đồng hồ được chế tác từ nhiều chất liệu cao cấp khác nhau như titan, carbon fiber (sợi carbon) và vàng hồng, tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp và cứng cáp.

Độ Mỏng Ấn Tượng

Kể từ khi ra mắt, chiếc đồng hồ này đã thiết lập tiêu chuẩn mới để đo lường chế tạo đồng hồ mỏng như dao cạo. Trước khi bị soán ngôi bởi Bulgari Octo Finissimo Ultra COSC vào tháng 4 năm nay, RM UP-01 Ferrari Ultra-Thin đã nắm giữ kỷ lục “Đồng hồ cơ mỏng nhất thế giới” trong gần 2 năm với độ dày chỉ có 1.75mm. Thành tựu này đạt được nhờ bộ máy siêu mỏng RM40 được chế tác từ titan cấp 5 siêu nhẹ và siêu bền, kết hợp cùng vỏ đồng hồ được thiết kế tối ưu.

Bộ Máy Mạnh Mẽ

Mặc dù sở hữu kích thước siêu mỏng, Richard Mille RM UP-01 Ferrari Ultra-Thin vẫn được trang bị bộ máy Calibre RM40 mạnh mẽ với khả năng dự trữ năng lượng lên đến 45 giờ. Không những thế, nó còn có tính năng giờ, phút, giây và bộ chọn chức năng trải rộng trên thiết kế vỏ mỏng và có thể chống nước tới độ sâu 10m và chịu được gia tốc lớn tới 5G.

Richard Mille RM UP-01 Ferrari Ultra-Thin là một chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn, chỉ có 150 chiếc trên thế giới với mức giá ước tính lên đến 1.88 triệu USD (khoảng 43.7 tỷ VND). Chiếc đồng hồ là minh chứng cho sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật chế tác đỉnh cao, đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác tuyệt đối, cùng với thiết kế thẩm mỹ tinh tế, lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Ferrari. Richard Mille RM UP-01 Ferrari Ultra-Thin không chỉ là một chiếc đồng hồ báo thời gian mà còn là một tác phẩm nghệ thuật chế tác đồng hồ.

Xem thêm:

Richard Mille: Lịch sử đằng sau “máy đua” trên cổ tay

Những chiếc đồng hồ Richard Mille nào đáng để đầu tư?