Michael Jordan và những pha từ chối hợp đồng quảng cáo đi vào lòng đất

Michael Jordan – huyền thoại với cái bắt tay lịch sử với Nike đã tạo nên dòng giày thay đổi hoàn toàn lịch sử sneaker. Với tầm ảnh hưởng của mình, tỷ phú triệu đô nắm trong số những nhân vật được các nhãn hàng cực kỳ săn đón. Tuy nhiên, ngoài những quyết định sáng suốt thì Michael Jordan cũng không thiếu những pha từ chối hợp đồng quảng cáo đi vào lòng đất. Trong bài viết này hãy cùng Authentic Shoes tổng hợp lại một vài hợp đồng thú vị này nha!

Vào những năm 1990, khi xem thần tượng của mình quảng bá cho cửa hàng thức ăn nhanh McDonald thì rất nhiều đứa trẻ có chung thắc mắc rằng liệu Michael Jordan vẫn ăn tại McDonald dù anh ấy là một triệu phú. Điều này được hậu vệ ghi điểm xuất chúng của Chicago Bulls hồi đáp bằng cái gật đầu.

Một chi tiết khác về câu chuyện Michael Jordan từ chối hợp đồng quảng bá béo bở sau đây giúp mọi người thấy được tầm quan trọng của việc giữ gìn hình ảnh chân thật khi ông chủ của Charlotte Hornets dần trở nên nổi tiếng.

Vào tháng 5 năm 1992, Ngài Air thực hiện một cuộc phỏng vấn dài với Playboy mà sau đó được tái bản ở Longform. Michael Jordan tiết lộ từng từ chối một hợp đồng quảng bá sản phẩm khá béo bở chỉ vì anh ấy không sử dụng sản phẩm đó cũng như chẳng thích cái tên của nó.

“Hai ba năm về trước, Quaker Oats tìm đến tôi để quảng bá cho sản phẩm thịt heo nấu đậu của Van Kamp được gọi là Beanee Weenees. Một hợp đồng khá khủng lên đến gần 1 triệu đô la mỗi năm được chìa ra nhưng thực sự thì tôi phải đứng trước máy quay và nói rằng mình sẽ ăn thịt heo nấu đậu Beanee Weenees ư?”- Michael Jordan hồi tưởng lại những ấn tượng ban đầu khi được tiếp xúc để thỏa thuận.

Beanee Weenee được diễn tả khá ngon lành như một kiểu thịt heo nấu đậu sử dụng xúc xích để thay cho thịt xông khói mà hiện nay vẫn còn xuất hiện trên các kệ bán hàng tại siêu thị chứ không phải tệ đến mức khiến Michael Jordan phải từ chối.

Jordan cũng tiết lộ trong buổi phỏng vấn rằng cũng từng phải lắc đầu với một sản phẩm dưỡng tóc vì bắt đầu bị hói và không muốn thiếu trách nhiệm cũng như thờ ơ với những điều khoản trong hợp đồng.

“Nếu tôi tỏ ra vô tư mà bỏ mặc trách nhiệm với đối tác thì có lẽ tôi đã giành được rất nhiều thoả thuận hợp tác, cụ thể là sản phẩm dưỡng tóc của Johnson. Hợp đồng sẽ kéo dài 2 hay 3 năm gì đó nhưng tóc tôi lại cứ thưa dần đi cho nên thẳng thừng từ chối là điều nên làm. Tham lam thì tôi sẽ đổ hết lỗi do họ và nhận tiền nhưng tôi không muốn làm thế!” – Michael Jordan kể lại trải nghiệm thú vị này.

Chính quyết định từ chối dưỡng tóc mang tầm vũ trụ này khiến những đứa trẻ không bao giờ phải hỏi nhau liệu Michael Jordan có sử dụng sản phẩm dưỡng tóc khi đầu đã trọc lóc.

Thật là những pha từ chối ra nước mắt hẳn khiến nhiều người bất ngờ!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: BAPE – từ đứa con cưng trở thành kẻ bị ruồng bỏ ở chính quê nhà Nhật Bản