Mọi điều cần biết về mối thù hằn của Kanye West với Adidas

Kanye West đã làm việc với Adidas trong nhiều năm để tạo ra và phân phối bộ sưu tập Yeezy của mình. Tuy nhiên tại sao giữa vô vàn những bản collab đình đám với nhau giữa hai bên tưởng chừng như có mối quan hệ mật thiết nhưng vẫn xảy ra thù hằn gay gắt như vậy? Hãy cùng Authentic Shoes khám phá những vấn đề nổi cộm trong cuộc hỗn chiến này nhé.

Sự khác biệt trong suy nghĩ và cách sáng tạo của Kanye West với Adidas tiếp tục được củng cố một cách rành mạch hơn. Rapper đã sử dụng Instagram để bày tỏ sự bất bình về mối quan hệ làm việc của anh ấy với thương hiệu – hoặc thiếu nó. Anh ấy cũng đang xóa các bài đăng trên mạng xã hội, như xu hướng của anh ấy trong những tháng gần đây. West đã hợp tác rất thân thiết với Adidas trong nhiều năm cho thương hiệu Yeezy của mình. Tuy nhiên, cho đến cuối năm, West không có nhiều điều tốt đẹp để nói về công ty thể thao đóng vai trò chủ nhà cho dòng của anh ấy. Nhưng hiện nay Adidas vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận từ phái người dân. Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về bộ phim đang diễn ra của West với Adidas.

Adidas Accused | Style On The Dot

Phong độ gần đây của Kanye West với Adidas bắt đầu như thế nào?

Vào tháng 5, Adidas đã phát hành đôi Adilette 22 của mình, mang một chút gì đó giống với những mẫu slide Yeezy của West. Vì vậy, rapper đã lên Instagram vào ngày 13 tháng 6 để kêu gọi một động tĩnh rõ ràng từ thương hiệu, theo Highsnobiety cho hay. West được cho là đã nói trong một chú thích hiện đã bị xóa rằng các đôi slides này là “một chiếc YEEZY giả do chính adidas sản xuất.” Thật sốc phải không? “Tôi không ủng hộ việc sao chép trắng trợn này nữa,” West tiếp tục, theo Highsnobiety, nhắm vào Giám đốc điều hành của Adidas, Kasper Rørsted. “Điều này dành cho tất cả những ai muốn thể hiện bản thân nhưng cảm thấy không thể khiến họ mất hợp đồng cộng tác… Đôi giày này thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với những người đóng góp chất xám vào ý tưởng này.” Slide Adilette và West’s Yeezy cũng xuất hiện tương tự. Cả hai đều có cùng mức giá và đều là dép chunky tông màu trung tính. Adidas đã không giải quyết ro ràng về sự giống nhau giữa hai dòng này.

Kanye West tiếp tục cáo buộc Adidas để anh ta ra khỏi kế hoạch liên quan đến Yeezy

Vào đầu tháng 8 hàng năm kể từ năm 2019, Adidas kỷ niệm Ngày Yeezy. Tuy nhiên, năm nay, West đã liên hệ với Complex để nói rằng anh không được phổ biến về ngày này. Anh ấy viết trong DM cho cửa hàng, “Adidas đã đưa ra ý tưởng về Ngày Yeezy mà không có sự chấp thuận của tôi”, thêm rằng công ty đã phát hành lại các kiểu dáng Yeezy cũ hơn, thêm màu sắc và thu hút nhân viên mới đặc biệt cho thương hiệu mà không cần hỏi ý kiến ​​của anh ấy.

Kanye West tiếp tục muốn một cuộc nói chuyện với giám đốc điều hành tại Adidas

Vào đầu tháng 9, West một lần nữa lên Instagram để kêu gọi các giám đốc điều hành hàng đầu của Adidas, cáo buộc họ đã đánh cắp ý tưởng của anh ấy và khiến anh ấy phải rời khỏi các cuộc họp quan trọng liên quan đến sản phẩm và kế hoạch. “Gửi giám đốc sáng tạo của adidas Alasdhair Willis, làm thế nào bạn có thể xem adidas làm những gì họ đã làm với một người cùng sáng tạo và không nói bất cứ điều gì và thậm chí không bao giờ gặp tôi hoặc gọi cho tôi? Tại sao tôi phải nói vấn đề này ở nơi công cộng? ” West đã viết trên Instagram và sau đó bị xóa, theo Page Six. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau, West đã quay lại Instagram để yêu cầu người hâm mộ của anh ấy ngừng phát tán các bức ảnh chế về Alasdhair Willis. “Vui lòng gỡ xuống bất kỳ meme nào của Alasdhair. Tôi tin rằng đây là một chàng trai tốt và anh ấy thực sự sẽ gọi cho tôi và thực sự giúp đỡ tôi,” anh ấy viết và sau đó đã xóa đi.

Kanye West accuses Adidas of making Yeezy design decisions without him

Cũng trong một bài đăng đã bị xóa, theo Okayplayer, West viết, “Việc adidas cảm thấy rằng họ có thể tô màu cho đôi giày của tôi và đặt tên cho chúng mà không cần sự chấp thuận của tôi thực sự rất hoang đường. Tôi thực sự quan tâm đến việc xây dựng thứ gì đó thay đổi thế giới và thứ mà tôi có thể để lại các con tôi. Họ đã cố mua tôi với giá 1 tỷ đô la. Riêng tiền bản quyền của tôi trong năm tới đã là 500 triệu đô la rồi. ” West cũng đã tố cáo các cuộc tấn công trên mạng xã hội vào Adidas SVP Daniel Cherry III và các thành viên khác trong ban điều hành của JP Morgan & Chase và Adidas.

Những người nổi tiếng đang bảo vệ Kanye West trong cuộc ẩu đả

Giữa cơn thịnh nộ của West với Adidas, một số người bạn nổi tiếng của anh ấy đã luôn ở bên cạnh anh ấy để thể hiện sự ủng hộ và thậm chí tẩy chay thương hiệu thể thao này. Đặc biệt, West đang nhận được sự ủng hộ từ những người nổi tiếng Da đen khác. Rapper T.I. đã đăng lên Instagram vào ngày 6 tháng 9 với một bức ảnh về một trong những đôi giày thể thao của Adidas có nét giống với một đôi giày thể thao Yeezy. Chữ “X” màu đỏ được vẽ trên bức ảnh và T.I. đã viết trong chú thích, “@addidas this WHACK AF !!! I STAND WIT Ye ‘!!!! Đúng là Đúng …. không phải vậy.”

Swizz Beatz cũng chia sẻ bức ảnh trên Instagram vào ngày 6 tháng 9 với một thông điệp tương tự. Anh ấy viết, “Tôi thường bận tâm đến công việc kinh doanh của mình nhưng điều này ĐÃ CHẾT! Nếu chúng tôi để họ làm điều này với @kanyewest thì điều đó cũng sẽ xảy ra với chúng tôi! Người đàn ông này đã tạo ra sự đổi mới đột phá và nó cần được tôn trọng như một người sáng tạo thực thụ! YE chỉ yêu cầu tác phẩm của anh ấy được tôn trọng và không bị đánh cắp, điều đó không phải là điều điên rồ đối với tôi!! Chúng tôi không mua những thứ này !!!!!!!!!!!! @adidas bạn được cho là nguyên bản, vậy thì hãy làm điều đúng đắn đi!!!”

Cũng vào ngày 6 tháng 9, Diddy đã chia sẻ một ảnh chụp màn hình trên Instagram về một cuộc trò chuyện bằng văn bản được cho là anh đã có với West, trong đó anh hỏi anh ấy làm thế nào để có thể giúp đỡ trong vấn đề này. Anh ấy cũng chia sẻ bức ảnh chiếc giày bị gạch chéo tương tự. Anh ấy viết, “Kể từ thời Run-DMC, @Adidas đã luôn sử dụng Hip Hop để xây dựng thương hiệu của mình và tạo ra hàng tỷ đô la từ nền văn hóa của chúng tôi. NHƯNG BÂY GIỜ CHÚNG TÔI CHỈ LÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG KHÔNG NÓI HƠN, CHÚNG TÔI LÀ CHỦ SỞ HỮU. @KanyeWest và YEEZY là lý do Adidas có liên quan đến nền văn hóa lâu đời này. CHÚNG TÔI BIẾT GIÁ TRỊ CỦA CHÚNG TÔI! Tôi đã mặc hết tất cả các sản phẩm của Adidas cho đến khi họ gây ra điều này!! Chúng tôi phải hỗ trợ lẫn nhau!! Mọi người hãy đăng lại điều này!! “

Kanye West Rips Adidas For Yeezy Day, I Didn't Approve!

Adidas đã không công khai thừa nhận mối thù với West. Tuy nhiên, West đã đăng trên phương tiện truyền thông xã hội trong tuần này rằng Adidas “không muốn không có khói nữa.” Trong bài đăng hiện đã biến mất, West hứa hẹn rằng Gap, người mà anh ấy cũng có sự hợp tác, sẽ là người tiếp theo trong danh sách của anh ấy.

Đọc thêm: Adilette 22 slide mới ra mắt khiến Kanye West phát điên

                 Nguồn gốc của văn hóa quần tụt, hip-hop hay lố lăng?

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .