Một mẩu chuyện ngắn về Ultra Boost trong văn hóa giày thể thao

Khi Adidas ra mắt Ultra Boost vào năm 2015, họ đã tuyên bố đây là “Đôi giày chạy bộ tuyệt vời nhất từ trước đến nay”. Ngay cả với lịch sử ấn tượng của Adidas trong việc sản xuất giày thể thao đẳng cấp thế giới thì nhiều người vẫn cho rằng đây là một tuyên bố khá ngạo mạn. Nhưng thương hiệu biết rằng đôi giày thể thao mà họ tạo ra đã vượt xa các tiêu chuẩn của những đôi giày chạy bộ. Những gì họ không biết là tác động của nó sẽ vươn xa hơn thế, tràn vào thế giới thời trang và biến đổi văn hóa giày thể thao. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá về Ultra Boost trong văn hóa giày thể thao.

mot-mau-chuyen-ngan-ve-ultra-boost-trong-van-hoa-giay-the-thao

Ultra Boost là gì?

Adidas Ultra Boost ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015, ra mắt trên đôi chân của những vận động viên chạy bộ như Yohan Blake và David Villa vào tháng 1 năm 2015. Sau đó, nó được phát hành với phiên bản triple white và đen vào tháng 2 năm 2015. Công nghệ ban đầu đến từ sự hợp tác của BASF và Adidas, tạo ra các viên TPU chuyên dụng ép lại với nhau để tạo thành một tấm đệm đáp ứng sự thoải mái cho người chạy bộ cũng như phong cách thời trang. Phần trên được làm bằng vật liệu primeknit riêng của Adidas, tạo cảm giác thoải mái hơn cho người mặc bình thường cũng như người chạy bộ. 

mot-mau-chuyen-ngan-ve-ultra-boost-trong-van-hoa-giay-the-thao

Rapper và ông trùm thời trang Kanye West rất thích công nghệ Ultra Boosts và Boost nói chung. Anh ấy đã sử dụng nó trong mọi đôi giày Yeezy kể từ khi hợp tác với Adidas. Bên cạnh đó, anh ấy còn được phát hiện nhiều lần mang Ultra Boosts khi chỉ đi bộ trên đường phố L.A hay đến các buổi hòa nhạc khác nhau và thậm chí là Lễ trao giải âm nhạc Billboard. Không cần phải nói, nhiều người đã quyết định mua cho mình một đôi Ultra Boosts để giống Kanye hơn. Cho dù bạn yêu hay ghét anh ấy thì người đàn ông này sẽ vẫn là một biểu tượng văn hóa, và bất cứ thứ gì anh ấy chạm vào gần như chắc chắn sẽ biến thành “vàng”.

mot-mau-chuyen-ngan-ve-ultra-boost-trong-van-hoa-giay-the-thao

Rất nhiều người yêu thích Ultra Boost, nhưng họ không phải là người hâm mộ lớn của phần cage xung quanh giày. Ultra Boost xuất hiện trong làng thời trang khi mà chủ nghĩa tối giản đang ở đỉnh cao phổ biến. Vì vậy, hàng ngàn sneakerhead và tín đồ thời trang đã cắt bỏ phần cage ba sọc để làm thay đổi một chiếc Ultra Boost và nó thật đẹp. May mắn thay, Adidas đã lắng nghe người tiêu dùng và phát hành Ultra Boost uncaged vào năm 2016. Mặc dù giày có một số đón nhận trái chiều, nhưng nó đã cho thấy rằng Ultra Boost ở đây để tồn tại và Adidas sẵn sàng đáp ứng mong muốn của người tiêu dùng.

mot-mau-chuyen-ngan-ve-ultra-boost-trong-van-hoa-giay-the-thao

Adidas thêm màu sắc vào công nghệ Boost

Mọi người đã bắt đầu cảm thấy chán nản với các phiên bản cũ của Ultra Boost. Vào thời điểm này, họ đang sử dụng phiên bản UB 2.0 và mọi người đã cảm thấy chán với phần midsole cùng màu với phần trên màu mới. Vì vậy, Adidas đã nhanh chóng tìm ra cách phối màu cho Boost và bắt đầu tung ra các phối màu như New York và Triple Black. Boost đã trở lại và mọi người đều yêu thích màu sắc giao diện mới mà Boost mang lại. Mặc dù quảng cáo về thiết kế này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, nhưng nó rất mạnh mẽ và nhiều người đã xếp hàng chờ đợi để nhận bản phát hành Triple Black mới nhất.

mot-mau-chuyen-ngan-ve-ultra-boost-trong-van-hoa-giay-the-thao

Ultra Boost 3.0 được phát hành

Boost 3.0 đã gây ra một chút tranh cãi, thay đổi mẫu vải thô mà mọi người yêu thích và phát hành với ngày càng nhiều màu sắc hơn do khả năng phối màu của Boost. Tuy nhiên, 3.0 vẫn được đón nhận nồng nhiệt như những người anh em của nó trong dòng. Nó cũng đi kèm với một số hợp tác được triển khai tương đối nhanh chóng. Đáng chú ý nhất là việc phát hành bản collab Parley Oceans, sử dụng nhựa lấy từ đại dương trong phần cage và vật liệu tăng cường, cũng như vật liệu primeknit của nó. Bản collab Parley Oceans đã trở thành một chương trình rất phổ biến và dẫn đến việc tạo ra Ultra Boost sạch hơn, một đại dương sạch hơn và một môi trường tốt hơn để sống.

mot-mau-chuyen-ngan-ve-ultra-boost-trong-van-hoa-giay-the-thao 

2018, tương lai của công nghệ Boost

Ultra Boost vừa tròn 3 tuổi và công nghệ Boost đã lên 5. Vì vậy, Adidas hướng tới năm 2018 để đổi mới với những đôi giày Boost mới. Điều này có nghĩa là, thật không may, Ultra Boost sẽ có một chút bên lề cho năm 2018. Mặc dù một số màu sắc thực sự đẹp sẽ ra mắt vào năm 2018, nhưng Adidas chủ yếu tập trung vào hồi sinh công nghệ Boost với những hình bóng mới, thú vị. Với những thiết kế mới nhận được sự yêu thích, như NMD Racer và Boost You Wear, dòng Boost vẫn đang nhận được những bản cập nhật thú vị mà không có Ultra Boost. 
 

mot-mau-chuyen-ngan-ve-ultra-boost-trong-van-hoa-giay-the-thao

Đó là một mẩu chuyện ngắn về Ultra Boost trong văn hóa giày thể thao. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers.

Xem thêm:

Tất tần tật về câu chuyện lịch sử của dòng Adidas Ultra Boost

10 đôi giày Adidas Ultra Boost đáng mua nhất thời điểm hiện tại