Một sự trở lại cổ điển: Nike Blazer Mid ’77

Từ quan điểm đương đại, thật khó để nghĩ về thời điểm mà Nike là một thương hiệu mới nổi: biểu tượng Swoosh mang tính biểu tượng, quan hệ đối tác thể thao và khẩu hiệu Just Do It được in đậm không thể xóa nhòa trong cấu trúc văn hóa đại chúng, tạo cho nó một địa vị và dấu ấn phù hợp với nó kích thước và phạm vi tuyệt đối. Nhưng trở lại vào đầu những năm 1970, Nike hầu như không tìm được chân của mình, khi đã phát triển từ công ty nhập khẩu Blue Ribbon Sports của Phil Knight và Bill Bowerman thành một công ty sản xuất đồ thể thao đang phát triển theo đúng nghĩa của nó. Theo lẽ tự nhiên, khi bắt đầu với các mẫu giày chạy bộ, Nike đã sớm chú ý đến gỗ cứng, chế tạo một đôi giày bóng rổ đơn giản vào năm 1972, có một biểu tượng lớn, táo bạo của logo Swoosh mới của hãng được thiết kế để đánh cắp sự chú ý. Đặt tên giày theo tên đội Portland Trail Blazers tại địa phương của họ, Nike Blazer đã ra đời.
 

Đơn giản – gần như cùn – trong thiết kế của nó, Blazer là điển hình của một đôi giày bóng rổ đầu những năm 70: mũ da cứng, cổ chân có đệm và bộ phận đế thô, có kết cấu mang lại cho người chơi tất cả những gì họ cần và không hơn thế nữa; khác xa so với ngày nay, nơi mà đỉnh cao của công nghệ thể thao được áp dụng cho từng hình bóng mới. Tuy nhiên, đối với tất cả sự đơn giản của nó, Blazer là một thành công cho Nike vì có dấu Swoosh khổng lồ ở bên cạnh. Khi được các ngôi sao thời đó, như George “The Iceman” Gervin đeo trên sân, chiếc giày đã trở thành một tấm biển quảng cáo chuyển động; mọi bức ảnh trên mọi tạp chí đều trở thành quảng cáo.

Xem thêm: Chào đón mùa thu với phối màu “Oreo” sắp quay trở lại của Air Jordan 5 Retro

Trong khi công nghệ nhanh chóng vượt qua cách tiếp cận tối thiểu của Blazer để sử dụng trong sân bóng, đôi giày đã có được sức sống mới từ cảnh trượt ván non trẻ. Trong trường hợp mũ da nặng và bộ phận đế thô đã tỏ ra lỗi thời đối với những người chơi bóng rổ, các tay đua nhận thấy Blazer cung cấp độ bám tuyệt vời và có thể đánh bại trên đường phố, và vì vậy đã sử dụng hình bóng ở giữa làm của riêng họ.

Xem thêm: 13 đôi New Balance xứng đáng để mua nhất thời điểm hiện tại

Hiệp hội trượt ván này là hiệp hội đã theo chân Blazer đến ngày nay, không nhỏ nhờ sự hợp tác với những người khổng lồ thời trang đường phố như Stussy, Supreme và huyền thoại nghệ thuật đường phố Futura 2000. Vào năm 2005, Nike Blazer cuối cùng đã được thương hiệu công nhận là một hội đồng khả thi tùy chọn, sau khi người phát ngôn Lance Mountain làm lại Blazer cho dòng SB của Swoosh, bổ sung thêm đệm và lần đầu tiên có công nghệ Zoom Air.

Thiết kế đơn giản, mạnh mẽ của Blazer đã chứng minh chất liệu vải lý tưởng cho các hoạt động hợp tác làm lại cho đến ngày nay: ngoài các bản collab tập trung vào giày trượt đã nói ở trên, Blazer gần đây đã được chú ý như một phần của dòng sản phẩm “The Ten” của nhà thiết kế OFF-WHITE cho Nike. , trong khi nhãn hiệu sacai sắp tới của Nhật Bản đã sản xuất một phiên bản xứng đáng với chiếc cốc với đôi đế, lưỡi và quai hậu. Tuy nhiên, Blazer – giống như các phong cách cổ điển vượt thời gian khác như Converse Chuck Taylor và Nike Air Force 1 – thường tỏa sáng nhất khi được hiển thị hoàn toàn bằng màu trắng trơn. Phiên bản nội bộ mới nhất của Nike Blazer, Mid ’77, xuất hiện trong mùa giải này với kết cấu bằng vải trắng với các lớp phủ da lộn màu trắng ở hông và cổ áo, thể hiện tính kinh tế của thiết kế đã tạo nên hình ảnh nổi bật cho tất cả Nike cách trở lại những năm 70. Và đừng quên cập nhật những tin tức mới nhất đến từ Authentic Shoes nha.

Bài viết tham khảo thêm: Denham x Nike Blazer Mid ’77 – Thêm một lần thành công ?

This entry was posted in News and tagged .