Năm sự thật thú vị về đôi Nike Air Jordan 15

Air Jordan 15 vẫn là một trong những đôi giày thể thao cực nhất trong danh mục kỳ diệu của Jumpman. Được thiết kế bởi Tinker Hatfield, AJ15 ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999 với phối màu ‘Black / Varsity Red’, trước khi trở lại kệ một năm sau đó trong năm phiên bản nữa. Và để chào mừng sự ra mắt của phiên bản hợp tác giữa Air Jordan 15 và Billy Eilish trong tuần này, chúng tôi nghĩ rằng hãy cùng xem lại năm sự thật thú vị về đôi giày này. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes khám phá về những điều hay ho này nhé.

Chế độ ẩn: Đã kích hoạt

nam-su-that-thu-vi-ve-doi-air-jordan-15

Được mô phỏng theo máy bay phản lực siêu thanh X-15 (một kỳ công kỹ thuật đã phá kỷ lục, vượt qua tốc độ 4.000 dặm / giờ), Air Jordan 15 được dệt bằng sợi Kevlar aramid – một sự tôn kính về mặt thẩm mỹ đối với phương thức tấn công tàng hình của MJ. Mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ máy bay có người lái nhanh nhất thế giới này là một phiên bản giày thể thao hoàn hảo đã thúc đẩy giai đoạn thành công tiếp theo trong sự nghiệp của MJ.

Tạm biệt, Jumpman!

nam-su-that-thu-vi-ve-doi-air-jordan-15

Lau khô nước mắt! Air Jordan 15 là đôi giày thể thao Jordan đầu tiên mà Miachel Jordan chưa bao giờ thực sự mang trên sân. Mặc dù có tin đồn về việc dòng Jordan bị ngừng sản xuất sau lần nghỉ hưu thứ hai của MJ thì Jordan Brand rõ ràng đã có những kế hoạch khác, thương hiệu khổng lồ này trong năm nay sẽ phát hành Air Jordan 36!

Yêu hay ghét?

nam-su-that-thu-vi-ve-doi-air-jordan-15

Air Jordan 15 đã không đáp ứng được kỳ vọng về doanh số bán hàng. Trên thực tế, nó thậm chí còn không đến gần với mục tiêu đã được đề ra. Một số sneakerhead phàn nàn về chất lượng trong khi đối với những người khác thì hình dáng của đôi giày này quá quái dị. Không nghi ngờ gì khi nói rằng Air Jordan 15 là một trong những mẫu thiết kế lập dị nhất của nhà Jumpman nhưng điều đó đã không ngăn được một bộ phận người hâm mộ nổi tiếng bảo vệ giày. AJ15 vẫn giữ được một lượng người hâm mộ đình đám cho đến ngày nay.

Phần lưỡi gà khổng lồ

nam-su-that-thu-vi-ve-doi-air-jordan-15

Có tin đồn rằng, chiếc lưỡi gà phóng đại, nhô ra của Air Jordan 15 thực sự giống với chiếc lưỡi của MJ, thường xuyên thò ra khi bẻ cổ chân hoặc khi bay giữa chừng. Là một trong những đôi giày có phần lưỡi gà được thiết kế táo bạo nhất trong danh mục giày thể thao của Jordan Brand, Air Jordan 15 đã khiến người hâm mộ phải dao động kể từ cuối những năm 90.

Sự sang trọng của người Ý

nam-su-that-thu-vi-ve-doi-air-jordan-15

Giống như Air Jordan 2, Tinker Hatfield đã tiếp tục tạo ra được những đôi giày cao cấp của Ý khi thiết kế AJ15, sử dụng họa tiết dệt trên phần upper và thiết kế vừa vặn giống như hình dạng của một đôi giày moccasin. Một chiếc sọc đỏ nổi bật trên nền màu đen tuyền càng ám chỉ đến nguồn gốc xa xỉ của Ý và đặc biệt, MJ là một người hâm mộ nổi tiếng của thương hiệu Prada.

Đó là bài viết giới thiệu về năm sự thật thú vị về đôi Nike Air Jordan 15. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: 

Liệu Air Jordan 13 có thực sự đắt?

Jordan Brand hợp nhất Jordan 13 và Air VaporMax

This entry was posted in News and tagged .