Liệu Air Jordan 13 có thực sự đắt?


Thiết kế của Air Jordan 13

Lấy cảm hứng từ biệt danh “Black Cat” của Michael Jordan, Tinker Hatfield đã lấy cảm hứng từ con báo đen của rừng nhiệt đới khi thiết kế Jordan 13. Lớp lưới và phần trên bằng da của nó có thêu điểm xuyết giống như phần râu của con báo. Đế gật đầu với bàn chân của con báo khi chạm đất. Hatfield thậm chí còn lén đề cập đến đôi mắt phát sáng của con báo với hình ba chiều Jumpman hình tròn ở gót chân.
 

Cái giá phải trả cho Air Jordan 13?

Air Jordan 13 ban đầu có giá khoảng $ 190 nếu bạn có thể mua chúng ở cửa hàng bán lẻ. Nhưng vì hầu hết Jordan Retros thường bán hết khi phát hành, điều quan trọng là phải biết giá vé 13s trên StockX như thế nào. Biểu đồ đường trên cho thấy sự tăng giá và giảm giá trung bình của Jordan 13s trong những ngày sau khi phát hành lần đầu. Tất cả các màu mà Authentic Shoes phân tích đã được phát hành trong vòng hai năm qua. Để tạo biểu đồ này, chúng tôi đã xem xét giá hiện tại của mỗi đôi giày thể thao, sau đó so sánh với giá bán lại khi nó được phát hành lần đầu tiên. Điều này cho chúng ta thấy giá trị bán lại đã tăng (hoặc giảm) bao nhiêu theo thời gian và sự khác biệt về giá trị được hiển thị trên trục y. Nhìn vào đường xu hướng, bạn sẽ thấy rằng giá Jordan 13 thường không tăng giá trước mốc 300 ngày. Trên thực tế, giá bán lại có xu hướng thấp hơn giá bán lại trong tuần phát hành.

 

Ví dụ: Jordan 13 White Soar Green Pink (GS) đã giảm mạnh về giá trị ngay sau khi phát hành, giảm hơn 60 đô la hoặc 30% giá trị của nó trong chín tháng nó có mặt trên thị trường. Mỗi đôi Jordan 13 mà Authentic Shoes phân tích đã có mặt trên thị trường từ 300 ngày trở xuống đều giảm giá trị kể từ khi phát hành. Tuy nhiên, sau mốc 300 ngày, giá bắt đầu tăng. Trong số tất cả các màu sắc, Jordan 13 Atmosphere Grey nổi bật như một điểm nổi bật: sau gần hai năm có mặt trên thị trường, giá trị bán lại của nó đã tăng 160 đô la, với mức tăng giá 92%. Tất nhiên, không phải con số 13 nào cũng được đánh giá cao như vậy. Nhưng trong số những chiếc đã ra mắt hơn một năm, hầu hết các màu đều có giá trị bán lại. Bài học cho người mua rất rõ ràng: nếu bạn mua Jordan 13 ngay sau khi nó phát hành, bạn có thể sẽ nhận được một hợp đồng khá tốt. Nhưng nếu bạn đợi hơn một năm để đối phó, bạn có thể sẽ phải trả nhiều hơn.
 
 

Tổng kết 

Từ góc độ giá cả, Jordan 13 đóng vai trò là một điểm nhập cảnh dễ tiếp cận cho những người mua mới. Không giống như Jordan 1, được bán với phí bảo hiểm cao hơn và tăng giá nhanh chóng, giá Jordan 13 có xu hướng thấp hơn và ổn định hơn. Hơn nữa, Jordan 13 có nhiều ý nghĩa về lịch sử và văn hóa như bất kỳ hình bóng nào khác: từ những nhân vật anh hùng cuối sự nghiệp của MJ đến danh tiếng điện ảnh của Spike Lee, nó bắt nguồn sâu xa từ sự phát triển của Jordan Brand từ dòng chữ ký trở thành cường quốc quần áo thể thao. Do đó, đây là một đôi giày thể thao phải có đối với mọi người hâm mộ Jordan, cho dù họ là một người mới bình thường hay một tín đồ cuồng nhiệt. Và đừng quên cập nhật những tin tức mới nhất đến từ Authentic Shoes nha.