Nassia Matsa chia sẻ về 6 thương hiệu biểu tượng Pháp cần biết

Là ngôi sao của chiến dịch PradaBurberry, gương mặt thời trang được yêu thích trên Instagram và thường xuyên xuất hiện trên sàn diễn của một số tên tuổi lớn nhất thế giới, Tuần lễ thời trang Paris qua ống kính trực tiếp của người mẫu và nhà văn Nassia Matsa là một trong những điều đáng xem. Matsa lưu ý: “Thời trang là một phần di sản văn hóa của Paris. Bạn có thể cảm nhận được nó trong không khí. Cảm giác giống như một lễ kỷ niệm và cả thành phố đang nhảy múa theo nhịp điệu của sàn diễn”.
Thời điểm các buổi trình diễn Thu/Đông 2023 sắp đến gần, hãy cùng Authentic Shoes làm sáng tỏ những cái tên được yêu thích nhất của kinh đô thời trang — những thương hiệu quyền lực định hình xu hướng và mang lại sự khác biệt những khoảnh khắc đáng chú ý trên sàn diễn mỗi mùa.

Saint Laurent

Saint Laurent đã trở thành một cái tên mang tính biểu tượng trong làng thời trang kể từ bộ vest tuxedo Le Smoking năm 1966 – một cặp đôi khó quên nói lên DNA bóng bẩy, đầy sức mạnh của ngôi nhà Paris. Ngày nay, thương hiệu này được lãnh đạo bởi Anthony Vaccarello, người có tầm nhìn nhìn thấy nền tảng tủ quần áo được nâng tầm với sự quyến rũ và sang trọng có chỉ số octan cao. Giám đốc nghệ thuật cũng có khả năng tổ chức một buổi trình diễn khó quên. Buổi trình diễn trang phục nữ xuân hè 2023 của Saint Laurent được tổ chức trong một khu vườn lát đá đẹp như mơ với phông nền là đài phun nước xếp tầng, trong khi các biên tập viên bay đến sa mạc Agafay của Maroc để ra mắt trang phục nam của mùa.

Courrèges

Matsa nói: “Courrèges là một thương hiệu khác định nghĩa lại phong cách sành điệu của Pháp. Đó là một thương hiệu đáng chú ý khi sức hấp dẫn của ngôi nhà ngày càng tăng cao. Các tông màu mang lại cảm giác rất của những năm 1960 nhưng cũng mang lại cảm giác rất hiện tại.’ Giám đốc sáng tạo mới được bổ nhiệm của Courrèges, Nicolas Di Felice, lấy cảm hứng từ các tác phẩm lưu trữ và những đứa trẻ cuồng nhiệt ngày nay.

Mối quan hệ của anh ấy với nền âm nhạc ngầm ở Paris khiến mọi Courrèges đều tổ chức tiệc tùng. Sản phẩm mới nhất của anh mô tả những khoảnh khắc vào buổi sáng sau một cuộc cuồng nhiệt trên bãi biển, với những người mẫu đi trên cát mang giày trên tay. Tôi thích một địa điểm phù hợp để ‘mặc quần áo’ và buổi trình diễn xuân hè 2023 của Courrèges đã mang lại chính xác điều đó – cảm giác rung cảm sau bãi biển cuồng nhiệt!”

Coperni

Chịu trách nhiệm về một trong những khoảnh khắc lan truyền nhất năm 2022 — chiếc váy xòe của Bella Hadid trong Tuần lễ thời trang Paris vừa qua — mọi ánh mắt đều đổ dồn vào khoảnh khắc trên sàn diễn Paris tiếp theo của Coperni. Sébastien Meyer và Arnaud Vaillant là bộ đôi đằng sau thương hiệu và tầm nhìn của họ hiện đại và vui tươi, được củng cố bởi các kỹ thuật đổi mới thu hút trí tưởng tượng. ‘Coperni là một thương hiệu khác mà tôi đặt vào danh mục những sản phẩm mang phong cách Pháp. Bạn không thể sai lầm với chiếc túi Swipe, và chiếc túi tôi thích nhất là chiếc túi hình trái tim. Mùa này, tôi mặc áo khoác ngắn có thắt lưng, nhưng trong vài tháng nữa, tất cả sẽ chỉ là đôi dép nêm, tất nhiên là màu bạc.’

Jacquemus

Tỷ lệ vui tươi, màu sắc rực rỡ và đường cắt viền trên da, tất cả đều được mặc bởi những tên tuổi lớn nhất của thời trang – Simon Porte Jacquemus biết cách tạo nên một buổi trình diễn hoành tráng và với phông nền ấn tượng không kém. Đường băng mùa xuân/hè 2020 lấy bối cảnh trên những cánh đồng hoa oải hương rực rỡ, trong khi bộ sưu tập Raphia mới nhất cho mùa xuân/hè 2023 của anh diễn ra giữa cơn bão cỏ khô được tuyển chọn tại sân bay Le Bourget.

Matsa lưu ý: “Tôi thích khi Jacquemus biểu diễn ngoài trời. ‘Tôi yêu thích sự đơn giản của bối cảnh trên cánh đồng cho bộ sưu tập xuân hè 2020. Simon và tôi có cùng tình yêu với Địa Trung Hải và khi tôi không thể ở Med – nhà của tôi – tôi thích kết hợp các yếu tố của nó vào trang phục của mình. Bộ sưu tập này đã nói chuyện với tôi.”

Isabel Marant

Sẽ không thể nhắc đến các nhà thiết kế người Pháp mà không nhắc đến Isabel Marant. Thương hiệu Paris nắm bắt gu thẩm mỹ của cô gái sành điệu dễ dàng theo cách mang lại cảm giác hiện đại và thú vị nhờ cảm giác phóng túng thoải mái và các chi tiết khác lạ – điều trọng tâm trong quy tắc thiết kế của thương hiệu. Matsa chia sẻ: “Isabel Marant là người vui tính và vui vẻ. ‘Tôi yêu quần áo của thương hiệu này nhưng món đồ tôi yêu thích nhất phải là phụ kiện. Chiếc túi Naoko mới của hãng với màu oxblood là một trong những lựa chọn hàng đầu của tôi trong mùa này, cũng như chiếc quần jean ống đứng Vokayo – chúng trông rất đẹp mắt.’

Balmain

Balmain của Olivier Rousteing đồng nghĩa với sự quyến rũ mạnh mẽ, theo chủ nghĩa tối đa và đã như vậy kể từ khi wunderkind nắm quyền lãnh đạo hãng thời trang Pháp vào năm 2011. Các sản phẩm quyền lực thời hiện đại và phụ kiện được yêu thích nhất của nhãn hiệu này không bao giờ rời xa nguồn cấp dữ liệu xã hội của chúng ta nhờ vào Quân đội Balmain — Thuật ngữ Rousting tự đặt cho những người hâm mộ thương hiệu. Matsa nói: “Tôi rất tôn trọng Rousteing và những gì anh ấy đã đạt được tại nhà Balmain.

‘Tôi yêu tầm nhìn của anh ấy và tôi nghĩ anh ấy đang chuẩn bị trở thành một trong những nghệ sĩ thời trang vĩ đại. Tôi đã mặc một chiếc áo hai mảnh Balmain màu đen và xanh lá cây cho buổi trình diễn xuân hè 2022 mà thương hiệu đã vui lòng gửi cho tôi.’ Và điểm nhấn trên sàn diễn cá nhân của Matsa? ‘Khoảnh khắc tuyệt vời của Balmain là buổi trình diễn xuân hè 2023, vì nó thực sự ghi lại thời trang cao cấp xuyên văn hóa đồng thời tôn vinh nguồn gốc lịch sử của thương hiệu theo cách mang tính biểu tượng như vậy.’

Xem thêm:

Những đôi giày thể thao Nike được xác nhận ra mắt vào năm 2024

5 lời khuyên trước khi sở hữu mẫu túi hàng hiệu đầu tiên