New Balance 992 trở thành biểu tượng phong cách như thế nào?

New Balance 991 xuất hiện và trở thành item hàng ngày của cố Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs cho đến khi nhà thiết kế Jonathan Bacon giới thiệu New Balance 992 vào năm 2006. Với các thành phần đệm mới được triển khai, NB992 có hình dáng to hơn so với người tiền nhiệm, đủ để vừa vặn trong xu hướng dad shoes vẫn tồn tại cho đến tận ngày nay. Nhìn vào thiết kế của nó ngày nay, New Balance 992 đã chứng tỏ mình là một lựa chọn giày dép linh hoạt thông qua cách sắp xếp màu sắc tối thiểu và chất liệu hàng đầu, hòa hợp với hầu hết mọi xu hướng thời trang được thể hiện bởi những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, người mẫu và đại chúng.
Vậy chính xác thì New Balance 992 đã trở thành biểu tượng phong cách mà chúng ta biết ngày nay như thế nào? Có phải đơn giản là vì các sneakerhead sợ bỏ lỡ xu hướng mới nhất hay vì nó nắm giữ một lượng đáng kể giá trị sau thị trường? Cũng có thể là chúng dễ tiếp cận hơn các mẫu khác trên thị trường sẽ bán hết ngay lập tức do bot? Hãy tham gia cùng Authentic Shoes khám phá sự cường điệu đang diễn ra của hình bóng New Balance Made in US 992 và lý do tại sao nó sẽ không sớm lụi tàn.

New Balance 992 được làm từ chất liệu gì?

Bộ sưu tập New Balance Made in US chiếm 70% giá trị trong nước, trong đó thương hiệu cam kết chỉ mua nguyên liệu từ các nhà cung cấp trong nước. Tất cả những chiếc New Balance 992 đều thuộc dòng sản phẩm của Hoa Kỳ, thể hiện sự kết hợp giữa chất liệu tổng hợp cao cấp nhất, da lộn, lưới thoáng khí và da lộn da heo. Mặc dù các thiết kế do Vương quốc Anh sản xuất có cùng chất liệu, chẳng hạn như NB 991 hoặc 920, nhưng các loại vải dệt cao cấp hơn tạo nên các thiết kế của Hoa Kỳ; do đó, tăng giá lên.
Những vật liệu này tạo nên hầu hết các đôi 992. Tuy nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ độc đáo, chẳng hạn như bộ quần áo Levi Strauss & Co phô trương chất liệu vải denim đặc trưng của mình hoặc phiên bản “Raw Silk” với các chất liệu thân thiện với người ăn chay và giống như nút chai.

New Balance 992 có đem lại cảm giác thoải mái?

Bên cạnh chất liệu, New Balance 992 mang lại cảm giác cực kỳ thoải mái cho đôi chân của bạn khi mang cả ngày—nhờ công nghệ ABZORB được sử dụng ở bàn chân trước và gót chân mang lại cảm giác siêu mềm, hấp thụ sốc thông qua sự pha trộn giữa cao su Dupont Engage Isoprene và vật liệu xốp. Hơn nữa, công nghệ ENCAP hiện diện trong đế giữa, cung cấp khả năng hỗ trợ và đệm mở rộng thông qua một công cụ EVA bổ sung và vành polyurethane. So với New Balance 990v1 đi kèm với đệm đế giữa ENCAP và 991 với ABZORB, 992 là mẫu có cả hai công nghệ.

Những hợp tác đình đám của 992

New Balance đã tổ chức một số hợp tác giày dép tốt nhất trong vài năm qua, điều này góp phần đáng kể vào mức độ chú ý mà nhãn hiệu đồ thể thao này thu hút mỗi ngày. Cấu trúc cao cấp và giao diện sẵn sàng cho Instagram của New Balance 992 đã thu hút những tên tuổi nổi bật trong ngành giày dép, đóng vai trò là bức tranh cộng tác cho Studio FY7, Todd Snyder, WTAPS, Amoeba Music, Joe Freshgoods và undefined!
Một trong những sản phẩm mang tính biểu tượng nhất cho đến nay là Paperboy Paris x New Balance 992, trong đó cặp đôi này thưởng thức kem mịn và tông màu vàng đậm gợi nhớ đến món trứng rán thường được phục vụ tại điểm ăn sáng muộn nổi tiếng ở Paris. Một sự hợp tác đáng chú ý khác là JJJJound x New Balance 992, ra mắt với hai phối màu “Urban Grey” và “Moss Green”. Những nỗ lực chung giữa studio do Justin Saunders đứng đầu và thương hiệu Boston đã tạo ra hai trong số những chiếc NB992 đáng chú ý nhất từng được phát hành.

Từ khi nào NB 992 trở nên phổ biến như vậy?

Thời trang sẽ không bao giờ ngừng thay đổi — thật khó đoán khi thời gian trôi qua; các xu hướng mới sẽ xuất hiện và các phong cách trước đó sẽ xuất hiện trở lại. Ngày nay, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đóng một vai trò to lớn trong bối cảnh thời trang, thể hiện các chế độ khác nhau thông qua TikTok và Instagram. New Balance 992 xuất hiện trong nhiều xu hướng thời trang phổ biến mà chúng ta thấy trực tuyến hoặc trên đường phố — được các nhà sáng tạo thời trang, người mẫu, người nổi tiếng và thậm chí cả khán giả phổ thông đi.
Thời trang của bố vẫn nằm trong danh sách các xu hướng phổ biến trong nhiều năm, nổi lên vào khoảng giữa những năm 90 và đầu những năm 2000 khi quần jean cạp cao màu xanh nhạt đi kèm với áo phông sơ vin và giày thể thao chunky bị coi là khập khiễng. New Balance 990 được coi là giày cha OG vào năm 1982 — được quảng cáo với khẩu hiệu: “được mang bởi các siêu mẫu ở London và các ông bố ở Ohio”. Di sản của nó tiếp tục đến tận NB992 do Steve Jobs giới thiệu, người nổi tiếng với màu OG “Grey” với áo cổ lọ màu đen và quần bò denim wash.

Không chỉ hợp thời, New Balance 992 còn phục vụ cho nhiều hoạt động

New Balance 992 đã phá vỡ các xu hướng thời trang lặp đi lặp lại, giờ đây đóng một vai trò quan trọng trong gorpcore/techwear — một phong cách tập trung vào quần áo chức năng ngoài trời. Khi đại dịch COVID-19 xảy ra vào năm 2020, những người có ảnh hưởng thời trang quan tâm đến việc khám phá ngoài trời hơn là đi chơi trong thành phố để tận hưởng thiên nhiên và giữ gìn sức khỏe, điều này dẫn đến sự quan tâm ngày càng tăng đối với các mặt hàng thời trang chức năng.
Mặc dù New Balance 992 không thực sự phù hợp với địa hình gồ ghề, nhưng những người đam mê thời trang đã chào đón mẫu giày này vào tủ quần áo của họ từ các thương hiệu dành cho hoạt động ngoài trời như Arc’teryx, The North Face, hướng dẫn chọn cỡ New Balance 992 tối ưu, v.v.
Với tất cả những gì đã nói, không thể phủ nhận rằng những đôi giày New Balance luôn nằm trong danh sách mong muốn của mọi sneakerhead ngày nay. Sự tham gia tích cực của thương hiệu vào các hoạt động hợp tác đồng thời tập trung nhiều vào các đường phối màu GR chứng tỏ rằng New Balance 992 vẫn ở đây để tồn tại.
Xem thêm: