Nghệ thuật độc đáo trong thiết kế của Dennis Buck và ASICS

Quả là một quãng thời gian bận rộn cho Dennis Buck khi anh đang miệt mài làm việc tại xưởng thiết kế của mình ở Berlin với 30 đôi giày khác nhau cùng với ASICS, 14 đôi trong số được phát hành giới hạn dưới hình thức đấu giá. Là một nghệ sĩ toàn thời gian, Dennis luôn chú trọng trong lịch trình làm việc của mình. “Đôi khi thật khó để có thể xao nhãng khỏi công việc mình đang làm”, Dennis thừa nhận. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá thêm về lần hợp tác đặc biệt và đầy thú vị này nhé.

nghe-thuat-doc-dao-cua-dennis-buck-va-asics

Những thiết kế và con mắt nghệ thuật khác biệt của biệt so với số đông của Dennis chỉ được thừa nhận cho tới năm 2015, sự thiếu hụt về tài chính vào lúc đó khiến anh buộc phải mua những thanh silicone tại một của hàng ở Los Angeles rồi sau đó nhập lậu về Đức. Đầu tiên, anh bắt đầu vẽ trên những thanh silicone đó rồi sau đó là những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc.

nghe-thuat-doc-dao-cua-dennis-buck-va-asics

Trong dự án đặc biệt này với ASICS, Buck mang đến sự nổi bật trong góc nhìn nghệ thuật và tính hài hước đặc trưng của bản thân. Bạn sẽ không thể nào nhầm lẫn được giữa những đôi giày khác khi nhìn vào những thiết kế đặc trưng của Dennis. Khi được chạm tay vào thiết kế GEL-KAYANO 14 “All Black”, Dennis nói rằng anh muốn đôi giày trở nên “cồng kềnh” hơn một chút với phần đệm lót làm bằng silicone. Ngoài ra, dòng chữ Buck và ASICS phía sau gót giày được làm bằng những đường silicone đỏ và vàng.

nghe-thuat-doc-dao-cua-dennis-buck-va-asics

Lí giải cho việc sử dụng chất liệu silicone, bố của Dennis từng là một công nhân xây dựng. Buck và bố anh đã cùng bàn luận với nhau về hai công dụng hoàn toàn riêng biệt của Silicone. Thành công lớn nhất của Buck trong việc sử dụng chất liệu này là khi anh áp dụng nó vào những chiếc túi của mình, “Túi Buck” – theo như cách gọi của Dennis. Một lí do khác cho việc ASICS bắt tay với Dennis trong dự án Craft for minds của họ-ASICS muốn nhấn mạnh tầm quan trọng và sự tỉ mỉ trong nghề thủ công.

nghe-thuat-doc-dao-cua-dennis-buck-va-asics

Nếu như Nike hay Adidas tập trung vào việc phát triển thương hiệu của hãng khi bắt với những tên tuổi lớn như Travis Scott với Nike Air Jordan 1 hay Kanye West với Yeezy Boost thì ASICS lại tập trung vào việc giới thiệu đến với công chúng những tác phẩm đậm chất nghệ thuật hơn, lần bắt tay hợp tác với Dennis Buck này là một ví dụ điển hình cho điều đó.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: Những mẫu thiết kế ấn tượng ra mắt trong nửa đầu năm 2021

                  Ismaila “Ish” Traore và mối nhân duyên kì lạ với Nike Air Force 1

This entry was posted in News and tagged .