Những bản collab đình đám của các thương hiệu xa xỉ trong năm 2021

Trong thế giới thời trang nhanh, điều quan trọng là phải duy trì sự phù hợp, đó là lý do tại sao nhiều hãng thời trang cao cấp đã hợp tác với các tổ chức và thương hiệu nổi tiếng khác. Những thương hiệu xa xỉ gần đây đã thay đổi góc nhìn cũng như chiến lược khi họ đã quyết định tung ra những bản collab với các thương hiệu trẻ trung. Sau đây là những bản collab đình đám của các thương hiệu này.

FENDI X SKIMS – THÁNG 11

Thương hiệu đồ lót và đồ lót của Kim Kardashian West, Skims đã trình làng bộ sưu tập thời trang trẻ em với sự hợp tác của nhà thời trang nổi tiếng của Ý, Fendi. Bộ sưu tập sẽ chỉ ra mắt vào ngày 9 tháng 11 năm 2021 nhưng chúng tôi đã biết rằng bộ sưu tập sẽ là một bộ dành cho những cuốn sách. BỘ SƯU TẬP TẬP TRUNG VÀO NHỮNG HIỂU BIẾT CẦN THIẾT NHƯ TRANG ĐIỂM, BỆNH VIỆN, GIÀY THỂ THAO, ĐỒ ĐEO CHÉO, CŨNG NHƯ PHỤ KIỆN. 

Ngoài ra, bản hợp tác cũng có một chiếc váy da ngoại quan với nhiều tông màu da khác nhau và “dựa trên thẩm mỹ La Mã để mang đến sự biến đổi như tượng”, theo thông cáo báo chí của Fendi. MỖI MAY BAO GỒM VẬT LIỆU CÔNG NGHỆ CAO ĐƯỢC THIẾT KẾ ĐỂ TĂNG CƯỜNG QUÁ TRÌNH CỦA BẠN. Một số chất liệu này bao gồm da ngoại quan, nhung được thiết kế để hỗ trợ, áo bó sát bằng da hoặc nylon tái chế.

FENDI X VERSACE – THÁNG 9

Một sự hợp tác khác giữa các nhà thiết kế thời trang cao cấp hay còn gọi là ‘hoán đổi’ chỉ diễn ra cách đây hai tháng. DUBBED ‘FENDACE’, CÁC YẾU TỐ KÝ HIỆU CỦA BỘ SƯU TẬP ICONIC ĐƯỢC GẮN KẾT CỦA CẢ NHÀ MỐT. Theo các thương hiệu, Kim Jones của FendiVersace của Donatella đã đổi vai cho nhau. Do đó, bộ sưu tập được chia làm hai: Jones đảm nhận phần đầu tiên của các thiết kế lấy Versace làm trung tâm trong khi Donatella giám sát phần thứ hai của thời trang tập trung vào Fendi.

Ngoài sự kết hợp lộng lẫy của thời trang và phụ kiện, sàn diễn còn có sự góp mặt của một số người mẫu nổi tiếng nhất trong ba thập kỷ qua như Naomi Campbell, Amber Valetta và Kate Moss. Tất nhiên, điều này là để bày tỏ sự kính trọng đối với Gianni Versace. Trong khi rất nhiều túi Baguette nhằm tôn vinh Silvia Venturini Fendi, người phát minh ra ‘It-bag’ vào những năm 1990.

DIOR X PSG FOOTBALL CLUB – THÁNG 8

Vào tháng 8, Dior thông báo rằng họ đã ký hợp đồng hai năm với PSG.

Phần đầu tiên được dẫn dắt bởi giám đốc bộ sưu tập nam giới của Dior, Kim Jones, và bao gồm một loạt các trang phục may sẵn để mặc trong và ngoài sân cỏ. Vào tháng 9, câu lạc bộ đã tiết lộ một đoạn video trưng bày bộ sưu tập trang trọng tuyệt đẹp được mặc bởi Neymar Jr., Sergio Ramos và Marco Verratti.

“Bộ trang phục chính thức kết hợp với áo khoác cashmere, áo khoác, áo sơ mi và quần, và một đôi giày thể thao có mũ lưỡi trai màu đen vượt thời gian của Dior,” Dior nói về những bộ trang phục chính thức mà họ đã phối hợp với nhau cho đội. “Các phần được tăng cường bởi các chi tiết tinh tế khác, phản ánh sự xuất sắc của Dior.” Một số món đồ đáng nhớ nhất là túi Saddle cổ điển của Dior, khăn quàng cổ cashmere, thắt lưng xanh đen và xanh hải quân có thể đảo ngược, cà vạt jacquard có biểu tượng Paris Saint-Germain và cuối cùng, mỗi thành viên trong đội đều có lót giày in nổi với số áo đấu duy nhất của họ.

LOUIS VUITTON X NBA – THÁNG 5

Nhà mốt hàng đầu của Pháp lần đầu tiên công bố mối quan hệ đối tác của họ với NBA (Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia) vào tháng 1 năm 2020. Kể từ đó, bộ đôi này đã tạo ra những chiếc túi đựng cúp du lịch sang trọng, tủ đựng quần áo hai cánh (tất nhiên với họa tiết Monogram biểu tượng của Louis Vuitton) bộ sưu tập còn bao gồm đồ da, phụ kiện và giày dép. Nhưng không dừng lại ở đó: vào tháng 5, Louis Vuitton đã phát hành ‘Louis Vuitton x NBA Capsule Collection II’.

Một số trong số này bao gồm áo blousons và áo sơ mi có các họa tiết kiểu chữ của các đội NBA và đi kèm với các chữ cái nhiều màu bằng đồ họa đánh vần tên thương hiệu sang trọng, trong khi quần đùi được trải dài với logo phong cách khác biệt của Louis Vuitton.

GUCCI X BALENCIAGA – THÁNG 4

GucciBalenciaga đều là những thương hiệu thiết kế được thèm muốn nhất thế giới và đầu năm nay họ đã hợp tác! Chà, đại loại, các thương hiệu thuộc sở hữu của Kering thích gọi nó là ‘hoán đổi’ hoặc ‘hack’ hơn là một sự hợp tác. Alessandro Michele giải thích, “Đối với tôi Gucci trở thành một hack lab, được tạo ra từ những cuộc du hành và biến hình … Tôi đã cướp đi sự nghiêm khắc không phù hợp của Demna Gvasalia và sự căng thẳng về tình dục của Tom Ford.”

Do đó, nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Gucci, giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đã tổ chức một đường băng mang tên ‘Aria’. Ngoài ra còn có túi đồng hồ cát nạm đá của Balenciaga, bốt cao cổ, đồ trang sức, và nhiều thứ khác nữa. Bất kể nó được gọi là cộng tác, hack hay hoán đổi – chúng tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi bộ sưu tập Gucciaga này.

Để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang, sneakers các bạn hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes nhé!
Xem thêm: