Những bước bảo quản giày Dr Martens mà bạn không nên bỏ qua

Giày Dr Martens là sự lựa chọn đa dạng cho các bạn trẻ vừa muốn phong cách nổi loạn hay Vintage. Phong phú với nhiều loại chất liệu từ da trơn, da lộn, da mềm… với các tông màu trầm cá tính. Nhưng hầu hết các bạn không biết cách bảo quản giày Dr Martens sao cho bền màu, không bong keo, nổi móc. Biết được những khó khăn đó, hôm nay Authentic Shoes sẽ hướng dẫn các bạn những bước bảo quản những đôi giày này nhé. Bắt đầu nào!

Hãy liên tục vệ sinh sạch sẽ đôi giày

nhung-buoc-bao-quan-giay-dr-martens-ma-ban-khong-nen-bo-qua

Đừng bao giờ để những đôi giày Dr Martens của bạn dính bụi bậm, bùn đất quá lâu mà không vệ sinh. Thứ nhất, lớp da của giày sẽ bị mục dần từng ngày với những vết bẩn đó. Không những vậy, giày Dr Martens dễ có mùi và khó khử được với lớp lót dày ở trong như vậy. Bạn sẽ thấy giày cũ đi một cách nhanh chóng. Cho nên bước đầu tiên bảo quản giày Dr Martens được bền, đẹp là phải vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng. Điều này là không thừa thải đâu.

Sử dụng giấy báo

nhung-buoc-bao-quan-giay-dr-martens-ma-ban-khong-nen-bo-qua

Bảo quản giày Dr Martens không bị biến dạng và tăng khả năng hút ẩm trong thời gian dài không sử dụng. Bạn nên sử dụng giấy báo, cuộn chặt lại nhét vào lồng giày. Đây là cách tiện lợi nhất vì giấy báo luôn có sẳn tại nhà. Nếu bạn kĩ tính hơn có thể mua túi hút ẩm hay cây giữ phom nha. Sau thời gian dài ngủ đông, giày Dr Martens của bạn vẫn sử dụng ngon lành khi cần sử dụng. 
 

Đánh xi cho giày

nhung-buoc-bao-quan-giay-dr-martens-ma-ban-khong-nen-bo-qua

Da giày Dr Martens cũng cần đánh xi dưỡng ẩm trong mùa nắng. Để da không bị nứt, bong tróc, bạc màu. Xi dưỡng vừa có tác dụng tạo độ bóng, làm giày Dr Martens trông mới và đẹp hơn. Vừa có tác dụng làm mềm và bảo vệ da. Nên mua cho giày Dr Martens một hũ xi tốt như xi Sarphir, xi DR Martens,… tránh các loại trôi nổi, kém chất lượng trên thị trường.

Bảo quản giày tại nơi thoáng mát

nhung-buoc-bao-quan-giay-dr-martens-ma-ban-khong-nen-bo-qua

Bạn có thể cất giày Dr Martens ở hộp hoặc túi nilong thoáng khí. Cất giày ở kệ, nhưng tuyệt đối không được chồng chất lên nhau gây móp méo, gẫy phom của giày. Hãy liên tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật các mẹo hay về giày nói riêng và thời trang nói chung nhé.
 
Xem thêm: