Những “cái bắt tay” thành công nhất của thế giới thời trang

Trong thế giới thời trang, chúng ta chứng kiến không ít những celebritites (người nổi tiếng) hợp tác với các thương hiệu thời trang và cho ra mắt những sản phẩm hoặc những dòng collaboration.

Có những thiết kế lấy cảm hứng chuyện đời của các ngôi sao, có những bộ sưu tập được họ lựa chọn và chỉnh sửa cho vào các special editon hoặc chính những celeb này là người xắn tay vào thiết kế để tạo nên dấu ấn của chính mình. Showbiz và celeb là thị trường màu mỡ mà các thương hiệu thời trang không bao giờ bỏ qua. Các collaboration ngoài việc thu hút và đánh mạnh vào thị hiếu của các tín đồ thời trang còn nâng đỡdanh tiếng của cả 2 bên đi lên đáng kể.

Kanye West x A.P.C

nhung-cai-bat-tay-thanh-cong-nhat-cua-the-gioi-thoi-trang

Dù ghét hay yêu quý Kanye, bạn buộc phải thừa nhận rằng Kanye rất có tài. Thời trang street style dường như chịu ảnh hưởng cực kỳ lớn bởi Kanye, hắn là một trong những Người Tạo Xu Hướng (Trendsetter) có sức ảnh hưởng nhất hiện nay. Bất cứ nơi đâu cũng có thể nghe thấy tên Kanye West, adidas Yeezy là một minh chứng hùng hồn. Tuy nhiên, ở đây sẽ nói về dòng collaboration với A.P.C., thương hiệu này là một trong những cái tên đi đầu tại Paris với những sản phẩm thời trang ready-to-wear cao cấp và nhất quán trong thiết kế mang phong cách Pháp. Sự thành công của Kanye West x A.P.C được miêu tả cô đọng qua hashtag #GODLEVEL, đủ để ta thấy được vị trí của nó nằm ở đâu.

nhung-cai-bat-tay-thanh-cong-nhat-cua-the-gioi-thoi-trang

Collaboration này là những thiết kế dung hòa dấu ấn của cả 2 bên: Quần áo đặc trưng của A.P.C, phong cáchăn mặc như Kanye và quan trọng hơn cả là phong cách military và street style bụi bặm, phù hợp với tất cả nam giới.

Kanye West x adidas

nhung-cai-bat-tay-thanh-cong-nhat-cua-the-gioi-thoi-trang

Tiếp tục là câu chuyện về giày của Kanye. Đây được xem là sự hợp tác quyền lực nhất trong lịch sử thế giới thời trang sneakers, các tín đồ đế bằng khắp nơi trên thế giới đã phải “camping” tại các cửa hàng adidas trong vòng 48 giờ chỉ để sở hữu một đôi giày dòng Yeezy. Hàng ngàn dollar chảy vào túi tiền của lão đại gia adidas chỉ trong vòng vài phút mở cửa.

nhung-cai-bat-tay-thanh-cong-nhat-cua-the-gioi-thoi-trang

Tiếp theo đó thì cơn sốt Yeezy 350 còn khủng khiếp hơn nữa khi chỉ trong vòng 9 phút ngắn ngủi, hãng adidas đã phải thông báo Sold Out. Những đôi Yeezy được các tín đồ thời trang săn lùng cho bằng được qua tay trung gian của các reseller với mức giá trên trời, hơn 1.000 dollar Mỹ.


Kendrick Lamar x Reebok

Nếu nói về những cái bắt tay chứa đựng thông điệp ảnh hưởng mạnh mẽ đến cộng đồng netizen và xã hội thì có lẽ Vetilator của Kendrick Lamar và Reebok phải nằm trong số đó.

nhung-cai-bat-tay-thanh-cong-nhat-cua-the-gioi-thoi-trang

Được ra mắt từ năm ngoái, phiên bản sneakers đặc biệt mang vóc dáng trang nhã của gã khổng lồ Reebok với chữ ký của ngôi sao nhạc rap Kendrick Lamar được ra mắt với màu off-white. Kendrick đã gửi gắm thông điệp gắn kếtvào dòng chữ ký với 2 sắc màu Red và Blue ởmỗi bên gót và chữ Neutral bên trong lưỡi giày với mong muốn hòa giải xung đột giữa 2 băng đảng Bloods và Crisp ở Los Angeles.

nhung-cai-bat-tay-thanh-cong-nhat-cua-the-gioi-thoi-trang

Qua đoạn phim 2 thành viên của Blood và Crisp ngồi cùng nhau, thảo luận về dự án giày dép, chúng ta hiểu đươc đây không phải là một chiêu trò đánh bóng thương hiệu đơn thuần mà là một hành động thiết thực. Kendrick cùngReebok đã sử dụng ngôn ngữ của thời trang và nghệ thuật để giúp họ xóa bỏ xung đột và xích lại gần nhau hơn.

Michael Jordan x Nike

nhung-cai-bat-tay-thanh-cong-nhat-cua-the-gioi-thoi-trang

Cuối cùng nhưng không thể không nhắc đến, được coi như cái bắt tay thành công nhất. Chớp nhoáng, mạnh mẽ, rực rỡ và trường tồn là những mỹ từ mà người ta gọi Michael Jordan x Nike. Được ra mắt lần đầu tiên vào mùa giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA 1984-1985, Air Jordan mở ra một kỷ nguyên thành công rực rỡ dài lâu cho Nike, khiến họ bứt tốc mạnh mẽ trước đối thủ adidas trong một thời gian dài khi họ để vụt mất Micheal trong tầm tay.

nhung-cai-bat-tay-thanh-cong-nhat-cua-the-gioi-thoi-trang

Cho đến tận ngày nay, với ngàn trăm phiên bản khác nhau, Nike Air Jordan vẫn chễm chệ nằm trong danh sách những đôi giày biểu tượng có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại trong thế giới thời trang.

Theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về giày dép và thời trang nhé.

Xem thêm:

SUPREME x NIKE SB DUNK LOW STARS – Khi những gã khổng lồ ngành thời trang kết hợp