Những chiếc túi đẹp nhất mọi thời đại của Chanel

Một chiếc túi xách không những thể hiện phong cách mà nó còn nói lên thần thái và tính cách của một người. Chiếc túi xách hàng hiệu đẹp sẽ là mảnh ghép vừa vặn cho bộ trang phục của bạn. Chanel có một kho tàng túi xách từ những năm 1910 thế kỷ trước cho đến hiện nay. Hãy cùng điểm lại những chiếc túi làm nên lịch sử của Chanel và thời trang thế giới nào !

Chanel 2.55

Tháng 2 năm 1955, chiếc túi Chanel 2.55 được ra đời bởi nhà thiết kế Gabrielle Chanel. Thủa ban đầu chiếc túi này gây ra rất nhiều tranh cãi khi bị coi là “ nổi loạn ‘ và “ thô lỗ “ chỉ vì chi tiết có dây đeo vai lần đầu xuất hiện. Một chi tiết thể hiện sự tự do và không ràng buộc mang tính biểu tượng riêng. Chính Chanel cũng cho rằng bản thân cô thích cảm giác đút tay vào túi và tạo dáng trong tư thế thoải mái mà chiếc túi mang lại. Chiếc túi 2.55 không chỉ thể hiện sự phá cách thời bấy giờ mà còn tạo nên biểu tượng của nhà mốt Pháp một cách rực rỡ.

Đây là chiếc túi đầu tiên đặt sự tiện lợi cho mọi cô gái lên hàng đầu. Phiên bản 2.55 có dây đeo dạng xích được lấy cảm hứng từ chiếc những thắt lưng Chanel vì thế có thể dễ dàng dàng rút gọn cũng như kéo dài để đeo trên cả vai trái cũng như phải. Những đồ vật bí mật bạn không muốn ai biết có thể dễ dàng cất vào chiếc túi zip ẩn được thiết kế cho túi, Chanel từng thừa nhận cất những bức thư tình vào chiếc túi zip ẩn này. Tiền được đựng vào túi trượt phía sau còn những thỏi son được thiết kế một ngăn trung tâm hoàn hảo để đựng. Với thời thơ ấu tại trại trẻ mồ côi Aubazine Abbey, Gabrielle Chanel đã tạo ra phiên bản túi có lót màu đỏ tía đậm giống với màu đồng phục thời cô còn tại đó. Một số phiên bản khác với đường may nổi bằng kim cương được mượn từ những chiếc áo khoác nam giới.

Chanel Classic

Chanel Classic hay còn được gọi là 11.12, đây là cải tiến từ chiếc túi 2.55 của Karl Lagerfeld những năm 1980. Là bản phối lại nhưng ông vẫn giữ những chi tiết huyền thoại và chỉ pha thêm chút sang trọng của thời đại Bohemian. Dù là những thay đổi nhỏ nhưng 2 phiên bản của chiếc túi này vẫn khác biệt hoàn toàn. Ví dụ như trong phiên bản cũ sử dụng dây đeo xích được đan xen bằng da đen và chốt khóa xoắn ‘Mademoiselle’ còn với bản này đã được thay đổi bằng khóa CC mà bạn có thể dễ dàng nhận ra. Sự thay đổi này gây ấn tượng giới thượng lưu lúc bấy giờ với logo mania (CC) mà chưa chắc các thương hiệu khác như Louis Vuitton hay Gucci có được.

Chanel Boy

Thiết kế kỷ niệm mối tình đầu của Boy Capel, người sáng lập Chanel. Năm 2011 Karl Lagerfeld đã tạo ra chiếc túi xu hướng phá bỏ giới hạn trong bộ sưu tập của mình. Với cấu trúc vuông vắn, chắc chắn làm mọi người liên tưởng tới bao đựng đạn của một thợ săn. Túi có phần dây đeo mảnh dẹt nhưng vẫn đủ chắc chắn và không kém phần hầm hố. Phần cứng bằng kim loại thì được làm oxy hóa cùng màu với các hạt trang trí trên dây đeo. Với việc gia đình túi Chanel có thêm thành viên khá nổi loạn này đã tạo ra một sản phẩm mang tính cách mạng và là di sản văn hóa phi giới tính cho thương hiệu. Mỗi mùa trôi qua Chanel Boy đã có nhiều sự thay đổi mà không mùa nào giống mùa nào, với những thay đổi từ vỏ ngoài khác nhau và nhiều kích cỡ dù nhu cầu của bạn như nào thì Chanel Boy cũng đáp ứng được. 

Chanel Grand Shopping Tote

Còn được biết đến với tên gọi GST, đây là chiếc túi xách phổ biến nhất trong lịch sử của hãng túi xách Chanel. Với thiết kế lớn nhưng không quá cồng kềnh, độ lớn của nó vừa đủ để tôn lên vẻ đẹp khiến nhiều người mê mẩn. Tuy nhiên nếu bạn muốn mua nó bây giờ thì khá là khó vì chiếc túi đã bị ngừng sản xuất vào năm 2018. Điều này đã khiến nhiều tín đồ chanel thất vọng vì vậy chiếc túi đang là sự thèm muốn nhất trên thị trường túi thời trang bán lại. Vì vậy, nếu bắt gặp GST trong một cửa hàng đồ cổ thì hãy nhanh tay rước nó về nhà.

Chanel Gabrielle

Đây là mẫu túi thay lời tri ân của Karl Lagerfeld dành cho Mademoiselle, thiết kế của Gabrielle được ra mắt tại buổi trình diễn ready-to-wear xuân hè năm 2017. Ngay lập tức mẫu túi này trở thành tác phẩm kinh điển của Chanel, phần dây vai và thân túi được làm bằng da mềm. Đáy của túi được đúc cứng nên việc tìm đồ trong túi là vô cùng dễ dàng. Đặc biệt Chanel Gabrielle là chiếc túi xách unisex đầu tiên của nhà Chanel, trong chiến dịch quảng bá quy mô lớn này cũng có sự góp mặt của Pharrell Williams. Với chiến dịch quảng cáo đại thành công chiếc túi đã thu hút thêm những khán giả trẻ tuổi bởi sự tiện lợi, mạnh mẽ và cổ điển của chiếc túi mang lại. 

Chanel perfume bottle 

Một câu chuyện đỉnh cao được viết lên trong thời hiện đại của Chanel bởi chiếc túi mang hình dáng của chai nước hoa số 5 nổi tiếng. Chiếc túi được làm trong suốt như tấm kính kèm với dây đeo xích đặc trưng của nhà Chanel. Chiếc túi như một kho báu mang thiết kế giá trị mà các nhà sưu tập thèm muốn nhất năm 2013.

Chanel milk carton 

Trung tâm thương mại AW14 là một bữa tiệc vui nhộn khi có sự xuất hiện của chương trình kỳ lạ và đầy thú vị của Lagerfeld. Một chương trình diễn giải lại các lối đi trong siêu thị đã tạo ra tác phẩm chiếc túi hình hộp sữa làm từ da sáng bóng màu ngọc trai hoặc đen huyền bí.

Chanel giant hoop

Chiếc túi 2.55 cổ điển dường như là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà thiết kế. Xuất hiện trở lại với nhiều biến thể sáng tạo từ năm này sang năm khác. Phiên bản 2013 là phiên bản gây bất ngờ và khó quên nhất và đặc biệt nhất. Chanel giant hoop vẫn giữ phần nắp mang tính biểu tượng nhưng dây đeo được thiết kế dị dạng khiến cho chiếc túi trông như một hình tròn ngộ nghĩnh. Chiếc túi đã khiến khán giả không thể rời mắt trong chương trình SS13.

Chanel Oh My Boy Graffiti  

Nghệ thuật đường phố – Graffiti được nhà thiết kế thiên tài Karl Lagerfeld mang lên chiếc túi Chanel Oh My Boy Graffiti này. Với những nét vẽ nguệch ngoạc đầy nghệ thuật của những cậu những cô học sinh thời đi học thường vẽ lên balo, bằng sự trang trí khéo léo của ông chiếc balo kết hợp với graffiti của Chanel ra đời. Gần như bất kì đứa trẻ nổi loạn nào cũng đam mê và mong muốn có được chiếc túi tối thượng này.

Nếu bạn muốn biết thêm về sản phẩm của Chanel hoặc thời trang cao cấp hãy theo dõi Authentic Shoe nhé!

Xem thêm: 

Cùng tìm hiểu về cách phối đồ với giày thể thao Alexander McQueen

Top 6 thiết kế túi trendy nhất năm 2021