Cùng tìm hiểu về cách phối đồ với giày thể thao Alexander McQueen

Đứng đầu danh sách những đôi giày sneaker luxury hot nhất hiện nay là phong cách oversized của Alexander McQueen. Phong cách này từ lâu đã trở nên phổ biến trong cộng đồng, chúng được biết đến là những đôi giày đế cao rất tôn da, đặc biệt phù hợp cho cả nam và nữ. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về cách phối đồ với giày thể thao của Alexander McQueen cũng như một vài câu chuyện xoay quanh thương hiệu này.

Alexander McQueen là ai?

cung-tim-hieu-ve-cach-phoi-do-voi-giay-the-thao-alexander-mcqueen

Lee Alexander McQueen sinh năm 1969 tại London, Anh trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động. Ông yêu thích thời trang từ khi còn nhỏ và bỏ học năm 16 tuổi để học nghề tại một tiệm may. Sau một thời gian ngắn trải nghiệm ở Milan – nơi ông làm việc với nhà thiết kế Romeo Gigli, ông đã đăng ký học tại trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Central Saint Martin, tốt nghiệp năm 1992. Cùng năm, McQueen thành lập nhãn hiệu của riêng mình, sử dụng tên đệm của ông ấy là Alexander.

cung-tim-hieu-ve-cach-phoi-do-voi-giay-the-thao-alexander-mcqueen

Ông có được sự thành công nhờ việc giới thiệu cái gọi là “bumsters” (quần cạp trễ) và các show diễn gây tranh cãi, khiêu khích với những người mẫu mặc trang phục đẫm máu, rách rưới và cực kỳ hở hang. Những dấu ấn đó đã nhanh chóng mang lại cho ông một danh hiệu khủng khiếp – chàng trai xấu của thời trang. Năm 1996 McQueen được bổ nhiệm làm Thiết kế trưởng tại Givenchy, một vai trò mà ông cho rằng “đã hạn chế khả năng sáng tạo của ông”. Sau đó, ông ta thừa nhận đã đối xử với Givenchy “tồi tệ”. Mặc dù vậy, McQueen đã giành được giải thưởng Nhà thiết kế của năm của Anh vào các năm 1996, 1997, 2001 và 2003. Sau khi ông qua đời vào năm 2010, Sarah Burton, cánh tay phải lâu năm của McQueen được bổ nhiệm làm Giám đốc Sáng tạo của hãng.

Làm thế nào để chọn đúng kích thước của giày thể thao Alexander McQueen?

cung-tim-hieu-ve-cach-phoi-do-voi-giay-the-thao-alexander-mcqueen

Bạn đang nghĩ đến việc thêm một đôi giày oversized của Alexander McQueen vào bộ sưu tập của mình? Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về định cỡ trước khi sở hữu một đôi:

  • Giày Alexander McQueen sử dụng cấu trúc half sizes (EU 39 đến EU 48 của nam và EU 35 đến EU 40 của nữ).
  • Giày Alexander McQueen có xu hướng vừa vặn với kích cỡ. Tuy nhiên, nếu bạn có bàn chân hẹp hoặc đơn giản là không thích vẻ ngoài quá khổ, chúng tôi khuyên bạn nên giảm một nửa kích cỡ để vừa vặn nhất. Giày thể thao cũng có xu hướng trở nên lỏng lẻo hơn một chút sau khi mang một thời gian, vì vậy đừng lo lắng nếu cảm thấy hơi chật khi bạn mang chúng lần đầu tiên.
  • Phần lưỡi gà của giày McQueen thường hơi cứng và có thể cọ vào mắt cá chân của bạn. Vì cậy, chúng tôi khuyên bạn nên mang chúng với một đôi tất dày.
  • Tất cả giày của nhà thiết kế đều tuân theo kích thước của Liên minh Châu Âu. Bạn nên lên trên trang web của thương hiệu bởi tại đây bạn có thể tìm thấy biểu đồ kích thước rất hữu ích. 

Cách phối đồ với giày thể thao Alexander McQueen

cung-tim-hieu-ve-cach-phoi-do-voi-giay-the-thao-alexander-mcqueen

Giày thể thao Alexander McQueen kết hợp tốt với bất kỳ trang phục nào. Cho dù bạn đang đi du lịch, chạy việc vặt hay đi hẹn hò, đôi giày thể thao kiểu dáng đẹp này sẽ nâng tầm và tôn lên vẻ ngoài của bạn. Chúng là món đồ thiết yếu trong tủ quần áo mà bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán!

cung-tim-hieu-ve-cach-phoi-do-voi-giay-the-thao-alexander-mcqueen

Đi lang thang quanh nhà? Để có một diện mạo thể thao đầy đủ, hãy kết hợp đôi giày thể thao McQueen yêu thích của bạn với một bộ đồ thể thao phù hợp. Để tăng thêm góc cạnh cho bộ trang phục cổ điển, hãy thử mặc chúng với suit: chọn những chiếc quần ôm, cắt cúp để thu hút sự chú ý vào đôi giày và đảm bảo thiết kế của suit phải trẻ trung và hiện đại. Chúng tôi cũng yêu thích vẻ ngoài toàn màu trắng: kết hợp giày thể thao McQueen của bạn với quần jean trắng và áo phông đơn giản, đồng thời kết hợp màu sắc của phụ kiện với điểm nhấn của đôi giày. Cuối cùng, chúng tôi khuyên bạn nên đi giày thể thao Alexander McQueen với tất không lộ ra ngoài.

Tại sao giày thể thao McQueen lại đắt như vậy?

cung-tim-hieu-ve-cach-phoi-do-voi-giay-the-thao-alexander-mcqueen

Không có gì bí mật: những đôi giày thể thao này không hề rẻ. Giày thể thao nữ của Alexander McQueen dao động từ $ 520 cho một đôi Deck Lace Up Plimsoll đến $ 990 cho Tread Slick Boots, trong khi của nam là từ $ 520 cho Deck Lace Up Plimsoll đến $ 1690 cho Tread Slick Boots. Tại sao chúng đắt như vậy? Nó xuất phát từ một số lý do đơn giản:
  • Giày Alexander McQueen được chế tác bằng cách sử dụng những vật liệu sang trọng, tinh tế nhất: da bê và cao su mềm mại, dẻo dai.
  • Chúng được sản xuất 100% tại Ý, nơi công nhân nhà máy có mức lương công bằng, đáng sống.
  • Chúng cực kỳ linh hoạt, bền và dễ làm sạch. Chúng sẽ tồn tại rất lâu trong tủ quần áo của bạn!

Và trên đây là những chi tiết rõ ràng nhất giúp bạn tìm hiểu về cách phối đồ với giày thể thao Alexander McQueen. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Legitcheck: Cách phân biệt Gucci Screener real và fake

Những điều bạn cần biết trước khi lần đầu tiên mua một đôi giày Gucci