Những dấu ấn khó phai mờ của Coco Chanel trong thế giới nước hoa (P1)

Có rất ít thương hiệu trên thế giới gắn liền với sự sang trọng và tinh tế như Chanel. Nếu hỏi nhiều người, Chanel có lẽ sẽ đứng đầu danh sách đó, hoặc ít nhất là ở vị trí rất cao. Coco Chanel đã tạo ra một thương hiệu biểu tượng mà đến nay vẫn tồn tại và mang tên bà, thậm chí 50 năm sau khi bà qua đời. Đặc biệt với thế giới nước hoa khi ở thời của bà vẫn còn đang rất thiếu vắng sự đột phát thì cho tới tận bây giờ những dấu ấn của bà vẫn còn rất đậm sâu. Cùng Authentic Shoes tìm hiểu ngay nha!

Từ khởi đầu khiêm tốn với việc tạo ra những chiếc mũ thời trang, đến việc được ghi nhận là người phổ biến “chiếc váy đen nhỏ”, Chanel luôn đứng đầu trong thế giới thời trang với những thiết kế đơn giản mà thanh lịch. Tuy nhiên, chúng ta không chỉ bàn về thời trang của bà hôm nay. Chúng ta sẽ đi sâu vào ảnh hưởng của bà trong thế giới nước hoa, một lĩnh vực mà nhiều người cho là còn sâu sắc hơn cả những bộ trang phục mà bà tạo ra. Hãy cùng nhìn lại chặng đường của thương hiệu gắn liền với đẳng cấp và sự lộng lẫy này.

Thời thơ ấu của Coco Chanel

Gabrielle Bonheur Chanel sinh ngày 19 tháng 8 năm 1883 tại Saumur, Pháp. Cuộc sống ban đầu của bà không phải là một câu chuyện về sự giàu có và thời trang. Thực tế, bà thường kể lại cuộc đời mình với nhiều sự lộng lẫy hơn so với thực tế. Người ta cho rằng bà sống trong một trại mồ côi khi còn trẻ và đây là nơi bà học cách may vá.

Sau thời thơ ấu, Gabrielle tìm được công việc như một thợ may. Bà cũng có một sự nghiệp ngắn ngủi như một ca sĩ. Bà được biết đến với bài hát “Ai Đã Thấy Coco?”, đó là nơi bà nhận được biệt danh mà phần lớn thế giới biết đến. Bà được coi là một người phụ nữ xinh đẹp và sống động, nhưng trình diễn sân khấu không phải là sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất cho bà.

Khi 23 tuổi, bà gặp một người đàn ông giàu có tên là Etienne Balsan và chuyển đến sống với ông. Ông đã tặng bà một cuộc sống giàu sang và xa hoa trong 3 năm mà trước đó bà chưa từng có. Tuy nhiên, vào năm 1908, Coco đã có một mối quan hệ tình cảm với bạn của Etienne, Đại úy Arthur Edward Capel, một thành viên của tầng lớp thượng lưu Anh. Ông đã tài trợ cho cửa hàng đầu tiên của bà và được cho là đã ảnh hưởng đến quyết định phong cách của bà.

Những bước đi đầu tiên

Năm 1921, một biểu tượng đã ra đời. Chanel No. 5 trở thành một phần không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều phụ nữ cho đến ngày nay. Được tạo ra với sự hợp tác của nhà pha chế nước hoa người Nga, Ernest Beaux, mùi hương này được đặt tên như vậy vì nó là phiên bản thứ 5 được giới thiệu cho bà, và Coco tin rằng con số 5 là con số may mắn.

No. 5 đã thành công ngay lập tức. Phụ nữ thuộc tầng lớp thượng lưu không thể cưỡng lại mùi hương này, và nó vẫn là một trong những sản phẩm bán chạy nhất cho đến ngày nay. Từ những ngôi sao như Marilyn Monroe đến những phụ nữ bình thường, mùi hương này vẫn là một sự yêu thích trên toàn thế giới. Chai nước hoa được cho là lấy cảm hứng từ những chai lọ vệ sinh mà Capel mang theo cùng chai rượu whiskey của ông.

Hành trình những bước đầu tiên đặt chân vào thế giới nước hoa nhưng với nền trang thời trang cùng góc nhìn độc đáo không thể không trầm trồ trước tài năng của Coco Chanel trong lĩnh vực này. Hãy cùng khép lại phần 1 và đón chờ những bước đi kỳ tích tiếp theo của bà trong thế giới nước hoa trong phần 2 nha!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Túi Chanel Trendy CC: Biểu tượng bất ngờ cho phái nữ

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .