Những điều bạn cần biết về thương hiệu giày Salomon

Nhìn bề ngoài, Salomon không phải là 1 thương hiệu nổi tiếng. Được thành lập vào năm 1947 tại Annecy, Pháp – một thị trấn ven hồ trên dãy Alpine với những con kênh và cung điện màu hồng đào – thương hiệu dẫn đầu về kỹ thuật lần đầu tiên sản xuất thiết bị trượt tuyết, sau đó là quần áo và quần áo trượt tuyết, phân nhánh sang giày thể thao vào đầu những năm 1990. Với những đôi giày thể thao bền chắc được những người chạy đường mòn yêu thích, Salomon luôn được xây dựng dựa trên chức năng hơn là thời trang.

Nhưng trong 5 năm qua, giày thể thao Salomon đã được Kanye West và Rihanna mang, đồng thời được các blog thời trang dạo phố từ Highsnobiety đến Hypebeast giới thiệu và quảng. Mặc dù là một phần của tập đoàn đồ thể thao khổng lồ Amer thuộc sở hữu của Trung Quốc, nhưng Salomon lại nổi tiếng với các nhà tạo mẫu và những người yêu thích giày thể thao cũng như với những vận động viên trượt tuyết Bắc Âu và vận động viên chạy đường mòn Alpine. Hành trình của nó là một lớp học cao cấp trong việc tìm kiếm đối tượng mới trong khi vẫn trung thực với cốt lõi của thương hiệu. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về lịch sử, giá trị cũng như tất cả những gì bạn biết về thương hiệu Salomon nhé.

Lịch sử của giày Salomon

Khởi đầu là một xưởng kim loại nhỏ do gia đình Salomon thành lập vào năm 1947, đến những năm 2000 đã trở thành một trong những nhà sản xuất thiết bị trượt tuyết và chạy địa hình hàng đầu thế giới. Khi được George Salomon mở lần đầu tiên tại một thị trấn nhỏ của Pháp trên dãy Alps có tên là Annecy, xưởng Salomon chuyên sản xuất lưỡi cưa gỗ trước khi bắt đầu làm việc trên các cạnh trượt tuyết. Chỉ hai thập kỷ sau, sau khi phát minh ra dây buộc giày trượt tuyết của riêng họ (loại truyền thống vẫn được làm bằng dây da) và miếng gót chân tự bung đầu tiên, Salomon đã thống trị thị trường với tư cách là nhà sản xuất dây buộc số 1 và được giới thiệu nhiều tại Olympic 1966. Trò chơi.

Vào những năm 1990, Salomon đã đưa những cải tiến của họ vào môn thể thao đi bộ đường dài và đến năm 2000 đã trở thành thương hiệu chạy đường mòn hàng đầu với nhiều loại giày sáng tạo bao gồm cả kiểu dáng Speedcross. Giờ đây, sau khi được nhìn thấy trên đôi chân của những người như Kanye West, Ralph Lauren và Matthew Williams của ALYX, và được thúc đẩy bởi tình yêu dành cho tất cả những thứ mang tính kỹ thuật, Salomon đang thực hiện một số bước thâm nhập nghiêm túc vào đám đông thời trang yêu thích giày dép vì chức năng của chúng, chất liệu và thẩm mỹ.

Nguồn gốc và sự ra đời của giày Salomon

Hiện tại, Salomon sản xuất giày của họ ở Việt Nam hoặc Trung Quốc giống như hầu hết các thương hiệu giày thể thao khác. Tuy nhiên, sau 70 năm lập kế hoạch, Salomon cuối cùng đã thực hiện được ước mơ nội địa hóa hoàn toàn hoạt động sản xuất bằng việc khai trương Nhà máy Giày Cao cấp 4.0 mới với sự hợp tác của công ty dệt may địa phương và đối tác lâu năm Chematex.

‘Nhà máy thông minh’ mới với quy trình sản xuất tự động cho phép Salomon thử nghiệm các mẫu mã mới khi đang di chuyển, cho phép thương hiệu phản ứng nhanh chóng với nhu cầu của người tiêu dùng và nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường. Ngoài ra, chỉ cách Salomon HQ 2000km ở Ardoix, vùng Auvergne-Rhône-Alpes của Pháp, khoảng cách gần sẽ thân thiện với môi trường hơn –– lượng khí thải carbon của thương hiệu được giảm thiểu bằng cách loại bỏ vận chuyển từ châu Á. Với giày dép được sản xuất từ ​​đầu đến cuối trong nhà máy mới xây dựng, giày thể thao Salomon 100% sản xuất tại Pháp đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 12 năm 2021. Hãy xem không gian này.

Những bản hợp tác của giày Salomon

Một trong những lý do chính đằng sau sự chấp nhận rộng rãi của Salomon bởi đám đông thời trang là sự hợp tác thương hiệu chiến lược và xuất sắc của họ. Bắt đầu từ năm 2014, cửa hàng thời trang tiên phong ở Paris The Broken Arm sẽ là cửa hàng đầu tiên tạo ra hình bóng Snowcross tùy chỉnh của riêng họ và đến năm 2019, phiên bản XT-4 màu đỏ lửa và xanh lục sẽ trở thành xu hướng chủ đạo của Salomon.

Năm 2016 là một thời điểm quan trọng khác trong lịch của Salomon –– Jean Philippe Lalonde (cựu nhân viên của Arc’Teryx Veilance) không chỉ gia nhập công ty, giúp xác định giày dép tập trung vào phong cách sống của thương hiệu, mà còn là năm đánh dấu bước đột phá đầu tiên của họ vào lĩnh vực cao cấp. -thời trang trong sự hợp tác của họ với nhà thiết kế người Tây Ban Nha thử nghiệm và người yêu thích StyleZeitgeist, ông Vladimir Bidjan Saberi. Đến năm 2018, Salomon đã trở thành điểm nhấn phổ biến trên đường đua thời trang –– Lookbook SS18 của Palace và cả sàn diễn AW18 của Marine Serre và CMMN SWDN chỉ là một vài điểm nổi bật, trong khi thương hiệu cũng sẽ hợp tác với thời trang đường phố và hoàng gia thời trang Nhật Bản trong quan hệ đối tác với Takahiro Nghệ sĩ độc tấu của Miyashita. Chỉ với 5 năm hợp tác phía sau họ và nhiều năm nữa sắp tới, chúng tôi mong chờ tương lai sẽ ra sao đối với sự hợp tác của Salomon.

Cách chọn size giày Salomon

Mặc dù đúng là cỡ giày của Salomon có xu hướng hơi hẹp, nhưng cũng đúng là không có sự nhất quán trong toàn bộ phạm vi của Salomon. Vì vậy, trong khi Google nhanh chóng có thể tiết lộ rằng sự đồng thuận chung là tăng kích thước cho giày chạy bộ của thương hiệu (đặc biệt nếu bạn có bàn chân rộng), điều tương tự sẽ không áp dụng cho mọi đôi.

Trong khi đó, ủng đi bộ đường dài của họ cũng không có cỡ rộng và bạn phải cân nhắc xem mình sẽ sử dụng chúng vào mục đích gì –– bạn có thể cần tăng cỡ nếu bạn có bàn chân rộng hơn hoặc muốn đi tất dày hơn khi đi bộ đường dài. Cách tốt nhất để biết cỡ giày Salomon của bạn là tính chiều dài bàn chân của bạn theo hướng dẫn bên dưới và tham khảo bảng kích cỡ của chúng tôi:

1. Đặt một tờ giấy trên sàn và dựa vào tường

2. Đảm bảo rằng bạn đang đi cùng loại tất mà bạn thường đi với loại giày này

3. Mang những đôi tất này, đứng trên tờ giấy với bàn chân vuông góc với tường và gót chân áp vào tường.

4. Sau đó dùng bút kẻ một đường ngay trước ngón chân cái. Lặp lại cho cả hai chân và lấy khoảng cách dài hơn để xác định kích thước của bạn.

5. Sử dụng thước kẻ, đo khoảng cách giữa bức tường và đường bạn đã vẽ để tìm kích thước của bạn.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập những xu hướng mới nhất về thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Điểm qua những lần hợp tác “đắt giá” của ông hoàng Kpop G-Dragon và Nike

Điều gì khiến người ta có thể tiếp tục mua mẫu giày Nike Cortez sau 50 năm ra mắt