Những điều bạn chưa biết về Air Max 95

Air Max 95, một trong những đôi giày thể thao phổ biến nhất, đã được phát hành lại nhiều lần. Trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm đã được thực hiện. Air Max 95 vẫn là đôi giày thể thao chắc chắn, được thiết kế tốt. Thoải mái đến bất ngờ khiến tất cả chúng ta đều yêu thích.

Cùng Authentic-shoes tìm hiểu chi tiết nhé!

Bản vẽ đầu tiền của Air Max 95

Bản phác thảo ban đầu có đôi chút khác biệt so với thiết kế cuối cùng. Chắc hẳn các tín đồ giày thể thao đã từng thấy mẫu “lưỡi đen” mà Sergio đăng trên một tạp chí Nhật Bản. Nhưng bản phác thảo của Air Max 95 lại cho thấy một số điểm khác biệt rất thú vị so với phiên bản phát hành cuối cùng. Sự đảo ngược từ đế trắng sang xám đậm. Hoàn toàn khác biệt so với màu xám nhạt mà chúng ta từng biết và yêu thích. Điều này đã tạo nên sự thay đổi tinh tế nhưng vẫn giữ nguyên form giày trong suốt 20 năm qua.

Nike Air Max 95 được báo chí ca ngợi.  Air Max 95 không chỉ hấp dẫn ở phong cách cổ điển – “sống mãi” như Face và Boon. Một phong cách kinh điển của quá khứ. Mà còn “quyến rũ” được nhiều sneakerhead yêu thích vì độ bền và sự thoải mái khi tập luyện. Được biết đến là một đôi giày chạy bộ.

 

Tờ báo Runner’s World cho biết: “Mặc dù vẫn còn khá thô. Nhưng phiên bản Air Max 95 sau này đã đạt được sự hài lòng mà nhiều người mong đợi hơn so với các phiên bản trước đó”. Một tháng sau bài đánh giá tích cực đó. Tạp chí Time số tháng 12 năm 1995 đã nói rằng: Air Max 95 là một trong những sản phẩm thể thao tốt nhất được người tiêu dùng bình chọn. Và được các chuyên gia thiết kế giày thể thao trên toàn thế giới đánh giá cao.

Xem thêm AE 1 của Adidas có gì mới?

Air Max 95 có gì đặc biệt?

Khi Nike giới thiệu công nghệ Air Max vào năm 1987. Trọng tâm chính của các thiết kế giày là cung cấp sự hỗ trợ ở gót chân. Air Max 95 là lựa chọn đầu tiên cung cấp đệm khí ở đó và ở bàn chân trước. Mặc dù tương đối đơn giản, nhưng sự thay đổi này mang lại sự thoải mái và hỗ trợ đặc biệt so với các đôi giày khác trên thị trường vào thời điểm đó. Vì bạn có thể nhìn thấy hệ thống điều hòa không khí kép qua đế giày. Nên có một yếu tố thiết kế phù hợp với 95 với chức năng được cải thiện của nó.

Air Max 95 nhanh chóng vượt qua nguồn gốc của nó là một đôi giày chạy bộ để trở thành biểu tượng của văn hóa đường phố. Vẻ ngoài đặc biệt của nó, đặc biệt là phối màu “Neon” ban đầu. Với các sắc thái xám chuyển màu và điểm nhấn màu vàng neon nổi bật. Đã thu hút trí tưởng tượng của một thế hệ.

Đôi giày này đã được các nền văn hóa phụ trên toàn cầu áp dụng. Từ các nghệ sĩ hip-hop ở Hoa Kỳ đến những người hâm mộ nhạc Gabber ở Hà Lan. Tác động văn hóa của Air Max 95 cũng gắn liền với sự xuất hiện trên phương tiện truyền thông và mối liên hệ với những người nổi tiếng. Nó đã xuất hiện trong vô số video ca nhạc, phim ảnh và chương trình truyền hình. Và được các vận động viên, nhạc sĩ và biểu tượng thời trang mang.

Xem thêm Hợp tác đáng chờ đợi nhất năm: Nike Dunk High ‘Wu-Tang’ 2024

Những cải tiến về thiết kế?

Trong nhiều năm qua, Air Max 95 đã chứng kiến ​​nhiều lần lặp lại. Mỗi thiết kế mới đều mang đến những cải tiến độc đáo nhưng vẫn tôn vinh tầm nhìn của Lozano. Số lượng phối màu cho dòng giày 95 hiện đã lên đến hàng trăm, mỗi phối màu đều phù hợp với mọi sở thích và dịp. Bạn có thể khám phá những màu đơn sắc giản dị đến những lựa chọn độc đáo, bắt mắt phù hợp với hầu như mọi kiểu dáng.

Về mặt công nghệ, Air Max 95 cũng đã phát triển. Nike đã kết hợp các vật liệu và công nghệ đệm mới nhất của mình để cải thiện sự thoải mái, độ bền và tính bền vững của giày. Những bản cập nhật này đã giúp thiết kế này vẫn giữ được sự phù hợp. Đi đầu trong công nghệ giày, nhiều thập kỷ sau khi ra mắt lần đầu.

Sự hợp tác với các nhà thiết kế, nghệ sĩ và những nhân vật văn hóa đã mở rộng thêm phạm vi. Khiến mỗi lần ra mắt đều trở thành sự kiện được nhiều người trên thế giới mong đợi. Khi hướng đến tương lai, cam kết về tính bền vững của Nike hứa hẹn sẽ mang đến những chương mới cho câu chuyện về Air Max 95. Nỗ lực sử dụng vật liệu tái chế và các phương pháp sản xuất bền vững hơn là một phần trong sáng kiến ​​rộng lớn hơn của Nike. Nhằm giảm thiểu dấu chân môi trường của mình.

Xem thêm: Bí kíp chọn size chuẩn cho đôi giày Nike Air Max 95 huyền thoại