Những điều có thể bạn chưa biết về thương hiệu “Supreme” (Phần 1)

Supreme là một thương hiệu vô cùng nổi tiếng trong giới Sneaker Head nói riêng và các thương hiệu thời trang trên thế giới nói chung. Đây quả thật là sự thành công nhất của thương hiệu được xứng danh là “Hype” trong giới thời trang đường phố, các thiết kế và phong cách hầu hết đều đơn giản nhưng lại toát lên vẻ sang chọn và đáng giá cho thương hiệu này. Để muốn biết sau hơn về thương hiệu được mệnh danh là “Bố già của thời trang đường phố” thì hãy cùng theo chân Authentic Shoes để có thể biết thêm được nhiều thông tin bổ ích về Supreme nhé..! 

 

1. Supreme được hình thành như thế nào?

James Jebbia là cha đẻ của thương hiệu thời trang đường phố Supreme, thành lập tại Thành phố New York vào tháng 4 năm 1994. Đây cũng là bước phát triễn đầu tiên của Supreme khi vươn mình ra cùng các thương hiệu nổi tiếng khác như: Nike, Adidas, BapeOff-White, Stussy,..Khác hoàn toàn so với cách thành lập, Jebbia đã từng tiết lộ ông chỉ mất khoảng 12.000$ USD (tương đương ~260 triệu VND) để thành lập lên thương hiệu trị giá cả trăm triệu USD tính đến thời điểm bây giờ…!  Supreme là một nhãn hàng thời trang được xem là “hot” nhất thế giới.
 

Đặc biệt, ý nghĩa của từ “Supreme” trong tiếng anh có nghĩa là “tối cao”, nghe đến đây thôi có lẽ bạn cũng đã hiểu tại sao thương hiệu đình đám này lại được gọi là “bố già” trong làng street wear.  Muốn đánh dấu việc khai trương cửa hàng giày trượt vấn bằng một chiếc áo phông có in hình của mình. 

Đó là lần đầu tiên mọi người đam mê thời trang nhìn thấy logo của “Supreme”. Ngay cả James, vào thời điểm đó, cũng không nghi ngờ rằng dòng chữ này sẽ sớm trở nên phổ biến và nổi tiếng trên toàn cầu.

2. Cha đẻ của “Supreme” đã từng điều hành thương hiệu “Stussy”

Năm 18 tuổi, James (cha để của Supreme) đã chuyển từ Anh đến SoHo ở Thành phố New York để làm việc trong cửa hàng Parachute. Sau một vài năm ở tại đây thì ông đã mở cửa hàng Union, công việc kinh doanh đang trở nên phát triễn thì Union bắt đầu mang theo Stüssy thì đã thành công nhanh chóng và được sự đón nhận từ cộng đồng thời trang. Ngoài ra, James đã giúp điều hành một cửa hàng Stüssy, nhưng đã có lúc Shawn Stussy (người sáng lập và thiết kế đứng sau Stüssy) quyết định rút lui, để cửa hàng và toàn bộ thương hiệu lại cho người bạn của mình. 
 

Sau một khoảng thời gian, ông quyết định mở 1 cửa hàng bán giày trượt ván cho riêng mình, và đó cửa hàng Supreme đầu tiên. Cửa hàng nhanh chóng phát triển thành một địa điểm nổi tiếng dành cho những đứa trẻ sành điệu và những người trượt ván trong khu phố. James bắt đầu in hình trên một số áo hoodie và mũ lưỡi trai, và tất cả đã được mọi người đón nhận nồng nhiệt qua vẻ ngoài đơn giản của nó.
 

3. Thương hiệu không cần phương tiện truyền thông nào để quảng cáo 

Đây có thể gọi là điểm dặc biệt nhất của Supreme, khi thương hiệu này không cần phải chi bất cứ khoảng chi phí nào để quảng cáo thương hiệu của mình như Stussy hay Bape,… thay vào đó Supreme lựa chọn chiến dịch cho khách hàng trải nghiệm nơi người ta phải đến nhiều địa điểm khác nhau để săn các sản phẩm, mua vé, đăng kí tên vào danh sách hay đứng xếp hàng… Điều này khiến dư luận tò mò và tạo nên tiếng tăm rất lớn cho thương hiệu Supreme. 
 

Ngoài cách thức trên ra thì Supreme thu hút sự chú ý của tất cả mọi người bằng việc cho ra mắt những sản phẩm mà chẳng ai ngờ rằng sẽ được bán tại một cửa hàng thời trang đường phố và bán các món đồ như: Ghế, ván trượt, búa, côn nhị khúc, thuyền kayak và thậm chí là cả một cục gạch thương hiệu đường phố này cũng không bỏ qua. Tất cả đều có hoạ tiết và tên của 2 chữ “SUPREME”.
 

Cục gạch Supreme sương sương hơn 700 ngàn VND, chỉ logo Supreme trên gạch lại có giá trị cực kì cao, hầu hết những người mua chúng chỉ dùng để sưu tầm những món đồ của thương hiệu này. Họ còn được gọi là các tín đồ của “Supreme”.

4. Nổi tiếng hơn nhờ các sự hợp tác 

Bố già của thời trang đường phố Supreme có cách nhận biết dễ dàng về logo đỏ và chữ “Supreme” màu trắng, tuy nhìn đơn giản nhưng mức giá phải bỏ ra để sỡ hữu 1 sản phẩm cho mình lại vô cùng đắt đỏ. Ngoài ra Supreme lại chọn cách hợp tác cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng khác để cho ra mắt những dòng sản phẩm như: quần áo, túi sách, áo khoác, giày,.. Supreme được biết đến khi có màn hợp tác cực kì thành công với thương hiệu mang tính luxury nổi tiếng nhất trên thế giới “Louis Vuitton“..! Sự hợp tác này như mở ra một chương mới cho thương hiệu thời trang đường phố, 1 phần giúp cho các thương hiệu cùng hợp tác có thêm tiếng tăm và lợi nhuận cao hơn..! 
 

Hình ảnh trên là các sản phẩm được thiết kế từ những món đồ phong cách đường phố và có sự hợp tác của thương hiệu đình đám nhất thế giới Louis Vuitton

5. Đồ của “Supreme” cực kì đắt đỏ 

Việc sản xuất các phụ kiện và quần áo với số lượng cực kỳ hạn chế này đã tạo ra lợi nhuận cực kì cao trong việc mua và bán lại những món đồ đó. Supreme bán áo thun với giá $40 và áo len với $140, nhưng một khi những mặt hàng này được cho ra mắt và lên kệ thì ngay lập tức cháy hàng ngay sau đó. Có những tín đồ của Supreme họ không ngần ngại chi ra hàng trăm ngàn đô để có thể sở hữu. 
 

Và các hãng thời trang khác họ cũng áp dụng việc giới hạn số lượng sản phẩm để khiến người tiêu dùng cảm thấy mình bỏ lỡ thứ gì đó quan trọng mà ai cũng biết, để rồi sự thèm muốn của khách hàng được tăng lên vào các đợt sản xuất sau của hãng. Supreme chắc chắn sẽ còn rất nhiều sự kiện và những điều có thể mà bạn chưa thể biết được về hãng thời trang đường phố này, hãy theo dõi Authentic Shoes để cập nhật thêm nhiều thông tin nhé..!
 
 

 

 

 

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .