Những điều có thể bạn chưa biết về Christian Dior

Dior là một trong những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực thời trang. Từ khi Christian Dior được thành lập vào năm 1946 cho đến nay, thương hiệu đã là những người đi đầu trong ngành. Nhiều người biết đến họ từ những buổi trình diễn thời trang đáng kinh ngạc và những chiến dịch hoành tráng, nhưng Dior còn nhiều điều hơn những gì bạn bắt gặp. Authentic Shoes sẽ bật mí cho bạn vài sự thật thú vị của hãng ngay sau đây, hãy cùng theo dõi nha!

1. Người sáng tạo Haute Couture

Haute Couture là sự sáng tạo theo yêu cầu của các sản phẩm thời trang cao cấp được thực hiện hoàn toàn thủ công. Để tạo ra tác phẩm là một quá trình dài và nó sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với khách hàng cụ thể đã yêu cầu. Họ sử dụng kỹ thuật may đặc biệt trên các loại vải đắt tiền để tạo ra những tác phẩm ngoạn mục. Vào cuối những năm 1940, với sự ra mắt của bộ sưu tập xuân hè đầu tiên của mình, Christian Dior đã khơi dậy cuộc trò chuyện xung quanh thời trang cao cấp với các nhà phê bình nói rằng dòng sản phẩm của ông mang lại vẻ ngoài trẻ trung và quyến rũ cho phái nữ. 

Với việc chú ý đến thời trang cao cấp, Dior đã có thể trở thành một tên tuổi lớn trong thời trang và ảnh hưởng đến nhiều thương hiệu khác trên thế giới theo bước chân của họ. Cho đến ngày nay, thời trang cao cấp là một khía cạnh lớn của nhà mốt Dior. Họ cũng đã phân nhánh sang nhiều bộ phận khác, chẳng hạn như làm đẹp, nước hoaphụ kiện, nhưng họ vẫn hoạt động đúng với nguồn gốc của mình với Bộ phận thời trang cao cấp của Christian Dior.

2. Nhà lãnh đạo của một cuộc cách mạng thời trang

Với việc thiết lập một hình dạng mới cho quần áo phụ nữ thời hậu chiến, Dior đã có thể đứng trước một cuộc cách mạng thời trang. Trong thời trang của phụ nữ trước đây, các kiểu dáng rất nam tính, phần eo không được xác định hoặc tạo hình nổi bật cho cơ thể của phụ nữ. Cùng với thời trang cao cấp của Dior, ‘New Look’ đã lan tỏa khắp các quốc gia. Đột nhiên, thời trang tập trung vào việc nhấn mạnh hình dáng cơ thể của phụ nữ. 

Những chiếc váy dài với phần vai và hông được độn và thắt lưng đã tạo ra hình dáng thời trang mới của phụ nữ mà vẫn được sử dụng cho đến ngày nay. Vẻ nữ tính của ‘New Look ’ đã giúp Dior có được một lượng lớn người theo dõi ở những nơi bên ngoài Paris, điều này cho phép thành phố lấy lại danh hiệu kinh đô của thế giới thời trang.

3. Yves Saint Laurent đã bắt đầu với Dior

Sau khi Christian Dior qua đời vào năm 1957, Dior đã phải vật lộn để có được trật tự và sự tập trung. Với việc thương hiệu cần được đưa trở lại đúng hướng, Yves Saint Laurent – 21 tuổi vào thời điểm đó, đã được thăng chức lên làm Giám đốc Nghệ thuật. Laurent đã làm việc dưới sự điều hành của Dior trước khi ông qua đời, nhưng với sự thăng tiến này đã giành được một lượng lớn quyền kiểm soát nghệ thuật. 

Laurent đã có thể tạo ra những bộ sưu tập với những thiết kế hoàn hảo giống như những gì mà Dior rất chú trọng, nhưng ông được ca ngợi vì đã cách mạng hóa chúng và khiến chúng dễ mặc hơn đáng kể cũng như tổng thể nhẹ hơn. Yves Saint Laurent đã tiếp tục tạo ra sáu bộ sưu tập cho Dior trước khi chia tay thương hiệu và thực hiện các bước hướng tới nhãn hiệu riêng của mình.

4. Đại sứ thương hiệu là những người nổi tiếng

Dior liên tục được xem là một thương hiệu có ảnh hưởng, nhưng điều này không thể xảy ra nếu không có sự xuất hiện những nhân khẩu học hiện đại, đổi mới và mở rộng. Đây là điều mà các đại sứ danh tiếng của Dior đã cho phép thương hiệu có thể làm từ những năm 1980. Với quan hệ đối tác cùng những tên tuổi lớn nhất trong các ngành tương ứng, Dior đã cố gắng duy trì sự phù hợp và luôn hiện đại, mặc dù đã hình thành từ những năm 1940. Những ngôi sao toàn cầu như Rihanna, Natalie Portman và Robert Pattinson làm gương mặt đại diện cho các chiến dịch của họ, chắc chắn rằng họ sẽ tiếp tục duy trì phong cách và hiện đại.

5. Triển lãm Dior 

Được công nhận vì đã định hình ngành công nghiệp thời trang, Bảo tàng Thời trang Paris đã tạo ra một cuộc triển lãm cho Christian Dior. Triển lãm này được tạo ra vào những năm 1980, đã đi khắp thế giới và được giới thiệu trong nhiều bảo tàng lớn cho đến ngày nay. Đây là một lễ kỷ niệm của nhãn hiệu và nhà thiết kế đứng sau cuộc cách mạng thời trang sau chiến tranh vào những năm 1940. Triển lãm trưng bày nhiều sản phẩm thời trang cao cấp nguyên bản của Dior được trưng bày đẹp như chính các thiết kế. Với thông tin về từng sản phẩm, cũng như lịch sử tổng thể của thương hiệu, Dior được công nhận về tác động của họ đối với ngành công nghiệp thời trang.

Dior luôn là một cái tên xa xỉ, là ao ước của hàng nghìn người trên thế giới. Ngoài các sự kiện sang trọng, thương hiệu vẫn luôn cố gắng dẫn đầu trong ngành thời trang cao cấp với việc tiên phong các sáng tạo mới.

Xem thêm: Dior dưới thời của John Galliano đã từng “nổi loạn” như thế nào? 

                  Tất tần về nước hoa Dior và những mùi hương làm nên tên tuổi của thương hiệu này (phần 1)