Những đôi giày Air Jordan tốt nhất năm 2021 tính tới thời điểm hiện tại (Phần 1)

Có điều gì đó hơi khác biệt về những đôi giày Air Jordan của năm nay. Cho đến nay, các bản phát hành của Jordan năm 2021 đã ưu tiên về các bản retro thay vì các màu cổ điển thường chiếm ưu thế trong sự thay đổi cường điệu. Hợp tác tiếp tục dẫn đầu, trong khi sự phổ biến của các kiểu dáng hoàn toàn mới và việc phát hành lại các bản không phải OG báo hiệu điều gì đó về sự thay đổi trong năm 2021. Năng lượng hợp tác bắt đầu ngay từ cổng với Trophy Room x Air Jordan 1 gây tranh cãi, và những dự án đặc biệt này đã tiếp tục thúc đẩy cuộc thảo luận, đặc biệt là thông qua công việc của A Ma Maniére và Travis Scott. Các bản render nổi tiếng bao gồm việc phát hành lại Air Jordan 1 “Neutral Grey” lần đầu tiên từ năm 1985, Air Jordan 6 “Carmine” đầu tiên với thương hiệu Nike Air và sự trở lại của Air Jordan 5 “Raging Bull”, lần này là một cặp độc lập. Hãy cùng Authentic Shoes điểm qua những đôi Air Jordan tốt nhất năm 2021 tính cho đến nay. 

10. Air Jordan 35 Low ‘Luka Doncic’

NBA đã cố gắng hết sức để duy trì lễ hội All-Star của mình giữa đại dịch, nhưng kết quả là sự kiện diễn ra trong một ngày với chiến thắng chói sáng của Đội LeBron, một cuộc thi Slam Dunk đáng quên trong giờ nghỉ giải lao và những lời chỉ trích từ người chơi vì nó một trong những giải đấu hay nhất trong lịch sử giải đấu. Jordan Brand quản lý để cung cấp một trong số ít những khoảnh khắc đáng nhớ về giày dép của sự kiện này nhờ vào chiếc Air Jordan 35 Low độc quyền của người chơi này được ra mắt bởi Luka Doncic. “Cosmic Deception” 35 Low, không giống như rất nhiều sản phẩm độc quyền của người chơi Air Jordan, đã thực sự phát hành, ra mắt vào tháng 5 này — chỉ vài ngày trước khi Doncic giúp Mavericks vượt lên dẫn trước 2-0 trước Clippers được yêu thích. Ngày nay, hiếm khi một đôi Air Jordan trên sân được bán hết ngay lập tức và kiếm lời trên thị trường bán lại (mặc dù là một khoản nhỏ), nhưng điều này đã chứng minh rằng người chơi phù hợp, đúng phối màu và đúng thời điểm kết hợp với giày đã được chứng minh cho hiệu suất hàng đầu vẫn có thể nổi bật

9. Air Jordan 1 High ‘University Blue’

Đôi giày thể thao này nằm trong danh sách bởi vì tất cả mọi người trên TikTok và Instagram, những người yêu thích nó sẽ phát điên nếu nó không thành công. Jordan 1 hiện nay phổ biến hơn so với bất kỳ đôi giày thể thao nào trong lịch sử 36 năm của giày sneaker. Nó đã trở thành giày thể thao phổ biến cho nhiều người với những bộ sưu tập khủng. Nó rất dễ mặc, Jordan Brand tạo ra nó với hàng triệu màu sắc, đó là một tín hiệu dễ nhận biết để cho mọi người thấy rằng “Này, tôi mê giày thể thao”. Đôi University Blue được phát hành năm nay đã trở thành một cặp được yêu thích nhất trong số một số người, mặc dù rất khó để xác định lý do tại sao. Nó có một màu sắc gợi nhớ đến thời của Michael Jordan tại Đại học Bắc Carolina, mặc dù nó không hoàn toàn đúng. Nhưng nó là Jordan 1 và nó được bán lại với giá khoảng 400 đô la. Tất cả chúng ta đều đã nhìn thấy meme của loại giày này và sự phổ biến của nó là không thể phủ nhận.

8. Air Jordan 3 ‘Cool Grey’

Màu sắc “Cool Grey” có thể có ít liên quan đến những ngày thi đấu của Michael Jordan với Chicago Bulls, nhưng nó đã trở thành một phong cách chủ yếu của những chiếc giày Air Jordan hiện đại. Diện mạo bắt nguồn từ Air Jordan 11 “Cool Grey” năm 2001 và đã được tìm thấy trên nhiều mẫu kể từ đó, đáng chú ý nhất là Air Jordan 9, Air Jordan 4Air Jordan 3. 3s “Cool Grey” ban đầu được giảm giá vào năm 2007 là một phần của dòng “LS” hoặc “Phong cách sống” của Jordan Brand và được phát hành cùng với một bộ quần áo phù hợp. Giày thể thao (nhưng chắc chắn không phải quần áo) nhanh chóng trở thành một sự bổ sung đáng thèm muốn cho di sản của Air Jordan 3 và từ lâu đã được các nhà sưu tập xem là một trong những mẫu không phải OG tốt hơn. Năm 2021 đánh dấu lần đầu tiên nó quay trở lại và mặc dù nó không làm bùng nổ thế giới bán lại, nhưng nó không gặp khó khăn gì khi bán hết. Điều thú vị là, cũng giống như bản gốc, bản phát hành năm 2021 không thực sự bao gồm “Cool Grey” trong cách phối màu của nó, mặc dù có biệt danh. Cả hai hộp đều liệt kê bóng râm là “Light Graphite.”

7. Air Jordan 1 High ’85 ‘Neutral Grey’

Với dòng phát hành Air Jordan 1 dường như không bao giờ kết thúc, thật khó tin rằng vẫn còn một số đôi ban đầu chưa bao giờ được xử lý theo phong cách cổ điển kể từ khi ra mắt vào năm 1985. “Neutral Grey” 1 là một trong những đôi huyền thoại mà nhiều Air Những người đam mê Jordan rất háo hức chờ đợi sự trở lại, và cuối cùng điều đó đã xảy ra vào tháng Hai vừa qua. Đôi giày thậm chí còn được đặt tên là “85”, có nghĩa là phần cắt của phần giày cao gần giống với những gì bạn sẽ thấy trên kệ vào những năm 80. Bản thân đường màu – phần trên bằng da trắng với các điểm nhấn bằng da lộn màu xám – không có gì đặc biệt hào nhoáng, nhưng khả năng đeo của nó ngay lập tức khiến nó trở thành món đồ phải có đối với nhiều người. Chiếc giày đã bán hết sạch, nhưng nó đã vấp phải một số chỉ trích từ những người theo chủ nghĩa thuần túy. Hình dạng, trong khi dự định gần giống với bản gốc hơn, cảm thấy hơi khác. Màu xám cũng sai. Đối với hầu hết mọi người, đây không phải là một vấn đề lớn. Nhưng nó chắc chắn cập bến bản phát hành này một vài điểm. Nếu bạn hỏi tôi, đường màu này cũng trông đẹp hơn ở dạng đau buồn và ố vàng. Có thể những chiếc retros năm 2021 sẽ già đi một cách duyên dáng. Nhưng khi mọi thứ ổn định hiện tại, những người này đứng vững ở nửa cuối bảng xếp hạng của chúng tôi.

6. Air Jordan 6 ‘Carmine’

Nét cổ điển hoàn hảo của Air Jordan 6 “Carmine” vẫn khó nắm bắt. Đáng lẽ ra, phiên bản năm nay sẽ là như vậy — nó đánh dấu lần đầu tiên đường màu ban đầu quay trở lại với nhãn hiệu Nike Air quan trọng ở mặt sau — nhưng nó đã bị hỏng ở một mức độ nào đó do các vấn đề sản xuất. Một phần của đôi giày thể thao đã bị ảnh hưởng bởi một loạt sơn đế giữa không tốt, có nghĩa là chúng đến với các phần màu hồng về phía đế, nơi có nghĩa là có màu trắng. Những khuyết điểm không hoàn toàn làm hỏng bản phát hành này, nhưng chúng đã giữ cho những gì có thể là một bản retro nổi tiếng và quan trọng trở nên thực sự tuyệt vời.  Bỏ qua những khiếm khuyết về mặt thẩm mỹ, đây vẫn là phiên bản tốt nhất của Air Jordan 6 màu đỏ và trắng “Carmine” kể từ năm 1991. Khi đôi giày lần đầu tiên trở lại, vào năm 2008, nó đã xuất hiện trong một bản phát hành “Countdown Pack” được đóng gói với một chiếc Jordan 17 và mang biểu tượng Jumpman giả cổ trên gót chân. Đôi cải tiến năm 2014 được bán solo nhưng vẫn đeo Jumpman, nơi lẽ ra phải có thương hiệu Nike Air. Air Jordan 6 “Carmine” của năm 2021 đã khắc phục được điều đó, nhưng không thể hoàn thiện mọi thứ đúng như ý muốn.

Được coi là chất xúc tác cho nền văn hóa giày sneaker, giày Air Jordan đã xây dựng một di sản vững chắc trong lĩnh vực thời trang. Shoes Game thay đổi mang đến một phong cách cực kỳ thời trang trông rất đẹp phù hợp với mọi thứ. Mặc dù mức độ phổ biến bao phủ của nó, nhưng  Air Jordan vẫn duy trì sự thử thách đối với chính mình. Do đó, công ty tiếp tục tạo ra các phiên bản mới trong những năm qua.