Những đôi giày chạy bộ chống nước tốt nhất năm 2024

Giày chạy bộ bảo vệ đôi chân của bạn khi bạn chạy và đảm bảo sải chân chạy hiệu quả nhất có thể. Đôi giày lý tưởng của bạn sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như môi trường, cơ chế sinh học và các sở thích khác. Với rất nhiều lựa chọn để mua giày chạy bộ có thể là một nhiệm vụ khó khăn.  Authentic-shoes ở đây để giúp việc đó trở nên dễ dàng. Nếu bạn đang chạy với quãng đường ẩm ướt, cần một đôi giày chống nước tuyệt vời.

Cùng tìm hiểu ngay những đôi giày chạy bộ chống nước trong bài viết dưới đây nhé!

Những đôi giày chạy bộ chống nước tốt nhất năm 2024

Đặc Điểm Của Giày Chạy Bộ

Giày chạy bộ là loại giày được thiết kế đặc biệt. Giúp bạn chạy theo cách ngăn ngừa chấn thương và tăng hiệu suất thể thao của bạn khi chạy bộ. Chúng có đủ loại kiểu dáng và kích cỡ. Từ những đôi giày tối giản không có nhiều tính năng bổ sung cho đến những loại đơn giản giúp bạn chạy bộ. Giày chạy bộ có một số chức năng. Được các nhà thiết kế luôn cố gắng cập nhật bằng những vật liệu và công nghệ mới nhất. Bạn có nhiều sự lựa chọn cho các kiểu giày chạy bộ khác nhau. Chúng khác nhau về mức độ đệm, từ thiết kế tối giản để chạy đua đến giày có đệm để chạy đường dài.

Các mẫu giày chạy bộ cung cấp các mức độ giảm từ gót chân đến ngón chân khác nhau. Để phục vụ nhu cầu của người sử dụng bằng ngón chân, người sử dụng ở giữa bàn chân và người tấn công bằng gót chân. Giày chạy bộ cũng được phân loại theo các yếu tố ổn định. Các thiết kế mới hơn cung cấp cấu trúc và lớp đệm. Với trọng lượng nhẹ hơn và kết cấu liền mạch để loại bỏ các điểm cọ xát có thể dẫn đến phồng rộp.

Thuộc Tính Cơ Bản Của Giày Chạy Bộ

Mặc dù các tính năng của mỗi loại giày đều khác nhau.

Những đôi giày chạy bộ chống nước tốt nhất năm 2024

Nhưng đây là một số thuộc tính cơ bản mà bạn có thể mong đợi ở hầu hết mọi đôi giày chạy bộ:

  • Thắt dây: Giống như hầu hết các loại giày khác, bạn có thể sẽ cần buộc dây giày chạy bộ của mình. Việc buộc chặt chúng sẽ giúp bạn có được hiệu quả tốt nhất từ ​​chúng.
  • Trụ trung gian: Trụ trung gian là một yếu tố vững chắc. Được thêm vào giữa giày chạy bộ của bạn để hỗ trợ thêm cho bạn. Nó có thể giúp ngăn bàn chân của bạn lăn vào trong (còn được gọi là lật sấp quá mức) khi bạn chạy.
  • Đế: Được tạo thành từ các lớp gọi là đế trong, đế giữa và đế ngoài. Đây là nền tảng của giày chạy bộ và chứa bất kỳ lớp đệm bổ sung nào. Hoặc các tính năng khác để giúp bạn chạy ở tốc độ và hiệu quả cao nhất.
  • Hộp ngón chân: Hộp ngón chân là khu vực ở phía trước giày mà ngón chân của bạn vừa khít. Không ai muốn nó quá chật hoặc quá lỏng vì nếu quá mức có thể dẫn đến phồng rộp. Và gây ra các cảm giác khó chịu khác.

Top Những Đôi Giày Chạy Bộ Chống Nước Tốt Nhất

Nike Pegasus Trail 4 GTX

  • Mục đích: Chạy đường mòn. Có thể chạy trên nhiều loại địa hình khác nhau. Thậm chí là chạy trên đường nhựa như một đôi giày chạy road. Nó đủ êm để chaỵ đường dài, đủ năng động để hoạt động tốt ở tốc độ cao hơn. Tuy nhiên cần hạn chế sử dụng trong những cung đường bùn đất lầy lội.
  • Cân nặng: 295g (tương ứng với size 9US Nam)
  • Độ dốc gót – mũi: 10mm
  • Chiều cao gót giày/ mũi giày: 36mm/26mm

Những đôi giày chạy bộ chống nước tốt nhất năm 2024

Nike Pegasus Trail 4 GTX không chỉ là một đôi giày chống thấm nước Pegasus Trail thông thường. Bằng cách kết hợp đế ngoài được cải tiến và phần trên mới có khả năng bảo vệ cao. Nó đã biến thành một đôi giày cao cấp về tổng thể với chi phí thêm 20 đô la. Nó đã gây ấn tượng bởi trọng lượng nhẹ đáng kinh ngạc mặc dù có màng Gore-Tex. Ngoài ra, đế giữa React có độ nảy và thoải mái rất lý tưởng cho những khoảng cách ngắn và trung bình. Khiến đây trở thành sản phẩm có hiệu suất vượt trội trong các thử nghiệm.

Nike Pegasus Trail 4 GTX là đôi dành cho những người yêu thích các hoạt động trên địa hình mòn. Dù là chạy bộ, đi bộ đường dài hay đơn giản là đi dạo khám phá thiên nhiên. Nhờ lớp màng dành cho những người yêu thích các hoạt động trên địa hình. Gore-Tex chống thấm nước hiệu quả, đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày mưa gió. Nếu bạn là người yêu thích dòng giày chạy bộ đường phố Pegasus lâu đời của Nike. Nhưng muốn tìm kiếm một đôi giày phù hợp cho địa hình khó khăn và thời tiết ẩm ướt. Nike Pegasus Trail 4 GTX là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Hoka Clifton 9 GTX

  • Trọng lượng: 8,7 oz, 248 g (cỡ 9 của nam), 7,3 oz, 205 g (cỡ 8 của nữ)
  • Chiều cao ngăn xếp: Không được cung cấp (mặc dù ngăn xếp nhiều hơn 2mm)
  • Thả: 5 mm
  • Phân loại: Huấn luyện viên trung lập hàng ngày

Những đôi giày chạy bộ chống nước tốt nhất năm 2024

Hoka Clifton 9 GTX chống thấm nước một cách tối ưu. Trong khi vẫn giữ được các tính năng được yêu thích của phiên bản gốc. Đây vẫn là một đôi giày tập nhẹ hàng ngày mang đến sự ổn định hàng đầu. Hoka Clifton 9 GTX có đệm, tất cả được gói gọn trong phần thân trên thoải mái nhưng vẫn bền bỉ. Tuy nhiên, nó vẫn được thiết kế để phù hợp với hiệu suất. Có thể không lý tưởng cho những người có bàn chân rộng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày chạy bộ không thấm nước chủ yếu để chạy trên đường. Thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Clifton 9 chỉ là phiên bản tinh chỉnh của phiên bản thứ 7 và thứ 8 mà thôi. Đôi giày này được trang bị chất liệu EVA quen thuộc được làm mềm hơn một chút ở phần đế giữa, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái hơn. trong mỗi bước. Tuy không có gì quá đặc biệt nhưng một đôi giày chạy bộ nhẹ với thiết kế tinh tế cũng là quá đủ để đồng hành cùng bạn suốt cả ngày dài. Đế ngoài cao su mới – một chất liệu có độ bám dính tuyệt vời ngay cả trên bề mặt trơn trượt.

Đôi giày chạy bộ này của Hoka còn có phiên bản 2E. Dành cho những người chạy bộ có bàn chân quá khổ. Nếu bàn chân của bạn chỉ to một chút thì không nhất thiết phải sử dụng phiên bản lớn hơn. Vì phần mũi giày của đôi giày này được thiết kế khá rộng rãi. Clifton 9 thậm chí còn cung cấp nhiều tùy chọn màu sắc. Để bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình.

Hoka Challenger 7 GTX

  • Cực kỳ linh hoạt, phù hợp với khả năng thanh toán ‘mọi địa hình’.
  • Đa năng: nghiêng về đường bộ hơn là đường mòn.
  • Nhẹ ấn tượng ở mức 9,7 oz / 275g (US9) đối với giày Gore-Tex không thấm nước, cỡ lớn 31/26. Và có đế ngoài phù hợp cho việc di chuyển.

Những đôi giày chạy bộ chống nước tốt nhất năm 2024

Hoka Challenger 7, vốn là một đôi giày tuyệt vời dành cho mọi địa hình. Có phiên bản Gore-Tex chắc chắn. Giúp nó trở thành lựa chọn phù hợp trong điều kiện ẩm ướt trong khi vẫn giữ cho chân bạn khô ráo. Thêm 15 USD và trọng lượng 1,1 oz. Đây là một sự trao đổi công bằng cho những người cần khả năng chống thấm nước. Trong các thử nghiệm, Hoka Challenger 7 cứng và vẫn giữ nguyên phần mũi giày thon gọn. Có thể không phù hợp với tất cả người chạy bộ. Tuy nhiên, đối với những người đang tìm kiếm một đôi giày linh hoạt, phù hợp với mọi thời tiết. Challenger 7 GTX mang đến sự kết hợp hấp dẫn giữa các tính năng. Và giá trị với đế giữa có đệm êm ái, tối đa hóa.

Lật giày lại, đế ngoài của Hoka Challenger 7 thực sự trông giống như một chiếc lốp xe đạp. Sự kết hợp giữa các vấu góc cạnh và vuông vắn giúp bám chặt vào địa hình không bằng phẳng và gồ ghề. Trong khi các hình tam giác xốp lộ ra ngoài nhiều hơn và các hình vuông nhỏ, chật gần trung tâm. Giúp lăn giày êm ái dọc theo mặt đường. Khoảng cách rộng giữa các vấu 4mm cũng giúp thoát nước và đổ bùn nhanh hơn.

Salomon Speedcross 6 GTX

  • Trọng lượng: 10.5oz (298g)
  • Giá: 140$
  • Chiều cao gót giày: 35.5mm
  • Chiều cao mũi giày: 25.5mm

Những đôi giày chạy bộ chống nước tốt nhất năm 2024

Các thử nghiệm mở rộng với Salomon Speedcross 6 GTX cho thấy đây là một phiên bản lặp lại đặc biệt. Duy trì các thuộc tính cốt lõi là sự nhanh nhẹn, độ bền, khả năng giảm chấn và độ bám vượt trội của phiên bản tiền nhiệm. Sự kết hợp của màng Gore-Tex làm tăng nhẹ trọng lượng và giá của giày. Nhưng nó mang lại những lợi ích đáng kể cả khi di chuyển trên địa hình ẩm ướt. Xử lý mưa thường xuyên hoặc gặp điều kiện ẩm ướt.

Nếu bạn chưa làm quen rõ với dòng Speedcross. Bạn sẽ khó nhận thấy bất kỳ cập nhật nhỏ nào được áp dụng cho Speedcross 6 mới. Chiều cao ngăn xếp giảm dần từ 33mm ở gót chân đến 21mm ở bàn chân trước. Mang đến sự cân bằng tuyệt vời giữa lớp đệm ở giữa bàn chân và độ nhạy ở các ngón chân. Mặc dù phiên bản mới nhất này giảm độ sâu vấu 0,5-1mm nhưng nó lại tăng một chút về chiều cao ngăn xếp. Giúp cải thiện một chút về độ ổn định và khả năng bảo vệ dưới chân.

Tính bền vững và sử dụng các sản phẩm tái chế vẫn là trọng tâm của Salomon. Và các vấn đề về chuỗi cung ứng vốn là thách thức trong ba năm qua dường như đã được giải quyết. Khi có nhiều kích cỡ và cách phối màu khác nhau cho cả phiên bản giày dành cho nữ và nam.

Nike Juniper Trail 2 GTX

Với mức giá hấp dẫn 85 USD, Nike Juniper Trail 2 là một viên ngọc quý vừa túi tiền. Dành cho những ai đang tìm kiếm các tính năng của Pegasus Trail mà không phải tốn nhiều tiền. Lý tưởng cho các cuộc chạy ngắn đến trung bình trên địa hình thoải. Loại giày dành cho đường mòn này mang lại sự ổn định và thoải mái thực sự. Lực kéo dưới mức trung bình và ít năng lượng hoàn trả hơn từ đế giữa chắc chắn của nó. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu hoặc những người không tập trung vào tốc độ hoặc địa hình kỹ thuật. Điều này là không đáng chú ý.

Những đôi giày chạy bộ chống nước tốt nhất năm 2024

  • Phần trên kết hợp lưới, da tổng hợp và vật liệu dệt để mang lại cho bạn độ bền và khả năng thoáng khí.
  • Lớp GORE-TEX giúp ngăn nước giúp chân bạn luôn khô ráo.
  • Đế giày cao su.
  • Đế giữa xốp.

Phá vỡ chuẩn mực và đạt được con đường hấp dẫn trong Nike Juniper Trail 2. Chất liệu bền ở phía trên và tay cầm chắc chắn ở phía dưới mang lại cho bạn bước chạy ổn định và tự tin cho những cuộc chạy địa hình đòi hỏi bạn. Với tay cầm đáng tin cậy giúp bạn tiếp tục di chuyển. Nó được thiết kế cho địa hình đất và những con đường không có người qua lại.

Xem thêm: 10 đôi giày chạy bộ chuyên dụng tốt nhất cho nam giới