Những đôi giày sneaker đắt nhất 2023

Trong năm 2023, thị trường giày sneaker và giày thể thao đã chứng kiện sự ra đời của nhiều phiên bản giới hạn, hợp tác độc quyền từ những thương hiệu như, Nike, Adidas, Asics. Các phiên bản giày được tái phát hành tạo nên những xu hướng, cơn sốt trong giới sneakers. Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu những đôi giày “cạn hầu bao” nhất 2023.

10. Kith x Asics Gel-Lyte 3 “Wolverine 1975”

Là một phần của bộ sưu tập hợp tác kỳ niệm 60 năm thương hiệu truyện tranh Marvel Comics’ X-Men, là một đôi giày nổi bật thu hút sự chú ý với thiết kế lấy cảm hứng từ bộ trang phục gốc của Wolverine. Đôi giày này nổi bật với phần trên bằng da lộn màu vàng có lỗ thoáng, được làm đẹp bởi các lớp phủ da màu đen và dải da màu xanh dọc theo hai bên, tái hiện màu sắc biểu tượng từ những lần xuất hiện đầu tiên cảu Wolverine. Những yếu tố thương hiệu độc đáo bao gồm việc thêu ‘X-Men’ và ‘Fieg’ trên lưỡi gà của mỗi đôi giày, biến chúng thành một món đồ sưu tập dành cho người hâm mộ cả văn hóa giày lẫn vũ trụ Marvel.

Những đôi giày "đắt" nhất 2023

Bộ sưu tập này không chỉ tôn vinh mà còn bao gồm cả hộp đựng có thể sưu tầm với các lá bài giao dịch Uncanny X-Men Series 1 từ năm 1992 được tái tạo, có đánh giá PSA và được phân phối ngẫu nhiên với mỗi đôi giày. Được ra mắt vào ngày 28 tháng 7 năm 2023, với ý nghĩa là sự hợp tác giữa Kith, Marvel, và Asics, những đôi giày này nhanh chóng trở thành mục tiêu săn đón cảu những sneakers head và người hâm mộ.

9. Travis Scott x Air Jordan 1 Low “Olive”

Mẫu giày Travis Scott x Air Jordan 1 Low “Olive”, có tên chính thức là “Travis Scott x Wmns Air Jordan 1 Retro Low OG SP ‘Olive’ “, là một sự hợp tác nổi bật, thể hiện phong cách đặc trưng của Travis Scott. Đây là mẫu giày hợp tác đầu tiên của Travis Scott dành cho mens and womens. Thiết kế bao gồm phần cơ bản bằng da lộn màu đen, với lớp da màu trắng kem và logo Swoosh bằng da lộng màu olive. Một đặc điểm độc đáo của thiết kế là logo Swoosh đảo ngược ở phía bên hông ngoài, kết hợp với logo Swoosh truyền thống đối diện. Đôi giày còn nổi bật với các điểm nhấn màu đỏ rực và thương hiệu Jordan và Cactus Jack không đồng nhất ở mỗi lưỡi gà sau.

Những đôi giày "đắt" nhất 2023

Phần đế kết hợp giữa viền màu trắng cổ điển và đế cao su màu xanh olive. Lần đầu được phát hành vào 26 tháng 3 năm 2023, ngay khi ra mắt được ra mắt đôi giày này đã được săn đón và nhanh chóng trở thành cơn sốt đối với giới sneaker. Được thiết kế có đủ kích cỡ cho người lớn, trẻ em đến trẻ nhỏ, làm cho đôi giày này có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.

8. Air Jordan 1 Low “Year of the Rabbit”

Phát hành vào ngày 21 tháng 1 năm 2023, là một phiên bản đặc biệt được tạo ra kỳ niệm Tết Nguyên Đán năm 2023. Đây là một phần của bộ sưu tập “Year of the Rabbit” của Jordan Brand. Đôi giày này có phần trên làm từ các chất liệu cao cấp như da lọng với nhiều sắc thái màu nâu và màu kem, bao gồm cả logo Swooshes và logo Wings ở gót sau. Nổi bật với dây giày bằng lông dày và hình ảnh con thỏ ở bên trong lưỡi gà, tôn vinh chủ đề Tết Nguyên Đán. Mỗi đôi giày cũng được đi kèm với một bộ dây giày màu kem bổ sung.

Những đôi giày "đắt" nhất 2023

Giới hạn chỉ 5000 đôi, mỗi đôi được đánh số riêng biệt ở bên trong lưỡi gà, làm cho chúng trở thành một món đồ sưu tập. Việc phát hành đôi Air Jordan 1 Low “Year of the Rabbit: là một phần của bộ sưu tập sản phẩm rộng lớn hơn của Nike nhằm kỷ niệm Tết Nguyên Đán. Sự kết hợp giữa các yếu tố cổ điển với những nét thế kế độc đáo phản ánh lễ kỳ niệm Tết Nguyên Đán làm cho đôi giày này trở nên đáng chú ý đối với những người yêu thích giày thể thao và những người sưu tầm.

7. Nike Book 1 “Chapter 1”

Mẫu giày Nike Book 1 “Chapter One”, đôi giày chữ ký đầu tiên của cầu thủ NBA Denvin Booker với Nike, đã ra mắt với một lần phát hành giới hạn. Mẫu giày này, được phát hành vòa tháng 12 năm 2023, chỉ có sẵn độc quyền tại cửa hàng UNKNWN ở Miami nhân dịp lễ hôi Art Basel 2023. Đôi giày có màu sắc “Clay Orange”, kết hợp giữa các yếu tố giày thể thao và giày thời trang. Thiết kế hiện đại này có phong cách tương tự như Air Force với các công nghệ như đệm khí Zoom Air ở gót, đế giữa Cushlon và tấm shank để tăng độ ổn định.

Những đôi giày "đắt" nhất 2023

Ngoài ra, thiết kế còn bao gồm các chi tiết cá nhân từ cuộc sống của Booker, như năm sinh của anh được in trên thẻ kéo và chữ cái đầu của tên người thân trên lưỡi gà bên trong. Đôi giày này rất hiếm, với chỉ 500 đôi được phát hành, làm cho nó trở thành một mục tiêu theo đuổi của người hâm mộ bóng rổ và giới mộ điệu. Thiết kế của đôi giày được nhằm mục tiêu kết hợp giữa hiệu suất và lối sống, với chất liệu da rắn trên mũi giày, cổ và gót giày, cùng với các phần chính làm từ vải canvas bền.

6. Nike Ja “Swarovski”

Là một phiên bản đặc biệt của dòng giày thể thao Nike Ja 1, được thiết kế riêng cho ngôi sao NBA Ja Morant. Điểm nổi bật của phiên bản này là việc sủ dụng các viên pha lê Swarovski, đem lại vẻ đẹp lấp lánh và sang trọng. Có thiết kế gồm phần trên làm từ mesh và da, với màu sắc chủ đạo là đen. Viên pha lê Swarovski được đính trên logo Swoosh cũng như trên charm “12 AM” đặt trên dây giày. Logo cá nhân của Ja Morant xuất hiện trên tag lưỡi gà, và một thông điệp độc đáo “It’s 12 AM Somewhere” được viết bằng chữ của Morant trên đế ngoài cao su trong suốt của giày.

Những đôi giày "đắt" nhất 2023

Những yếu tố kết hợp trên làm cho Nike Ja “Swarovski” không chỉ là một đôi giày bóng rổ, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật và một biểu tượng thời trang. Một đôi giày không thể bỏ lỡ với những sneakerheads hoặc với những người hâm mộ giày.

5. Travis Scott x Air Jordan 1 Low Golf “Neutral Olive”

Là một sự hợp tác độc đáo, kết hợp giữa thế giới hip-hhop và thể thao một cách bất ngờ. Mặc dù Travis Scott không được biết đến với môn golf, nhưng phát hành này đã thu hút sự quan tâm không chỉ từ những người đam mê golf mà còn từ các tín đồ giày và những người yêu thích thời trang đường phố. Mẫu giày này có cấu trức được thiết kế lại đặc biệt cho sân golf, với bảng màu “Neutral Olive”, “Black”, “Sail” và “Light Lemon Twist”. Thiết kế bao gồm sự kết hợp cao cấp của nubuck, da dày, và chất liệu lưới. Những chi tiết độc đạo này gồm nhãn lưỡi giày “Light Lemon Twist” với branding Jumpman Golf và Cactus Jack, gót giày và lót giày có thương hiệu chung, và đế giày được thiết kế sẵn cho golf.

Những đôi giày "đắt" nhất 2023

Được phát hành vào ngày 13 tháng 10 năm 2023, Travis Scott x Air Jordan 1 Low Golf “Neutral Olive” không chỉ cập nhật biểu tượng cho sân golf mà còn nổi bật với tiềm năng vượt qua ranh giới của một sự hợp tác, làm cho nó trở thành một sự bổ sung đa dạng cho bất kỳ bộ sưu tập giày nào.

4. Gallery Dept. x Asics Gel-1130

Gallery Dept đã hợp tác với Asics để tạo ra phiên bản mới của mẫu giày Gel-1130, mang tên “Oyster Grey”. Được thiết kế bởi Josue Thomas, phiên bản này mang một phong cách tinh tế với phần trên của giày sử dụng chất liệu lưới màu xám nhạt, được phối cùng với các lớp phủ da tổng hợp và dải bên màu Ton Sur Ton. Midsole màu trắng nhẹ được áp dụng một cách tinh tế, có in chữ “DEPT”, bằng tay ở ohaanf trước bên ngoài của giày. Công nghệ Gel của Asics được tích hợp ở phần gót giày để tăng khả năng hấp thụ xung động, trong khi đĩa TRUSSTIC của thương hiệu giúp hỗ trợ vùng giữa bàn chân và độ cứng xoắn.

Những đôi giày "đắt" nhất 2023

Phát hành vào ngày 1 tháng 9 năm 2023, được biết đến là một sự kết hợp giữa tính thực dụng của giày chạy bộ và vẻ ngoài thu hút, thiết kế này chắc chắn sẽ mang lại luồng gió mới cho thế giới giày thể thao. Josue Thomas đã mở rộng tầm nhìn của mình từ thời trang sang giày thể thao qua sự hợp tác này, sau khi đã ra mắt sản phẩm đầu tay với Vans.

3. Takashi Murakami x RTFKT x Nike Air Force 1

Sự hợp tác giữa Takashi Murakami, RTFKT và Nike trên mẫu giày Air Force 1 Low đã giới thiệu một sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa giày thể thao kỹ thuật số và thực thể. Đối tác này đã tạo ra hai phong cách đặc biệt: “Murakami Drip” và “Murakami DNA”, với tổng cộng 4,349 sản phẩm số giữa hai lựa chọn. Những người sở hữu NFT này có cơ hội độc quyền để chuyển đổi các sản phẩm số của họ thành phiên bản thực thể của Air Force 1, được trang trí với các họa tiết đa sắc của Murakami. Những sản phẩm số này cũng bao gồm logo sấm sét của RTFKT và logo swoosh của Nike, cùng với Clone x lace dubraes.

Những đôi giày "đắt" nhất 2023

Bộ sưu tập này đánh dấu bước tiến của RTFKT trong việc kết hợp thiết kế số với sản phẩm thực thể, đặc biệt sau khi được Nike mua lại. Mỗi đôi giày phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ 10 loại DNA từ dự án avatar Clone X của RTFKT, bao gồm các vật liệu độc đáo như Black Hole Black và hoàn thiện Lenticular. Một chip WM RTFKT được nhúng để kết nối thế giới và thực thực thể bằng cách liên kết NFT với chip NFC.

2. Tiffany & Co. x Nike Air Force 1

Sự hợp tác giữa Tiffany & Co. và Nike trên mẫu Air Force 1 Low “1837” đã tạo hứng thú lớn, kết hợp giữa thế giới trang sứ xa xỉ và giày thể thao biểu tượng. Sự hợp tác này đã giới thiệu giày kết hợp vẻ đẹp sang trọng và tinh tế của Tiffany & Co. với tinh thần streetwear của Nike Air Force 1. Ra mắt vào tháng 3 năm 2023, đôi giày này có phần trên bằng nubuck màu đen với xanh dương đặc trưng của Tiffany được trang trí trên Swoosh bằng da nhăn. Biệt danh “1837” ám chỉ năm thành lập của Tiffany & Co., làm nổi bật lịch sử lâu đời của thương hiệu.

Những đôi giày "đắt" nhất 2023

Đối với những ai quan tâm đến chi tiết, sự hợp tác bao gồm một thanh bạc mang thương hiệu Tiffany & Co. nằm ngay dưới logo “NIke Air” được thêu ở phía sau gót. Bộ sưu tập không chỉ làm nổi bật sự sang trọng và tay nghề điêu luyện được gắn liền với Tiffany & Co. mà còn cách tiếp cận đổi mới của Nike trong thiết kế giày thể thao.

1. Adidas Adizero Adios Pro Evo 1

Adidas Adizero Adios Pro Evo 1 đánh dấu một bước tiến đáng kể trong công nghệ giày chạy, đặc biệt là đối với các vận động viên đua. Nó nổi bật với trọng lượng cực kỳ nhẹ, chỉ 138g, làm cho nó nhẹ hơn 40% so với bất kỳ mẫu giày chạy nào mà Adidas từng tạo ra trước đây. Mẫu giày này kết hợp những đổi mới về vật liệu và thiết kế mới nhất để đảm bảo không chỉ giảm trọng lượng mà còn tăng cường kinh tế học chạy và năng lượng trả lại cho vận động viên. Một điểm nổi bật chính là dáng được cải tiếng của nó, với một bộ đệm ở phần trước của chân đặt ở 60% chiều dài của giày, được thiết kế để tăng cường động lượng tiến về phía trước và cải thiện kinh tế học chay.

Những đôi giày "đắt" nhất 2023

Các vận động viên hàng đầu như Tigist Assefa, người từng thắng giải Marathon Berlin, đã khen ngợi thiết kế nhẹ và trải nghiệm chạy tuyệt vời mà nó mang lại, làm nổi bật khả năng ảnh hưởng đến hiệu suất đua của giày. Adidas đã cho ra mắt giới hạn mẫu giày từ ngày 14 tháng 9 năm 2023, với giá hơn $500. Cho thấy vị thế cao cấp của nó trong cộng đồng chạy bộ.

Kết luận

Đây là những tác phẩm nghệ thuật đích thực, phản ánh sự kết hợp giữa thủ công mỹ nghệ cao cấp và các nguyên liệu xa xỉ nhât. Những mẫu giày không chỉ đắt đỏ vì chất liệu làm ra chúng mà còn bởi giá trị sưu tầm. vì thẩm mỹ và độ hiếm có của đôi giày.

Bài viết tham khảo: 5 “huyền thoại” Nike Panda Dunk khuấy đảo giới sneakerhead