Những đôi sneaker gây tranh cãi nhất mọi thời đại

Trên thế giới này có rất nhiều đôi sneaker khi ra mắt đã gây ra sự tranh cãi. Không phải đôi sneaker nào ra cũng trở lên Hypebeast, có những đôi khi ra mắt đã thành tâm điểm của sự tranh cãi giữa việc xấu hay đẹp.  Mọi công ty lớn đều phải đối mặt với một số phản ứng dữ dội của người tiêu dùng hay các chuyên gia đánh giá về thiết kế thiết, màu sắc, chất liệu…

Dưới đây là những đôi giày thể thao gây tranh cãi nhất mọi thời đại.

Air Jordan 1

Air Jordan I, là bước đột phá đầu tiên của Nike khi hợp tác với Michael Jordan, ngay lập tức đã mang đến sự tranh cãi từ nhiều phía. Air Jordan 1 được thiết kế riêng cho Michael Jordan vào năm 1984 bởi Peter Moore, với hai màu chủ đạo là đen và đỏ (Jordan 1 “Bred”) theo màu áo đấu của Chicago Bulls. Thiết kế giày này ngay lập tức bị bác bỏ bởi David Stern – Ủy viên hội đồng NBA vì ông ta cho rằng thiết kế giày không có màu trắng là phạm luật và theo luật quy định giày thi đấu ở NBA phải có màu trắng chiếm một phần đáng kể, trong khi Jordan 1 “Bred” chỉ có màu trắng ở phần midsole. Nhưng Michael vẫn mang đôi giày này mỗi khi thi đấu và sẵn sàng chịu một khoản tiền phạt là $5000.  Nike đã có một bước đi rất khôn ngoan khi đóng khoản tiền phạt đó thay cho MJ. Tận dụng vào việc này như một chiêu trò marketing và quảng bá sản phẩm của mình. 

Jeremy Scott x adidas Roundhouse Mid

Thường được gọi là “Shackle Shoes”, là mẫu thiết kế của nhà thiết kế nổi tiếngJeremy Scott hợp tác adidas vào năm 2012. Đôi giày thể thao gây tranh cãi – có cùm màu cam xuất hiện xích quanh mắt cá chân.Sau ra mắt hình sảm phẩm, mẫu giày “cùm chân” này đã bị người dùng chỉ trích tới tấp. Nhiều người nói rằng thiết kế vòng nhựa kèm theo xích ở mắt cá chân hoàn toàn không phù hợp với chủ đề dễ thương vốn có của nó, và rằng họ chỉ cảm thấy đôi giày gợi lên hình ảnh đau thương của chế độ nô lệ da đen ở Mỹ vào thế kỷ 19. Mặc dù Adidas đã cố gắng chữa rằng đôi giày mang phong cách “khác lạ” và “vui vẻ thoải mái”, không hề có chút ám chỉ nào về sự áp bức hay bóc lột nhưng vẫn không làm nguôi đi được sự chỉ trinh của dư luận. Rất nhanh chóng đôi sneaker này đã bị huỷ bỏ

Puma Speedcat “UAE”

Vào ngày Quốc khánh lần thứ 40 của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất năm 2011, Puma phát hành phiên bản đặc biệt Speedcat, đôi giày thể thao này được bao phủ bởi màu đen, đỏ, xanh lá cây và trắng – màu của quốc kỳ UAE. Puma ngay lập tức nhận được phản ứng dữ dội của người dân. Những người chỉ trích mầu giày này cho rằng quốc kỳ của UAE là thiêng liêng, và đặt màu cờ trên đôi sneaker là điều phỉ báng lại các tiểu vương quốc Ả Rập. Puma đã nhanh chóng và loại bỏ tất cả các đôi sneaker Puma Speedcat “UAE” khỏi các cửa hàng. 

Nike Air Max 1 “USA” “Betsy Ross”

Một lần nữa sản phẩm của Nike lại dấn đến sự tranh cãi khi họ chuẩn bị phát hành Air Max 1 theo chủ đề Hoa Kỳ. Air Max 1 “Betsy Ross” nổi bật với lá cờ gốc của Mỹ với 13 ngôi sao tượng trưng cho 13 thuộc địa ban đầu khi mới thành lập của đất nước – điều này nhanh chóng nhận được làn sóng khinh bỉ và sự phản đối dữ dội từ cộng đồng đặc biệt là những người da màu vì lí do lá cờ này gợi nhớ đến thời kỳ nô lệ của người da đen và thường được các nhóm chính trị phân biệt chủng tộc sử dụng. đặc biệt là từ chính những bức tường của Nike. Sau khi nhận được một số áp lực nội bộ từ đại sứ thương hiệu Colin Kaepernick và những người khác – Nike đã rút chốt khi phát hành. Lá cờ ban đầu nhắc lại sự khởi đầu của Hoa Kỳ, chắc chắn, nhưng cũng là thời đại mà chế độ nô lệ là một khía cạnh chính của cuộc sống Hoa Kỳ. Một số cặp đã tìm được đường vào thị trường thứ cấp và hiện đang được bán với giá điên rồ, nhưng bản phát hành thích hợp đã bị giết một cách chính đáng do phản ứng dữ dội đã nhanh chóng giành được khoảng thời gian chính trên mọi kênh tin tức.

AMBUSH x Converse Furry Chuck 70

Với thành công khi hợp tác cùng Fear of God, Converse tiếp tục gây chú ý khi kết hợp cùng thương hiệu Ambush. Theo chia sẻ của Highsnobiety, mẫu sneakers vẫn dùng phom dáng Chuck 70 kinh điển nhưng tạo sự mới lạ bằng lớp lông màu sắc đính kết trên thân giày và logo thương hiệu bao phủ bởi gam trắng nổi bật. Logo Ambush in ở đằng sau dưới phần gót và có tông màu tương phản để làm nổi bật lên. Tuy nhiên, thiết kế mới của hãng đã tạo nên luồng tranh cãi trên mạng xã hội. Có rất nhiều luồng dư luận cho rằng lớp lông đính trên thân giày khá bất tiện không mang tính thẩm mỹ và rất khó làm sạch. Hãy tưởng tượng nếu bạn đi đôi này vào ngày mưa thì thật là tệ. Rất nhiều người nhận định các thiết kế xấu hơn so với các thiết kế trước đó. Bộ sưu tập sẽ chính thức được bán vào ngày 24/11 dù đã nhận khá nhiều sự tranh cãi.

Trên đây là nhưng đôi sneaker gây tranh cãi nhất mọi thời đại mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hãy theo dõi Authentic shoes để đón chờ phần tiếp theo và cập nhập nhưng tin tức mới nhất nhé.

Xem thêm tại đây

Comme des Garcons kết hợp với Air Force 1 Mid trong bản collab đình đám mới

Air Jordan 1 Mid SE “Sisterhood” có thực sự đáng mua?