Những dòng giày hot nhất năm 2023 vừa qua

Năm 2023 là một năm quan trọng đối với thế giới giày sneaker, giống như mọi năm khác. Tuy nhiên, điều thú vị là một số đôi giày đã thu hút sự chú ý trên mọi góc độ, không phải là những đôi giày mới mẻ. Ngược lại, nhiều trong những đôi giày nổi bật nhất của năm là những biểu tượng thời trang, được tái hiện với góc nhìn mới. Cùng Authentic Shoes bắt đầu nào!

MSCHF Red Boots

Ai trong các bạn cũng từng vô cùng bất ngờ giống mình khi lần đầu thấy Big Red Boot của MSCHF đã xuất hiện. Thực sự là nhìn chúng rất kỳ cục phải không? Khi nhìn lại, chúng ta bắt đầu suy ngẫm về một năm quan trọng nữa đối với ngành công nghiệp giày dép. Điều đáng chú ý là hầu hết những đôi giày nổi bật không phải là những đôi giày lần đầu ra mắt. Xu hướng của ngành giày dép trong năm 2023 về sự trở lại và tôn vinh những biểu tượng thời trang kinh điển.

Onitsuka Tiger

Những đôi giày này đã xuất hiện ở mọi nơi trong năm nay, từ những video unbox trên TikTok đến các ngôi sao thời trang như Bella Hadid và Hailey Bieber tự tin diện chúng trên đường phố. Đôi giày retro chạy xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1966 và sau đó được mặc tại Thế vận hội Mexico năm 1968 (vì vậy, được đặt tên là Mexico 66).

Mexico 66 là đôi giày đầu tiên mang những sọc hổ nổi tiếng của Onitsuka Tiger, sau đó cũng xuất hiện trên giày của ASICS (Onitsuka Tiger và ASICS là những thương hiệu chị em thuộc sở hữu của cùng một công ty mẹ Nhật Bản). Bạn cũng có thể nhớ đôi Mexico 66 màu vàng và đen từ Kill Bill, được Uma Thurman mặc trong cảnh đánh nhau cuối cùng nổi tiếng với Lucy Lui, giúp đôi giày trở thành một trong những hit thập kỷ ’00. 20 năm sau, giống như nhiều xu hướng Y2K khác, Mexico 66 lại nổi lên trở lại.

adidas Gazelle

Với sự nổi bật và độ phủ sóng vô cùng lớn của adidas Samba, những người hâm mộ thời trang đều cảm thấy nhàm chán và mong muốn tìm kiếm một sự thay thế. Và như vậy, adidas Gazelle tỏa sáng trong năm 2023 như một lựa chọn thay thế Samba, đứng ngang hàng với Campus.

Đầu năm 2023, Gucci trở lại với bộ sưu tập thứ hai với adidas, mang lại những biến thể mới mẻ với họa tiết GG và các phiên bản màu sắc đậm đà của Gazelle. Và giống như mọi lần, giá của những đôi giày này đều không có rẻ. Mọi người muốn có một đôi giày ít phổ biến hơn (nhưng vẫn dễ mang) so với Samba, nhưng adidas Gazelle cuối cùng cũng được đánh giá cao như Samba.

Crocs Classic Clog Crocs

Một năm cực kỳ thành công của Crocs. Họ đã nâng cao đẳng cấp và mở rộng vũ trụ của mình trong năm 2023 với những sự ra mắt như những chiếc bốt cowboy điên rồ.

Giữa việc những người vẫn đang tìm kiếm các phiên bản màu thông thường, thương hiệu đã làm một phen dậy sóng mạng internet với những chiếc Crocs với hình Lightning McQueen và Shrek đáng yêu. Ngay cả đồng diễn Mater trong bộ phim Cars cũng có một đôi riêng. Crocs cũng xuất hiện trên sàn catwalk với nhà thiết kế Simone Rocha.

New Balance 1906

New Balance 1906 thường có thiết kế cổ điển với lớp lưới, da và lớp nhựa. Trong một số trường hợp, bạn sẽ bắt gặp những đôi với chi tiết “Protection Pack” được phân lớp. Đôi giày sneaker kỹ thuật được lấy cảm hứng từ thập kỷ 2000 luôn là một tác phẩm nghệ thuật, có hợp tác hoặc không.

Nhưng hợp tác của New Balance 1906 cũng khá ấn tượng. Các đối tác cổ điển của NB như Kith, Up There và Aimé Leon Dore đã tung ra những phiên bản ấn tượng của những đôi này trong năm 2023. Trong khi đó, chúng ta vẫn đang đợi đến ngày Salehe Bembury và Action Bronson cho ra mắt những mẫu màu sắc của 1906 đầy màu sắc. Có lẽ chúng ta sẽ có cơ hội chứng kiến chúng vào năm tới.

Nike Zoom Vomero 5

Mình sẽ không ngại ngần mà nói rằng Nike Zoom Vomero 5 là đôi giày của Nike trong năm 2023. Ra mắt lần đầu vào năm 2011, đôi giày này tạo nên sự chú ý trong năm 2019 với sự hợp tác A-COLD-WALL* và một số bản màu phát hành chính thức khác trước khi trở nên ít chú ý. Vomero sau đó trở lại vào cuối năm 2022 với mẫu màu “Oatmeal” nổi tiếng. Nhưng trong năm 2023, đôi giày retro running này thực sự đã “chạy” rất nhanh.

Đôi giày Zoom Vomero có kiểu dáng kỹ thuật với chất liệu tổng hợp, bao gồm lớp lưới và các bảng nhựa, tạo nên hình dạng nổi bật và trang trí nhẹ với thương hiệu Nike. Điều làm nó trở nên đặc biệt là Swoosh thường tung ra những mẫu màu tuyệt vời.

Xem thêm:

Top 5 đôi giày mà Michael Jordan yêu thích nhất

Top 5 đôi Air Max 1 bạn nên sở hữu ngay hôm nay