Những hợp tác sneaker nổi bật của Puma mà bạn không thể bỏ lỡ

Mặc dù họ có thể không phải là thương hiệu đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn khi nghĩ về giày dép hợp tác, nhưng ông trùm giày thể thao Puma đã đặc biệt bận rộn trong vài năm qua khi liên kết với một số tên tuổi lớn nhất trong nền văn hóa hiện tại. Công ty gần 100 năm tuổi này tự hào có một danh sách các đối tác bao gồm từ những tài năng hàng đầu của NBA, như Tân binh của năm 2021 LaMelo Ball, cho đến một số tên tuổi lớn nhất của làng thời trang, như JJJJound hay Ronnie Fieg. Khi bối cảnh giày thể thao tiếp tục lên xuống thất thường, Puma là một thương hiệu sẵn sàng cho sự trở lại lớn và sẽ là thương hiệu tiếp theo. Vì vậy, hãy cùng Authentic Shoes xem xét các sự hợp tác hàng đầu của Puma nhé.

Puma LaMelo Ball MB.01 Rick and Morty

Là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tham gia giải đấu trong 5 năm qua, LaMelo Ball của Charlotte Hornets dễ dàng trở thành bản hợp đồng NBA lớn nhất của Puma. Đôi giày bóng rổ MB.01 của anh ấy đã trở thành đôi giày thể thao Puma bán chạy nhất trên StockX trong hơn một năm. Sự thống trị này được dẫn dắt bởi sự hợp tác ba bên giữa LaMelo Ball, Puma và chương trình Bơi lội dành cho Người lớn yêu thích của Ball, Rick và Morty. Đôi giày có màu sắc không đối xứng, một màu xanh lá cây slime và một màu đỏ neon, và bên trong mỗi lưỡi giày có hình minh họa các nhân vật hoạt hình. Màu sắc thứ hai của Rick và Morty đã được phát hành chỉ vài tuần trước, báo hiệu rằng một mối quan hệ hợp tác lâu dài có thể là điều đáng mong đợi.

Puma Suede JJJJound Putty

Nhà thiết kế JJJJound có trụ sở tại Montreal thực sự đã bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là người phụ trách bảng tâm trạng và DJ nhưng sau đó đã tham gia vào các sáng tạo và cộng tác tối giản, được thực hiện tốt. Mối quan hệ hợp tác gần đây của nhà thiết kế với Puma đã tạo ra bốn cách phối màu dễ dàng hợp khẩu vị của hình bóng dễ nhận biết nhất của thương hiệu, Suede. Có sẵn các màu dễ mặc như đỏ tía, đá vôi, xanh lá cây và cách phối màu bóng bẩy được hiển thị ở trên, sự hợp tác này của JJJJound sẽ phù hợp liền mạch với bất kỳ trang phục được cân nhắc kỹ lưỡng nào.

Puma R698 Low Ronnie Fieg TSP Sakura

Ronnie Fieg là một huyền thoại sống khi nói đến những sự hợp tác với sneaker. Trước khi nhãn hiệu Kith của anh ấy liên tục bán hết hàng tuần, Fieg đã hợp tác với các thương hiệu giày thể thao để tạo ra những đường phối màu và kiểu dáng nổi bật ở mức độ chưa từng có. Puma R698 Low Ronnie Fieg TSP Sakura là một ví dụ về sự cống hiến và chú ý đến từng chi tiết của Fieg khi nói đến sự hợp tác của anh ấy. Nhằm nhân cách hóa giai đoạn đầu của hoa anh đào ở Nhật Bản, đôi giày bắt đầu có màu trắng và dần chuyển sang màu hồng từ sau ra trước. Đôi giày thể thao này được làm bằng vật liệu cao cấp, sử dụng da lộn bằng da heo có lỗ siêu nhỏ và đế giữa chuyển màu, đánh dấu lần đầu tiên Fieg sử dụng đế giữa chuyển màu trong một trong những dự án của mình.

Puma Suede Rhuigi Villasenor

Một trong những mối quan hệ đối tác có ảnh hưởng nhất của Puma trong vài năm qua đã đến với nhà thiết kế sang trọng và hiện là Giám đốc Sáng tạo của Bally, Rhuigi Villasenor. Villasenor đã tạo ra làn đường của riêng mình trong không gian giữa thời trang đường phố và trang phục sang trọng vào cuối những năm 2010 với thương hiệu Rhude có trụ sở tại Los Angeles, khẳng định mình là một tiếng nói có ảnh hưởng về mặt văn hóa vào cuối thập kỷ này. Mối quan hệ hợp tác của Villasenor với Puma đã cho ra mắt đôi giày thể thao đầu tiên vào năm 2019 và mối quan hệ hợp tác này đã trở nên bền chặt kể từ đó. Đôi giày Puma Suede hợp tác này được ra mắt vào mùa hè năm 2021 và có giá cao hơn trung bình hơn 143% ở một số kích cỡ.

Puma Creeper Rihanna Fenty Leather White (W)

Mặc dù đã gần 5 năm kể từ lần ra mắt giày thể thao Puma x Rihanna Fenty cuối cùng, nhưng sẽ thật thiếu sót nếu không đưa mối quan hệ đối tác mang tính biểu tượng này vào trong tác phẩm này. Ra mắt vào năm 2016, bộ sưu tập giày hợp tác của Rihanna giống như câu trả lời của Puma cho mối quan hệ đối tác văn hóa lớn đang diễn ra tại adidasNike. Mặc dù mối quan hệ chỉ kéo dài hai năm và không hoàn toàn mang lại cho Puma sự công nhận như những đồng nghiệp của họ, nhưng đôi giày thể thao Puma Creeper được phát hành như một phần của sự hợp tác đã là một biểu tượng theo đúng nghĩa của nó.

Puma Suede Crepe AMI Pristine

Trong khoảng một năm trở lại đây, xu hướng giày thể thao trông có vẻ sờn rách hoặc mòn trước đã xuất hiện. Jordan đã lên kế hoạch cho hai đôi giày được đánh bóng trước cho các đợt phát hành sắp tới với các phối màu cũ mang tính biểu tượng và các thương hiệu khác đã cố ý làm cho đế ố vàng hoặc phai màu các chi tiết mang tính biểu tượng nhất của giày thể thao lưu trữ. Phối màu Puma Suede Crepe AMI Pristine này mang lại cảm giác tương tự.

Được sản xuất như một phần trong nỗ lực hợp tác gần đây của Puma với thương hiệu thời trang Paris, AMI, chiếc giày này mang đến những gì tốt nhất ở Suede. Mặc dù không được thương hiệu dán nhãn rõ ràng là đã qua sử dụng, đã mòn hoặc đã được bảo dưỡng, nhưng có điều gì đó về đôi giày hợp tác này khiến nó có cảm giác như nó đã được du hành đến đây từ một thập kỷ trước.

Xem thêm: Đâu là 5 đôi sneaker hoàn hảo dành cho mùa hè này?

Suede là gì? Tại sao người Việt lại e ngại các đôi giày da lộn?