Những lí do mà bạn nên mua đồ ở Thrift Shop

Những năm gần đây những Thrift Shop xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam, vậy Thrift Shop là gì, đồ tại các cửa hàng này có tốt không và đâu là lí do bạn nên mua đồ tại các Thrift Shop. Thrift Shop một cửa hàng bán quần áo cũ và đồ gia dụng khác, thường để gây quỹ cho một tổ chức từ thiện. Nhiều người trong chúng ta thường xuyên tặng đồ cho các cửa hàng đồ cũ. Họ làm điều đó vì muốn hỗ trợ giúp đỡ những người khác có thể đang gặp khó khăn trong việc làm hoặc những người đang gặp khó khăn trong thu nhập tài chính.

Để ủng hộ các quỹ từ thiện

Nhiều cửa hàng tiết kiệm được vận hành bởi các tổ chức từ thiện hoặc phi lợi nhuận. Các cửa hàng Goodwill và Salvation Army có mặt ở hầu hết các thị trấn. Các nhà thờ địa phương, bệnh viện và trường học tư thường có các Thrift Shop để kinh doanh nhằm hỗ trợ cho các mục đích và chi tiêu thường ngày của họ.

Chúng ta đều biết rằng việc đóng góp các vật phẩm cho các tổ chức này sẽ giúp hỗ trợ họ. Chúng ta có thể hỗ trợ họ nhiều hơn nữa bằng cách mua sắm ở đó. Mặc dù đúng là không phải tất cả các cửa hàng bán lại đều gắn liền với tổ chức phi lợi nhuận (một số thực sự là kinh doanh vì lợi nhuận), nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không nên sử dụng chúng. Nhiều cửa hàng đồ cũ này cũng thường xuyên chia sẻ lợi nhuận của mình với các nhà thờ, bệnh viện hay các trại trẻ mồ côi.

Tiết kiệm tiền

Những người có nguồn tài chính hạn hẹp thường sử dụng Thrift Shop và cửa hàng đồ secondhand để tiết kiệm ngân sách của họ. Chẳng phải sống tiết kiệm là một ý tưởng tốt cho tất cả mọi người? Tại sao mọi người phải trả nhiều hơn cho một thứ gì đó hơn họ phải trả chỉ vì họ có thể? Thay vì trả giá đầy đủ hoặc thậm chí phải chi một số tiền lớn gấp 2 hoặc 3 lần cho một mặt hàng mới, hãy cân nhắc tìm mặt hàng tương tự tại một cửa hàng có một giá bán tốt hơn.

Đôi khi đồ bỏ đi của người này lại là cả một kho báu của người khác

Mọi người thích duyệt qua Thrift Shop, chợ trời, cửa hàng bình dân được bán trong các Garage và các cuộc đấu giá cho các nhà, đôi khi trong đó ẩn chứa kho báu được giấu kín. Một chiếc bình pha lê, một bức tranh có giá trị, một chiếc đồng hồ đắt tiền hoặc một số viên ngọc ẩn khác có thể nằm gọn trong tất cả các vật dụng hàng ngày trong cửa hàng. Những gì những người tiêu dùng có thể không nhận ra có thể là cơ hội để bạn ghi được một kho báu thực sự.

Những món đồ cũ có giá trị ẩn mình trong các garage cũ hoặc những nhà kho được nhiều người săn tìm đến nỗi trên kênh truyền hình nổi tiếng Spike có hẳn một chương trình mang tên Auction Hunter để nói về những cuộc săn tìm đồ cổ thậm chí là những kho báu trong các nhà kho cũ và đây là một chương trình được đông đảo người xem yêu thích.

Ngoài ra tờ nhật báo Sun Setinel cũng đã đưa tin về một trải nghiệm cá nhân của một người dân đã mua được rất nhiều những món đồ xa xỉ với một mức giá vô cùng rẻ. Sun Sentinel là nhật báo chính của Fort Lauderdale, Florida, cũng như xung quanh Quận Broward và Quận Palm Beach phía nam. Nó lưu hành tất cả ba quận bao gồm Nam Florida. Cụ thể, vào ngày 6/9/2019, một bài báo của Sun Setinel đã đưa tin răng một người dân thường trong khi đi shopping tại một Thrift Shop đã vô tình mua được một chiếc túi du lịch của Louis Vuitton với một mức giá không tưởng là 75$ trong khi giá retail cho mẫu túi này là vào khoảng 2,350$.

Ngoài ra, chủ nhân của chiếc túi LV siêu rẻ này còn mua được một chiếc túi rất đẹp và tinh tế của nhà mốt Fendi với giá chỉ 5,49$ trong khi giá retail cho một chiếc túi Fendi mới này là vào khoảng vài trăm đô la. Ngoài Fendi, Louis Vuitton ra, người may mắn này còn mua được những món hàng cũ từ những thương hiệu xa xỉ như Gucci và đặc biệt chiếc kính vintage Ted Lapidus được làm tại Paris với giá chỉ 27$.

Để giảm rác thải và giúp bảo vệ môi trường

Theo định nghĩa của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, nhân viên bán hàng tại các Thrift Shop có một “Công việc Xanh”. Đúng vậy, đây là những công việc thân thiện với môi trường vì những cửa hàng này thu gom và tái chế những món đồ mà nếu không chúng sẽ trở thành rác thải.

Những món đồ đã cũ hoặc không còn mục đích sử dụng nữa thì chúng ta không nên vứt bỏ ra bãi rác mà đem những món đồ đó gửi tặng cho các cửa hàng đồ Secondhand hoặc các Thriftshop là một lựa chọn tuyệt vời. Vì đôi khi họ không chỉ bán lại chúng mà họ còn tái chế và chuyển đổi mục đích sử dụng của chúng một cách vô cùng hiệu quả.

Để tìm các vật bất thường mà bạn có thể không tìm thấy ở gần nhà

Những vật dụng có thể không phổ biến ở quê hương của bạn có thể phổ biến và rẻ tiền ở nơi bạn đang đi nghỉ. Có thể bạn sống ở nơi có khí hậu ấm áp nhưng lại muốn chọn một chiếc áo len đẹp hoặc áo sơ mi dài tay: Hãy đến một cửa hàng bán lại vào lần tới khi bạn đi du lịch miền Bắc. Và đôi khi những chiếc áo đặc trưng tại miền Nam hay miền Trung, nếu tại các store thường tại miền Bắc bạn không thể tìm thấy thì các cửa hàng Secondhand hay các Thrift Shop là một lựa chọn không tồi để các bạn tham khảo.

Để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang, sneakers các bạn hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes nhé!

Xem thêm:

Gucci khai trương không gian trưng bày “Gucci Circolo” tại Đông London

Hình ảnh chi tiết của phiên bản SoleFly x Air Jordan 1 Low