Những lời khuyên trước khi lựa chọn nước hoa dành riêng cho các cô nàng hiện đại của năm 2021

Nếu như một thỏi son giúp các cô nàng rạng rỡ trong mỗi nụ cười, thì một hương nước hoa phù hợp sẽ giúp bạn thêm quyến rũ, cuốn hút mỗi khi xuất hiện. Có thể nói, nước hoa như một vũ khí bí mật của sắc đẹp mà bất cứ cô nàng nào cũng muốn sở hữu cho riêng mình.

nhung-loi-khuyen-truoc-khi-lua-chon-nuoc-hoa-danh-rieng-cho-ban

Lựa chọn một hương nước hoa ưng ý không phải là một điều dễ dàng. Người mua cần phải tỉ mỉ tìm hiểu, cẩn trọng khi kiểm tra sản phẩm để có thể mua được loại nước hoa là hàng chính hãng, và hương thơm ưng ý mình nhất đặc biệt là phù hợp với cở thể mình nhất. Làm sao để có thể đưa ra lựa chọn? Authentic Shoes sẽ giúp bạn thông qua bài viết này nhé.

Nắm vững bản chất của nước hoa

nhung-loi-khuyen-truoc-khi-lua-chon-nuoc-hoa-danh-rieng-cho-ban

Khi đi mua nước hoa, bạn không nên tới tay không, mà cần phải mang theo “vũ khí”. Vũ khí ở đây là những kiến thức chung nhất về nước hoa như: những dòng hương cơ bản, mức độ đặc trưng, khả năng lưu hương của mỗi dòng…Như vậy mới không bị nao núng trước câu hỏi của nhân viên bán hàng, cũng như không bị hớ về giá cả.

Những dòng nước hoa cơ bản

Nước hoa rất đa dạng về hương thơm, nhưng cơ bản lại chỉ có 5 dòng chính. Từ 5 dòng này, người ta có thể điều chế ra các dòng khác nhau, mang tính chất mới mẻ hơn cho khách hàng.

Dòng hương các loài hoa

Hương thơm được cô đặc từ một loài hoa nhất định như: hồng, nhài,… Nhưng cũng có thể là từ nhiều các loại hoa khác nhau, chia theo bậc thời gian: hương đầu, hương giữa và hương cuối. Nữ giới thường chọn nước hoa của dòng này nhiều tới hơn 60%.

nhung-loi-khuyen-truoc-khi-lua-chon-nuoc-hoa-danh-rieng-cho-ban

Dòng hương gỗ

Hương gỗ chỉ có cô nàng nào thật cá tính, thích sự mạnh mẽ thì mới lựa chọn dòng này. Đa phần nó được sử dụng chế nước hoa nam giới là chính.

Dòng hương trái cây

Sự tươi mát của dòng hương này rất hấp dẫn các cô nàng. Các sản phẩm nước hoa của dòng này đa phần là sự pha trộn nhiều hương của nhiều loại quả khác nhau, xen kẽ thêm một vài hương hoa chứ không bao giờ tinh chế riêng lẻ một loại hương nhất định nào.

Dòng hương hoa tổng hợp

Dòng này được tạo ra bởi sự pha trộn khéo léo của 3 dòng: trái cây, hương gỗ, hương hoa. Hương thơm đa dạng trong một lọ nước hoa khá độc đáo, dễ “chiếm” thời gian của người khác, vì nó luôn khiến họ phải tốn thời gian phân tích.

Dòng hương phong vị phương Đông

Được mệnh danh là một trong những dòng nước hoa “cực chảnh”, phong vị phương Đông kén người chơi bởi những hương thơm có độ lan tỏa mạnh, bám mùi lâu. Dùng dòng sản phẩm này cần phải giữ ở một mức ổn định, chỉ một chút lỡ tay bạn sẽ khiến người khác phải khó chịu.

nhung-loi-khuyen-truoc-khi-lua-chon-nuoc-hoa-danh-rieng-cho-ban

Mức độ hương thơm và thời gian bám mùi

Nếu để ý trên các vỏ hộp, phần ghi thông tin sản phẩm bạn sẽ thấy các dòng chữ đi kèm với con số phần trăm như: Eau de cologne: <6%, Eau de parfum: 8-16%… Thông số này thể hiện nồng độ tinh dầu có trong chai nước hoa đó, độ phần trăm càng lớn thì thời gian bám mùi càng lâu, hương càng đậm.

nhung-loi-khuyen-truoc-khi-lua-chon-nuoc-hoa-danh-rieng-cho-ban

Cụ thể như sau:

Eau de cologne: <6%: hương thơm của dòng này nhẹ nhàng, tinh tế nhưng bay mùi nhanh. Cần xịt liên tục để đảm bảo mức độ hương thơm trên cơ thể.

Eau de toillete: 6-10%: nhẹ nhàng như cologne, nhưng cải tiến hơn chút xíu về thời gian lưu mùi. Hương thơm giữ được khoảng 3-4 giờ.

nhung-loi-khuyen-truoc-khi-lua-chon-nuoc-hoa-danh-rieng-cho-ban

Và cuối cùng chắc chắn không thể thiếu đó chính là thương hiệu, phái đẹp luôn có quan điểm “thương hiệu danh tiếng, chắc chắn sẽ tốt”. Đúng vậy, tốt là điều đúng chắc, nhưng nếu miễn cưỡng với hương nước hoa mà bạn cảm thấy không thoải mái thì đó cũng chẳng phải là một ý hay.

nhung-loi-khuyen-truoc-khi-lua-chon-nuoc-hoa-danh-rieng-cho-ban

Tuy nhiên dù tiếp cận sản phẩm đó bằng cách thức như thế nào, bạn cũng nên tự mình kiểm chứng mùi hương của loại đó. Đồng thời suy nghĩ xem mình muốn dùng loại nước hoa có thời gian bám mùi là bao lâu, giá thành đắt hay rẻ. Để cập nhật được những thương hiệu nước hoa mới nhất, đừng quên theo dõi Authentic Shoes nhé. 

Xem thêm:

Ảnh hưởng của hoá sneaker trong thời đại 4.0

Đếm ngược ba ngày ra mắt adidas Yeezy Boost 350 v2 “Ash Pearl”