Những màn collab gây xôn xao giới mộ điệu của NTK Kim Jones

Kim Jones được biết đến là nhà thiết kế đi đầu trong lĩnh vực hợp tác trong ngành thời trang cao cấp. Kể từ khi đảm nhận vị trí Giám đốc Sáng tạo cho Dior Men và Fendi vào năm 2013, nhà thiết kế sinh năm 1973 đã góp phần vực dậy tập đoàn LVMH thông qua những màn hợp tác đình đám kết hợp thời trang cao cấp với phong cách đường phố. Trên thức tế, các bộ sưu tập mà Kim Jones tạo ra luôn nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng thời trang và đạt được thành công về mặt thương mại. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes khám phá về những màn collab gây xôn xao giới mộ điệu của NTK Kim Jones nhé!

Louis Vuitton x Supreme

Vào năm 2011, Kim Jones đã chính thức được bổ nhiệm vào vai trò giám đốc sáng tạo mảng Menswear tại Louis Vuitton. Mặc dù hai bên đã “đường ai nấy đi” vào năm 2018 nhưng thứ mà Kim Jones để lại cho nhà mốt Pháp chính là một khối di sản đồ sộ. Trong những năm tháng trị vì của mình, dấu ấn đáng nhớ nhất của Kim Jones chính là màn hợp tác ấn tượng với Supreme. Được biết, cú bắt tay này đã tạo cho thương hiệu một diện mạo mới mang tính thẩm mỹ của phong cách thời trang đường phố. Đáng chú ý, các mẫu thiết kế in dấu ấn đặc trưng của Louis Vuitton và Supreme này đã từng hot đến nỗi giới trẻ trên toàn cầu đã phải cắm trại nhiều ngày trước cửa hàng pop-up để mua những thứ do “hai ông lớn” sản xuất.

Kim Jones và Marc Jacobs

Từng trân trọng gọi Marc Jacobs là “Ông hoàng thời trang của nước Mỹ”, Kim Jones sau đó đã gửi lời mời đến nhà thiết kế này vào tháng 9 năm 2022 để cùng hợp tác cho ra mắt bộ sưu tập tôn vinh mẫu túi Fendi Baguette trên sàn diễn tại Tuần lễ thời trang New York. Dành cho những ai chưa biết, các thiết kế gợi cảm với tông màu xanh, trắng, đen và vàng đã mở màn buổi khai mạc triển lãm Xuân – Hè 2023. Sau đó, mẫu túi xách Fendi Baguette – tâm điểm chính không thể bỏ qua đã được trưng bày với nhiều mẫu mã khác nhau và mỗi mẫu thì đều có nét thiết kế cổ điển xen lẫn các chi tiết mới lạ.

Dior x Air Jordan 1

Kim Jones và Michael Jordan đã hợp tác cùng nhau cho phát hành mẫu giày thể thao Dior x Air Jordan 1 phiên bản giới hạn để kỷ niệm 35 năm ngày ra mắt của mẫu giày bóng rổ Air Jordan 1 mang tính biểu tượng. Chứng kiến cú bắt tay mang tính lịch sử của nhà mốt xa xỉ nước Pháp và thương hiệu giày thể thao hàng đầu thế giới, nhiều tín đồ thời trang sau đó đã nhanh chóng lùng sục để có thể sở hữu cho mình phiên bản đặc biệt này. Được biết, các phiên bản thấp và cao của Dior x Nike Air Jordan ban đầu có giá từ 2.000 đến 2.200 USD nhưng vì chúng được bán hết quá nhanh nên giá đã được nhân lên gấp 10 lần.

Dior x KAWS

Buổi trình diễn thời trang đầu tiên của Kim Jones với tư cách là Giám đốc Sáng tạo của Dior Men đã được đồng sản xuất với nghệ sĩ đường phố Brian Donnelly (KAWS). Dành cho những ai chưa biết, điểm nhấn đáng chú ý của show diễn Xuân Hè 2019 này chính là bức tượng KAWS cao 10m được tạo hình từ hoa hồng và hoa mẫu đơn. Trong một bài phỏng vấn sau đó, Kim Jones đã chia sẻ về màn hợp tác này: “Tôi lớn lên và yêu thích KAWS, và nó thực sự là một thương hiệu dành cho tất cả mọi người”.

Fendi – Versace

“Fendi by Versace” và “Versace by Fendi” chính là hai bộ sưu độc đáo do Donatella Versace, Silvia Venturini Fendi và Kim Jones hợp tác để thực hiện. Màn hợp tác được gọi tắt là Fendace này được coi là ví dụ thành công nhất về hợp tác trong ngành thời trang cho đến nay. Thông qua bộ sưu tập này, Silvia Venturini Fendi đã giới thiệu tới công chúng một góc nhìn mới mẻ cho Versace dựa trên di sản thiết kế của Donatella Versace cho Fendi và Kim Jones. Cùng với đó, hai thương hiệu thời trang đã thay phiên nhau đóng các vai trò khác nhau và sử dụng các mã thương hiệu khác nhau, đồng thời cùng nhau tìm hiểu kho lưu trữ của các bộ sưu tập trước đó.

Kim Jones đã từng chia sẻ về màn bắt tay đáng chú ý này trong một cuộc phỏng vấn: “Đó là một sự hoán đổi chứ không phải hợp tác và trên hết, nó được thực hiện từ tình bạn. Đó là vẻ đẹp của sự gắn kết và tôn vinh những người phụ nữ đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều”.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập những xu hướng mới nhất về thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Lịch sử hãng giày chạy Hoka và những điều làm nên tên tuổi của hãng

Top 5 thương hiệu sản xuất giày chạy tốt nhất trên thế giới