Bạn có biết đâu là mẫu thiết kế giày tuyệt vời nhất hiện nay?

Có thể trong thời điểm hiện tại, bạn sẽ không tin vào điều này, nhưng đã có một khoảng thời gian khi mà thời trang đường phố và thời trang cao cấp là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau, thậm chí, những người đi giày thể thao còn bị coi là cẩu thả, bất lịch sự. Nhưng còn bây giờ, khó mà tin được lại có một  thương hiệu nào đó muốn công việc và sản phẩm của họ độc lập với giày thể thao. Sneaker đã trở thành một xu hướng trong vòng 50 năm trở lại đây. Sau đây Authentic Shoes xin gửi đến các bạn những mẫu thiết kế giày thể thao mà chúng mình cho là tuyệt vời nhất của từng thương hiệu. Nào, bắt đầu thôi.

Off White x Air Jordan 1 High 

nhung-mau-thiet-ke-giay-tuyet-voi-nhat-hien-nay

Trong cộng đồng đam mê giày thể thao, không ai là không biết đến Virgil Abloh và Off White, đặc biệt là bộ sưu tập huyền thoại “The Ten” hợp tác cùng NikeJordan Brand, một bộ sưu tập mà làm thay đổi hoàn toàn thế giới thời trang đường phố, bao gồm những mẫu thiết kế như Nike Air Max 90, Blazer và tất nhiên không thể không nhắc đến, Air Jordan 1.

Gucci Ace

nhung-mau-thiet-ke-giay-tuyet-voi-nhat-hien-nay

Alessandro Michele đã thay đổi hoàn toàn Gucci kể từ anh được bổ nhiệm làm giám đốc thiết kế và sáng tạo của thương hiệu này vào năm 2015. Chính những thiết kế giày thể thao của anh, đặc biệt là Gucci Ace, đã đưa Gucci lên một vị thế mới chauw từng có giống như thời điểm hiện tại. Ngoài Gucci Ace, Rhyton và SEGA cũng là những thiết kế cực kì ấn tượng được ra mắt trong thời điểm Chunky Sneakers đang nổi lên như một hiện tượng mới.

Alexander McQueen

nhung-mau-thiet-ke-giay-tuyet-voi-nhat-hien-nay

Alexander McQueen đã luôn nổi tiếng là một thương hiệu cao cấp với nhiều thiết kế đột phá và sáng tạo và trong cộng đồng đam mê giày thể thao thì cũng không phải là ngoại lệ. Thiết kế của Alexander McQueen là sự kết hợp hoàn hảo của chủ nghĩa tối giản và sự cầu kì chi tiết của thời trang cao cấp với tên gọi cũng đúng như ngoại hình của nó: Oversized Sneaker.

Balenciaga Triple S

nhung-mau-thiet-ke-giay-tuyet-voi-nhat-hien-nay

Đây có lẽ là mẫu thiết kế ấn tượng nhất trong suốt 1 thập kỉ vừa qua, là kẻ đã tạo nên làn sóng toàn cầu với cái tên Chunky Sneakers kể từ khi được ra mắt vào năm 2017, có lẽ sẽ không phải nói nhiều gì hơn về Balenciaga Triple S. Sẽ là một thiếu sót cực kì lớn khi không có cái tên này trong danh sách.

Raf Simons

nhung-mau-thiet-ke-giay-tuyet-voi-nhat-hien-nay

Nhưng trên thực tế, phong trào Chunky Sneaker đã được khởi xướng từ cả khi Balenciaga Triple S ra đời, đó là Adidas x Raf Simons Ozweego, nhưng một điều khá buồn là thiết kế này đã không gây được ấn tượng và nhanh chóng bị lãng quên vào thời điểm đó. Hiện tại, cách duy nhất bạn có thể sở hữu được đôi giày này là thông qua StockX hoặc các nhà bán lẻ như Authentic Shoes.

Tom Ford Bannister

nhung-mau-thiet-ke-giay-tuyet-voi-nhat-hien-nay

Những mẫu thiết kế giày thể thao của Tom Ford là tất cả những gì bạn có thể mong đợi ở một nhà thiết kế thời trang. Những đường thẳng chạy quanh giày một cách tinh tế, những đường cắt táo bạo cùng những chất liệu cao cấp nhất mà bạn có thể tìm thấy trên 1 đôi giày, sẽ phải mất cả ngày để chúng ta nói về vẻ đẹp của Tom Ford’s Bannister mất.

Maison Margiela

nhung-mau-thiet-ke-giay-tuyet-voi-nhat-hien-nay

Cái tên Replica mà Maison Margiela đặt cho đôi giày này xuất phát từ việc đây là một đôi gaify được lấy cảm hứng trực tiếp từ những đôi German Army Trainer cổ điển với phần Upper làm bằng da lộn và đế cao su. Mặc dù nghe tuy đơn giản là vậy, nhưng Maison Margiela luôn biết cách để nâng những thiết kế của họ lên một tầm cao mới như thêm vào những họa tiết vảy sơn.

Xem thêm: Logo Gucci và câu chuyện làm nên tên tuổi của thương hiệu danh tiếng này