Logo Gucci và câu chuyện làm nên tên tuổi của thương hiệu danh tiếng này

Gucci là những cái tên nổi bật trong giới thời trang cùng với một số hãng thời trang đình đám như Dior, Louis Vuitton ,v.v. Logo của Gucci có thể nhận ra là hai chữ cái ghép lại với nhau, điều này làm cho nó trở thành một thiết kế độc đáo. Đó là một thiết kế có tính thẩm mỹ vượt ra ngoài tầm quan trọng của hai chữ G kép. Hãy cùng Authentic Shoes nhìn lại biểu tượng Gucci và tìm hiểu một số lịch sử đằng sau công ty.

lich-su-logo-cua-gucci

Ý nghĩa của từ “Gucci” đại diện cho sự xuất sắc, tuyệt vời, thời thượng và tốt đẹp. Logo của Gucci thường được hiện thị bằng vàng, một dấu hiệu cho thấy sự sang trọng và xa hoa của thương hiệu Gucci. Biểu trưng cũng có tên Gucci được viết rõ ràng phía trên biểu tượng chữ G kép, để tổ chức nêu lên biểu trưng và thể hiện tầm quan trọng của tên thương hiệu.

Rất ít thương hiệu có mối liên hệ chặt chẽ với sự đam mê và xa xỉ như Gucci. Thương hiệu thời trang Ý được thành lập tại Florence, Ý vào năm 1921 và kể từ đó đã khẳng định mình là thương hiệu hàng đầu về quần áo, đồ trang sức và trang phục sang trọng. Trong gần như suốt thời gian này, biểu tượng Gucci đã tự hào với biểu tượng chữ G kép của mình, làm cho biểu tượng này trở thành biểu tượng cho chất lượng cao cấp và là con dấu tự hào về sự chấp thuận của công ty.

Lịch sử của Gucci 

lich-su-logo-cua-gucci

Gucci được thành lập bởi một người tên là Guccio Gucci. Người nhập cư Ý bắt đầu xây dựng thương hiệu vào năm 1921 sau khi làm việc trong một khách sạn ở Paris. Sự kết hợp giữa việc có cha là thợ thủ công da và nhìn thấy hành lý sang trọng trong các khách sạn đã khiến Gucci thành lập cửa hàng đồ da cao cấp của riêng mình ở Florence. Làm việc tại các khách sạn đã giúp Gucci hiểu được người tiêu dùng xa xỉ, điều này đã xây dựng thành công thương hiệu của ông.

Với tất cả những điều này, thật dễ dàng để nói rằng Gucci chắc chắn đã có một lịch sử lâu đời và lừng lẫy, nhưng logo của thương hiệu đã đóng vai trò gì trong việc này và lịch sử của logo Gucci nổi tiếng là do gì, hãy cùng Authentic shoes tìm hiểu sâu hơn.

Logo Gucci

lich-su-logo-cua-gucci

Điều thú vị là thương hiệu hoạt động mà không có biểu tượng cho đến năm 1933 khi một trong ba người con trai của Gucci – Aldo, thiết kế biểu tượng G kép mang tính biểu tượng đại diện cho tên viết tắt của cha ông. Thiết kế này cũng được cho là đại diện cho các liên kết của một chiếc vòng tay – nhấn mạnh hơn nữa sự sang trọng.Tất cả các con trai của Gucci, Aldo, Vasco và Rudolfo đã mở thêm các cửa hàng Gucci ở Ý, và nó tiếp tục phát triển từ đó. Gucci bắt đầu thử nghiệm với hàng dệt và phát triển bản in ban đầu của mình bằng những viên kim cương màu nâu kết nối với nhau trên một sợi gai dầu dệt.

lich-su-logo-cua-gucci

Guccio Gucci qua đời vào đầu những năm 50 cùng thời với thời kỳ hoàng kim của thương hiệu. Họ đã mở cửa hàng đầu tiên của Mỹ tại New York và những người nổi tiếng Mỹ nhanh chóng gắn bó với thương hiệu này. Năm 1951 cũng là thời điểm mà một biểu tượng quan trọng khác của Gucci được tạo ra: dải ruy băng màu đỏ, trắng và xanh lá cây bắt đầu được công ty sử dụng như một biểu tượng cho Ý.

lich-su-logo-cua-gucci

Tuy nhiên, mặc dù bị tước đi quyền sở hữu logo GG tại Anh Quốc, nhưng không ai có thể phủ nhận rằng nguồn gốc lâu đời của logo vẫn luôn thuộc quyền sở hữu của gia đình Gucci. Cho tới thời điểm hiện tại, khi nhắc đến logo thương hiệu Gucci, giới mộ điệu thường nghĩ đến logo GG và dòng chữ Gucci. Bên cạnh logo, Gucci vẫn có những hình ảnh định danh riêng biệt khiến bất cứ ai nhìn vào cũng nhận biết ra ngay.  

Sự phổ biến của Logo Gucci

lich-su-logo-cua-gucci

Một trong những minh chứng lớn nhất cho sự nổi tiếng của biểu tượng Gucci là khi người khác nhìn vào, họ sẽ nghĩ ngay đến sự xa hoa và tinh túy nhất. Trong những người giàu có , trong kho đồ của họ sẽ nhất định có sản phẩm của Gucci, vì thế biểu tượng Gucci luôn có một số điểm hấp dẫn và phổ biếnGucci đã tạo ra những biểu tượng loài động vật để có một thiết kế đặc trưng riêng gồm. 

Biểu tượng Rắn – GucciSnake

lich-su-logo-cua-gucci

Tiêu biểu nhất là biểu tượng vua rắn Gucci snake, đen và đỏ đã được các tín đồ mộ điệu vô cùng thích thú, những sản phẩm có biểu tượng rắn đều “cháy hàng” rất nhanh. Gucci cho biết rằng biểu tượng rắn mang ý nghĩa của sức mạnh, sự quyến rũ, nỗi sợ hại và là đại diện cho tri thức trong nghệ thuật Hy Lạp và La Mã. Có thể chú rắn này chỉ thuộc một trong những BST của thương hiệu Gucci, nhưng không thể phủ nhận nó chính là một trong những biểu tượng góp phần giúp Gucci có chỗ đứng vững trong xu hướng thời trang hiện đại. 

lich-su-logo-cua-gucciCuối cùng,chúng ta có dễ dàng nhận thấy sự phổ biến của logo Gucci nhờ tuổi thọ của nó. Logo đã tồn tại hơn 80 năm, và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu bạn nhìn thấy nó trong khoảng 80 năm nữa. Miễn là thương hiệu Ý quý giá tiếp tục là ông hoàng của ngành thời trang xa xỉ. Hãy tiếp tục theo dõi authentic shoes để cập nhật những gì mới nhất về sneaker. 

Xem thêm tại Authetic Shoes :

This entry was posted in News and tagged .