Những phát hành giày thể thao tốt nhất cho phái nữ năm 2023

Năm 2023 đã đánh dấu một bước tiến đáng kể không chỉ về số lượng phát hành dành cho phụ nữ mà còn về cách chúng được thiết kế và ai là người thiết kế. Hướng đi trước đây là cách tiếp cận ‘màu hồng và thu nhỏ’ cổ điển, nhưng các thương hiệu lớn đã rời xa lối ngụy biện màu hồng tương đương với sự nữ tính và hướng tới những đại diện chân thực cho sự nữ tính. Không chỉ vậy, ngày càng có nhiều thương hiệu quần áo dành cho phụ nữ bắt đầu quan tâm đến giày thể thao và hợp tác với ASICS, NikeNew Balance để mang lại sức nóng cho chúng ta.

Sự thúc đẩy lớn đối với các thiết kế có chức năng, không tập trung vào màu sắc nữ tính và làm nổi bật các đại diện và người kể chuyện là nữ. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá những bản phát hành giày thể thao tốt nhất dành cho nữ trong năm nay nhé.

Cecilie Bahnsen x ASICS

Nhà thiết kế thời trang Cecilie Bahnsen có trụ sở tại Copenhagen đã bắt đầu mối quan hệ hợp tác giữa thương hiệu cùng tên của cô với ASICS vào năm 2022 và mối quan hệ hợp tác này đã tiếp tục nở rộ trong suốt năm 2023. Nó bắt đầu bằng nỗ lực đột phá trên Internet của GT-2160, mang đến cho đôi giày thể thao này một diện mạo mới của Mary-Jane. Bahnsen tiếp nối với chiếc GEL-Quantum 360 7 được trang trí bằng hoa trước khi quay trở lại GT-2160 cho hai lần lặp lại khác.

Các thiết kế được lấy cảm hứng từ ‘thời trang cao cấp hàng ngày’ và kết hợp năng lượng nữ tính của thương hiệu với công nghệ tương lai của ASICS. Cecilie Bahnsen đã cải tiến những đôi giày thể thao nữ tính theo phong cách không co rút và có màu hồng, thay vào đó mang lại năng lượng cho nó thông qua kiểu dáng bóng bẩy và những chi tiết trang trí siêu nữ tính.

GANNI x New Balance

Nhà thời trang Đan Mạch GANNI hiện là một trong những thương hiệu hot nhất hiện nay và họ đã thúc đẩy vào cuối năm bằng cách ra mắt sản phẩm phối hợp New Balance 1906R tại Tuần lễ thời trang Copenhagen cho SS24. Đây là một động thái thú vị đối với thế giới giày thể thao, vì nó cho thấy các thương hiệu thời trang dành cho nữ ngày càng tham gia nhiều hơn vào lĩnh vực giày thể thao. Những chiếc 1906R nổi bật với các bảng màu sáng ‘Blazing Yellow’ và ‘Egret’, tạo nên sự lặp lại linh hoạt, nữ tính và trên hết là đầy phong cách của một đôi beater đáng tin cậy. Giám đốc sáng tạo của GANNI, Ditte Reffstrup nói: ‘Tôi nóng lòng muốn được khiêu vũ trong những đôi giày này!’, và chúng tôi ủng hộ điều đó.

Travis Scott AJ1 Low Olive

Thoạt nhìn, đôi AJ1 mới mẻ trong ‘Olive’ này trông không giống một bản phát hành dành cho phụ nữ và đó là điều khiến nó trở thành một bản phát hành tuyệt vời dành cho phụ nữ. Với đế màu đen, lớp phủ màu trắng và dấu Swoosh màu ô liu và đế, màu sắc này bổ sung thêm sự đa dạng cần thiết cho thế giới giày thể thao của phụ nữ. Thật sảng khoái khi thấy một người như Travis Scott thúc đẩy các phiên bản phát hành không theo khuôn mẫu dành cho phụ nữ và việc thiếu kích cỡ dành cho nam chắc chắn khiến các chàng trai lo lắng!

Air Jordan 4 ‘Frozen Moments’

Được đề cử là một trong những sản phẩm phát hành tốt nhất năm 2023, đôi AJ4 này đạt tiêu chuẩn dành riêng cho phụ nữ không dựa vào màu sắc khuôn mẫu của phụ nữ. Đế màu bạc và các điểm nhấn bằng kim loại tạo nên một thiết kế vừa tinh tế vừa bắt mắt, đồng thời sự lặp lại mang đến cho hình bóng bóng rổ cổ điển một vẻ ngoài trang nhã. Đó là một đôi AJ4 linh hoạt và phi giới tính, hy vọng sẽ mở đường cho các phiên bản phát hành trong tương lai.

Air Jordan 1 ‘Praline’

Đôi Air Jordan 1 này mang vẻ ngoài nữ tính cổ điển hơn trong khi vẫn mang yếu tố độc đáo. Dây buộc ruy băng đã xuất hiện ở khắp mọi nơi trong năm nay và Jordan Brand đã tận dụng xu hướng này bằng cách đưa chúng vào hình bóng một cách trang trọng. Lớp phủ màu hồng kem tương phản mượt mà với phần đế màu trắng và dây buộc ruy băng màu hồng tạo thêm cảm giác nữ diễn viên ba lê cho lần lặp lại. AJ1 này cung cấp một ví dụ về cách có thể thể hiện sự nữ tính điển hình mà không cần phá vỡ thiết kế bằng những màu hồng quá lố.

AMBUSH x Nike Air More Uptempo

Người sáng lập AMBUSH, Yoon Ahn, đã tăng cường sức mạnh thông qua các cộng tác với Swoosh trong khoảng một năm qua, với các thiết kế tự tin trên Air Adjust Force và Air Force 1. Tuy nhiên, ngôi sao của năm 2023 không thể phủ nhận là thiết kế lại của Air More Uptempo, được cô cắt giảm theo phong cách low-cut.

Mẫu này có ba màu, với màu nâu vàng, màu đen và trắng, màu hoa cà và táo xanh thơm ngon. Yoon một lần nữa cho thấy rằng những phát hành dành cho nữ không nhất thiết phải quá nữ tính, chỉ cần những kích cỡ mở rộng mà bạn mong muốn!

Xem thêm:

Điểm danh các nhà thiết kế nữ xuất sắc trong năm 2023 (Phần 1)

Điểm danh các nhà thiết kế nữ xuất sắc trong năm 2023 (Phần 2)