Những phiên bản Air Jordan 11 được yêu thích nhất mọi thời đại

Được thiết kế bởi Tinker Hatfield – một trong những nhà thiết kế nổi tiếng nhất trong ngành công nghiệp giày thể thao, Air Jordan 11 đã tạo nên một cuộc cách mạng trong làng giày thể thao từ khi xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1995. Trải qua hơn hai thập kỷ, mẫu giày Jordan này đã không ngừng thay đổi và cải tiến, mang đến cho chúng ta những phiên bản độc đáo và đáng nhớ. Với chất liệu và thiết kế cao cấp, sự kết hợp giữa phong cách đẳng cấp và tính năng vượt trội, Air Jordan 11 đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích giày sneaker trên toàn thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes điểm qua về danh sách những phiên bản Air Jordan 11 được yêu thích nhất mọi thời đại nhé!

Air Jordan XI OG “Concord”

“Concord” là một trong những phiên bản mang tính biểu tượng và được yêu thích nhất của dòng Air Jordan XI. Đây là phối màu OG của Air Jordan XI được phát hành vào năm 1995 và từ đó đã trở thành một tác phẩm kinh điển trong văn hóa giày thể thao. Dành cho những ai chưa biết, Michael Jordan từng bị cuốn hút bởi thiết kế của XI đến nỗi anh đã lựa chọn mang phiên bản “Concord” trong vòng loại trực tiếp NBA năm 1995. Đáng chú ý, quyết định này sau đó đã thay đổi cuộc chơi cho Jordan và ngành công nghiệp giày thể thao. Đồng thời, AJXI đã trở thành một trong những đôi giày thể thao được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

Air Jordan 11 OG “Bred”

Một trong những phiên bản AJ11 rất được săn đón khác chính là “Bred”. Được biết, đôi giày bóng rổ sở hữu phần upper bằng da bóng màu đen với logo Jumpman màu đỏ ở gót giày này từng được Michael Jordan mang trong NBA Playoffs 1996 khi anh dẫn dắt Chicago Bulls đến chức vô địch thứ tư của họ. Mẫu giày này kể từ đó đã trở thành thứ bắt buộc phải có đối với những người yêu thích giày thể thao cũng như người hâm mộ bóng rổ, với việc Nike xác nhận rằng bản phát hành cổ điển năm 2019 là mẫu thiết kế bán chạy nhất trong lịch sử của thương hiệu.

Air Jordan 11 Retro “Space Jam”

Sau khi được phát hành cùng với bộ phim cùng tên, “Space Jam” đã trở thành một hiện tượng văn hóa vẫn còn rất phổ biến cho đến ngày nay. Sự tương phản nổi bật giữa phần upper bằng da bóng màu đen bóng bẩy và phần outsole màu xanh băng giá của mẫu thiết kế này đã quyến rũ nhiều sneakerhead trong hơn hai thập kỷ. Dành cho những ai chưa biết, thiết kế của đôi giày này được lấy cảm hứng từ một con tàu vũ trụ tương lai, tương ứng hoàn hảo với cốt truyện theo chủ đề không gian của bộ phim.

Air Jordan 11 Retro “Cool Grey”

Đúng như tên gọi của nó, “Cool Grey” là phiên bản có phần upper màu xám toát lên sự tinh tế và phong cách. Mặc dù “Cool Grey” không phải là một trong những phiên bản OG đầu tiên của Jordan XI nhưng mẫu thiết kế này vẫn được coi là một trong những phối màu tốt nhất. Trên thực tế, khi được phát hành lần đầu, “Cool Grey” đã gây ra một cuộc bạo loạn trên khắp nước Mỹ vì mọi người đều muốn chạm tay vào mẫu thiết kế đỉnh cao này.

Air Jordan 11 OG “Columbia”

Air Jordan 11 OG “Columbia” (hay còn được gọi là “Legend Blue”) là một phối màu cổ điển từng được Michael Jordan mang trong trận đấu NBA All-Star năm 1996 – nơi anh ấy đã giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Được biết, phần upper bằng da màu trắng được tạo điểm nhấn bởi logo Jumpman màu xanh lam và phần outsole mờ sẽ mang đến cho đôi giày một vẻ ngoài độc đáo mà ngày nay vẫn còn gây chú ý rộng khắp.

Air Jordan 11 “72-10”

Air Jordan 11 ’72-10′ là phiên bản được lấy cảm hứng từ mùa giải 72 chiến thắng lịch sử của Chicago Bulls vào năm 1995-1996. Cách phối màu này không chỉ tôn vinh thành tích đáng kinh ngạc đó mà nó còn bày tỏ lòng tôn kính đối với sự thống trị của Michael Jordan trong mùa giải đó. Được biết, mẫu giày này sở hữu phần upper màu đen với các điểm nhấn màu đỏ và phần midsole màu trắng vô cùng sạch sẽ.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập những xu hướng mới nhất về thời trang và giày thể thao.