Những phiên bản Air Jordan Retro kinh điển không thể bỏ qua

Khi nhắc đến những huyền thoại có tầm ảnh hưởng to lớn trong làng giày thể thao, không thể không đề cập đến Air Jordan. Được tạo ra từ màn hợp tác độc đáo giữa hãng giày Nike và cầu thủ bóng rổ huyền thoại Michael Jordan, những phiên bản Air Jordan Retro không chỉ là một biểu tượng thể thao mà còn là một biểu tượng văn hóa và phong cách. Với sự kết hợp giữa thiết kế đẳng cấp, công nghệ tiên tiến và ánh hào quang của Michael Jordan, các phiên bản Air Jordan Retro đã trở thành một phần không thể thiếu trong thế giới giày thể thao. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes điểm qua về những phiên bản Air Jordan Retro kinh điển không thể bỏ qua nhé!

Air Jordan 1 Retro High OG “Chicago”

Air Jordan 1 Retro High OG “Chicago” là một đôi giày thể thao mang tính biểu tượng đã đứng vững trước thử thách của thời gian và tiếp tục bán hết trong vài phút với mỗi lần phát hành lại. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1984, đôi giày thể thao Nike nổi tiếng với việc đi ngược lại các quy định của NBA này đã được phát hành lại và mô phỏng lại nhiều lần kể từ đó với nhiều màu sắc, chất liệu và kiểu dáng khác nhau. Mẫu Air Jordan 1 này sở hữu phần upper bằng da màu trắng và đỏ với các điểm nhấn màu đen – những sắc thái truyền thống của đội bóng rổ Chicago Bulls nổi tiếng. Gần 40 năm sau ngày ra mắt, nhiều người vẫn đánh giá rằng đây là một trong những đôi Jordan tốt nhất mọi thời đại.

Air Jordan 3 Retro “Black Cement”

Air Jordan 3 Retro “Black Cement” là một đôi giày thể thao mà bất cứ sneakerhead thực thụ nào cũng phải sở hưuux. Được thiết kế bởi Tinker Hatfield và phát hành lần đầu tiên vào năm 1988, phiên bản Air Jordan 3 này có phần upper bằng da màu đen với các điểm nhấn màu xám xi măng và phần midsole màu trắng. Đáng chú ý, chi tiết khiến cho phiên bản này khác biệt hoàn toàn so với những mẫu thiết kế tiền nhiệm là hoạ tiết elephant-print mang tính biểu tượng có thể được tìm thấy ở gót và mũi giày. Bất kể là bản phát hành mới hay Retro, Air Jordan 3 Black Cement mang tính biểu tượng đều sẽ vẫn luôn nhận được sự săn đón nồng nhiệt của người hâm mộ.

Air Jordan 4 Retro “Bred”

AJ 4 Retro “Bred” là một đôi giày thể thao cổ điển được phát hành lần đầu tiên vào năm 1989. Mẫu giày Air Jordan 4 này sở hữu phần upper bằng da màu đen với các điểm nhấn màu đỏ và phần midosle màu trắng. Cùng với đó, logo Jumpman mang tính biểu tượng sẽ xuất hiện trên lưỡi gà trong khi logo Wings bằng nhựa ở hai bên má giày sẽ mang lại cho đôi giày một vẻ ngoài độc đáo. Dành cho những ai chưa biết, đây là đôi giày đã cách mạng hóa ngành công nghiệp giày thể thao nên vì vậy đừng ngạc nhiên khi nó có mức giá lên tới hơn 400 đô la.

Air Jordan 6 Retro “Infrared”

Air Jordan 6 Retro “Infrared” là một đôi giày thể thao cổ điển được phát hành lần đầu tiên vào năm 1991. Mẫu thiết kế này có phần upper bằng nubuck màu đen đi kèm với các điểm nhấn chủ đạo màu hồng ngoại và phần midsole màu trắng tinh khôi. Đáng chú ý, những chi tiết nổi bật của phiên bản Air Jordan 6 sẽ bao gồm chi tiết logo Jumpman đặc trưng có thể được tìm thấy trên phần lưỡi gà và phần outsole mờ đầy bóng bẩy.

Air Jordan 11 Retro “Bred”

Là một trong những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại, Air Jordan 11 hiện vẫn là một trong những mẫu thiết kế bán chạy nhất ở thời điểm hiện tại. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1995, Air Jordan 11 Retro “Bred” sở hữu phần upper bằng da bóng màu đen đi kèm với các điểm nhấn màu đỏ và phần midsole màu trắng. Bên cạnh logo Jumpman ở gót giày, phần outsole trong suốt chính là chi tiết sẽ mang lại cho đôi giày một vẻ ngoài độc đáo.

Air Jordan 12 Retro “Flu Game”

Mẫu giày Air Jordan 12 Retro “Flu Game” huyền thoại giữ một vị trí rất đặc biệt trong truyền thuyết sneakerhead. Được Michael Jordan mặc trong Game 5 của Chung kết NBA 1997 – nơi anh ấy ghi được 38 điểm trong khi chiến đấu với bệnh cúm, phiên bản Air Jordan 12 này có phần upper được làm bằng da màu đen đi kèm với các điểm nhấn màu đỏ vô cùng rực rỡ. Đặc biệt, con số 23 được thêu ở gót giày sẽ mang đến nét độc quyền cho thiết kế tổng thể.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập những xu hướng mới nhất về thời trang và giày thể thao.

 

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .